Quảng Cáo Khám Phá

Giới Thiệu Về Quảng cáo Khám Phá

Sử dụng Quảng cáo Khám Phá để cải thiện khả năng hiển thị và tăng doanh thu cho sản phẩm của bạn. Những sản phẩm quảng cáo sẽ được hiển thị ở các vị trí mà Shopee có gợi ý sản phẩm cho người dùng:


  1. Gợi ý hôm nay tại Trang chủ Shopee.
  2. Sản phẩm tương tự và Có thể bạn cũng thích tại Trang chi tiết sản phẩm.



Quảng cáo Khám Phá sẽ hiển thị ở nhiều vị trí hơn trong tương lai. Hãy tiếp tục theo dõi nhé!


Tại sao nên dùng Quảng cáo Khám Phá?


  1. Tăng hiển thị

Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở các vị trí dễ nhìn thấy như tại mục Gợi Ý Hôm Nay trên Trang chủ cũng như mục Sản Phẩm Tương Tự và Có Thể Bạn Cũng Thích trong Trang chi tiết sản phẩm.

Sử dụng kết hợp cả Đấu thầu Từ khóa và Quảng cáo Khám Phá để hiển thị sản phẩm của mình ở cả 3 vị trí nổi bật nhất trên Shopee bao gồm Trang chủ, Trang kết quả tìm kiếm, Trang chi tiết sản phẩm.


  1. Tăng doanh số

Tiếp cận được những khách hàng đang tìm kiếm những loại sản phẩm tương tư hoặc những sản phẩm bổ sung cho sản phẩm bạn bán.


  1. Kiểm soát chi phí

Kiểm soát lượng chi phí bạn phải trả bằng cách cài đặt ngân sách dự kiến và giá thầu cho mỗi lượt truy cập. 


Làm thế nào để tôi sử dụng Quảng cáo Khám Phá


1. Chọn những sản phẩm bạn muốn quảng cáo

Trước khi chạy quảng cáo, hãy đảm bảo bạn đã cập nhật đầy đủ tên, hình ảnh và mô tả của sản phẩm.

Chọn các sản phẩm có biểu tượng trong cửa sổ Chọn sản phẩm. Các sản phẩm này được hệ thống gợi ý thiết lập quảng cáo vì có doanh số và tỷ lệ chuyển đổi tốt.


2. Cài đặt ngân sách và thời gian quảng cáo


Quảng cáo của bạn sẽ tự động chạy cho đến khi 1 trong 3 yếu tố sau xảy ra thì tạm ngưng:

  1. Hết ngân sách
  2. Hết số dư tài khoản quảng cáo
  3. Hết thời gian quảng cáo


Xem chi tiết cách sử dụng Quảng cáo Khám Phá hiệu quả tại đây


Tôi sẽ bị tính phí như thế nào?


Bạn sẽ chỉ bị tính phí khi khách hàng truy cập vào quảng cáo của bạn. Chi phí sẽ được trừ vào số dư tài khoản quảng cáo của bạn.


Để bảo vệ người bán, hệ thống Shopee sẽ tự động phát hiện những lượt truy cập không hợp lệ - ví dụ như những lượt truy cập lặp lại từ cùng một khách hàng hoặc chế độ nhấp chuột tự động, nhờ vậy, bạn sẽ không bị tính phí cho các lượt truy cập vi phạm này.


Yếu tố nào quyết định thứ hạng hiển thị của quảng cáo?


Khi có nhiều người bán sử dụng Quảng cáo Khám Phá, sản phẩm quảng cáo của bạn sẽ phải cạnh tranh với những sản phẩm khác để có được thứ hạng hiển thị tốt.


Thứ hạng hiển thị của quảng cáo sẽ phụ thuộc vào hai yếu tố:


  1. Giá thầu cho mỗi lượt truy cập giá cao nhất bạn muốn trả khi khách hàng truy cập vào quảng cáo của bạn.
  2. Giá thầu càng cao, thứ hạng hiển thị của bạn càng tốt
  3. Số tiền bạn phải trả thực tế, thông thường sẽ thấp hơn giá thầu của bạn vì hệ thống sẽ tính theo khoản phí thấp nhất bạn cần để giữ vị trí quảng cáo của mình.
  4. Chất lượng Quảng cáo sẽ bị tác động vào Tỷ lệ click (CTR) mong đợi và Tỷ lệ chuyển đổi (CR) mong đợi từ Quảng cáo. Chất lượng Quảng cáo càng cao thì độ hiển thị của Quảng cáo càng nhiều. 


Tỷ lệ click (CTR) mong đợi và Tỷ lệ chuyển đổi (CR) mong đợi từ Quảng cáo sẽ bị tác động bởi:


  1. Độ liên quan của Quảng cáo
  2. Quảng cáo của bạn sẽ có độ liên quan cao hơn ở mục Sản phẩm Tương tựCó thể bạn cũng thích nếu như sản phẩm được quảng cáo tương đồng hoặc liên quan với sản phẩm tại Trang chi tiết sản phẩm. 
  3. Quảng cáo của bạn sẽ có độ liên quan cao hơn ở mục Gợi ý hôm nay nếu như người mua đã từng xem, thêm sản phẩm vào giỏ hàng, thích hoặc đánh giá sản phẩm tương tự với sản phẩm được quảng cáo trong 30 ngày gần nhất. 


  1. Hiệu quả Quảng cáo trước đây
  2. Bao gồm độ hiển thị, tỉ lệ click (CTR) và tỉ lệ chuyển đổi (CR) trước đây của Quảng cáo.


Quảng cáo Khám Phá của tôi sẽ được xuất hiện ở đâu?


Quảng cáo Khám Phá sẽ hiển thị ở:


1. Trong 100 vị trí đầu tiên ở mục Sản phẩm Tương tự tại Trang chi tiết sản phẩm, bạn sẽ thấy tối đa 21 sản phẩm quảng cáo được hiển thị. Vị trí chính xác sẽ thay đổi dựa trên việc tối ưu hóa liên tục hiệu quả quảng cáo.



2. Trong 35 vị trí đầu tiên ở mục Có thể bạn cũng thích, bạn sẽ thấy tối đa 13 sản phẩm quảng cáo được hiển thị. Vị trí chính xác sẽ thay đổi dựa trên việc tối ưu hóa liên tục hiệu quả quảng cáo.



3. Trong 55 vị trí đầu tiên ở mục Gợi ý hôm nay, bạn sẽ thấy tối đa 26 sản phẩm quảng cáo được hiển thị. Vị trí chính xác sẽ thay đổi dựa trên việc tối ưu hóa liên tục hiệu quả quảng cáo.


Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn
Nội dung

Tại sao nên dùng Quảng cáo Khám Phá?

Làm thế nào để tôi sử dụng Quảng cáo Khám Phá

Tôi sẽ bị tính phí như thế nào?

Yếu tố nào quyết định thứ hạng hiển thị của quảng cáo?

Quảng cáo Khám Phá của tôi sẽ được xuất hiện ở đâu?