Quảng Cáo Kết Hợp

Theo dõi và Tối ưu hóa Quảng cáo Kết Hợp

Làm cách nào để tôi kiểm tra hiệu quả của tính năng Quảng cáo Kết Hợp?


Bạn có thể theo dõi hiệu quả của Quảng cáo Kết Hợp trên máy tính hoặc qua ứng dụng Shopee.


Bạn hãy làm theo các bước sau:

  1. Truy cập Kênh Người Bán > Quảng cáo Shopee
  2. Nhấp vào mục Quảng cáo Kết Hợp (bên cạnh mục Quảng cáo Khám Phá)
  3. Dữ liệu của tất cả chiến dịch Quảng cáo Kết Hợp của bạn sẽ mặc định được hiển thị tại trang này
  4. Để xem kĩ hiệu quả từng chiến dịch, bạn hãy di chuyển chuột xuống bên dưới để xem từng
  5. Nếu bạn đã thiết lập Quảng cáo Kết Hợp chế độ Tự Động trước đó, bạn có thể tìm thấy 01 chiến dịch này ở đầu danh sách.
  6. Nhấp vào chiến dịch Quảng cáo Kết Hợp chế độ Tự Động để xem dữ liệu chi tiết hơn:

i. 20 sản phẩm chạy quảng cáo có hiệu quả tốt nhất (dựa trên số đơn hàng và số lượt xem) sẽ được liệt kê tại Trang Chi tiết Quảng cáo Kết Hợp để bạn chủ động theo dõi.




Mẹo:

  1. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về từng chỉ số quảng cáo, vui lòng nhấn vào đây


Làm cách nào để tối ưu hóa Quảng cáo Kết Hợp?


Hệ thống Shopee sẽ giúp bạn làm điều này nhờ vào thuật toán thông minh của hệ thống. 

  1. Thuật toán sẽ xác định vị trí hiển thị quảng cáo của bạn và dựa vào lệnh tìm kiếm mà người mua gõ trên Trang kết quả tìm kiếm, và giúp bạn đặt giá thầu cho quảng cáo để tối đa khả năng hiển thị và doanh số bán hàng cho sản phẩm được quảng cáo.


Nếu bạn đã thiết lập 01 chiến dịch Quảng cáo Kết Hợp ở chế độ Tự Động, Shopee sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm tiềm năng để tạo quảng cáo, nhằm mang lại kết quả tốt nhất cho bạn. 

  1. Quảng cáo Kết Hợp chế độ Tự Động sẽ sử dụng dữ liệu từ hệ thống để chọn các sản phẩm tiềm năng của bạn (Ví dụ: các sản phẩm thường được người dùng tìm kiếm hoặc những sản phẩm được dự đoán sẽ có ROAS tốt nếu được quảng cáo) 
  2. Trong quá trình tối ưu quảng cáo kéo dài 02 tuần, các sản phẩm chạy quảng cáo có hiệu quả thấp sẽ được tự động tạm dừng bởi hệ thống.
  3. Tính năng cũng sẽ tạo quảng cáo cho các sản phẩm tiềm năng khác trong shop và cũng như tối ưu hóa các sản phẩm này trong vòng 02 tuần sau đấy.
  4. Các sản phẩm không bị dừng bởi hệ thống vẫn sẽ chạy để tiếp tục tạo ra doanh số cho bạn.


Mẹo:

  1. Đối với chiến dịch Quảng cáo Kết Hợp đang có hiệu quả quảng cáo tốt so với mong đợi của bạn:
  2. Đặt thời gian áp dụng của chiến dịch thành "Không giới hạn" để đảm bảo quảng cáo không bị gián đoạn
  3. Tăng Tổng Ngân sách của quảng cáo
  4. Kiểm tra số dư Tài khoản quảng cáo thường xuyên hoặc bật tính năng Nạp tiền Tự động để đảm bảo quảng cáo không bị tạm dừng vì không đủ tiền trong ví.
  5. Để biết thêm chi tiết về cách chuẩn bị cho các ngày khuyến mãi lớn, hãy nhấp vào đây


  1. Nếu bạn đã thiết lập chiến dịch Quảng cáo Kết Hợp chế độ Tự Động, Shopee khuyển bạn nên để chiến dịch chạy trong khoảng 04 tuần (tức là 02 tuần đầu để thuật toán học/phân tích quảng cáo của bạn và thêm 02 tuần để tối ưu hóa quảng cáo giúp bạn, từ đó tạo ra doanh số bán hàng)
  2. Không thay đổi ngân sách trong 2 tuần đầu tiên.


Tôi nên làm gì để tối ưu hiệu quả của Quảng cáo Kết Hợp?


Nếu bạn là người dùng đã có kinh nghiệm chạy quảng cáo và muốn chủ động hơn trong việc kiểm soát các chiến dịch quảng cáo của mình, hãy cân nhắc việc tự thiết lập Quảng cáo Tìm Kiếm Sản PhẩmQuảng cáo Khám Phá cho các sản phẩm của bạn.

  1. Với Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm, bạn có thể chọn từ khóa mà quảng cáo của bạn sẽ hiển thị và quản lý việc đặt giá thầu cho các từ khóa này. 
  2. Với Quảng cáo Khám phá, bạn có thể chọn nơi mà bạn muốn hiển thị quảng cáo của mình cho những người mua sắm tiềm năng (Ví dụ: trang chủ của Shopee hoặc các Trang chi tiết sản phẩm có liên quan) và quản lý việc đặt giá thầu cho vị trí hiển thị ấy.


Với Quảng cáo Kết Hợp, Shopee tự động thiết lập Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm và Quảng cáo Khám Phá, đồng thời tối ưu hóa 2 loại quảng cáo trên giúp bạn. Do đó, bạn sẽ không cần phải thường xuyên điều chỉnh để tối ưu hóa hiệu quả cho quảng cáo (ngoại trừ ngân sách và thời gian áp dụng cho chiến dịch Quảng cáo Kết Hợp của bạn).

Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn
Nội dung

Làm cách nào để tôi kiểm tra hiệu quả của tính năng Quảng cáo Kết Hợp?

Làm cách nào để tối ưu hóa Quảng cáo Kết Hợp?

Tôi nên làm gì để tối ưu hiệu quả của Quảng cáo Kết Hợp?