Cách sử dụng Quảng Cáo
Tìm hiểu thêm về cách thiết lập và quản lý hiệu quả quảng cáo của bạn để tăng doanh số
Tùy theo mục tiêu kinh doanh của mình, bạn cần chọn sản phẩm thích hợp để cho chạy quảng cáo bởi đây là nhân tố mang tính quyết định giúp bạn đạt doanh thu. Bạn có thể muốn:
Thúc đẩy Doanh số
Tập trung vào các sản phẩm hàng tháng bán chạy nhất của bạn, hay các sản phẩm có tiềm năng thu về lợi nhuận, như các sản phẩm đang khuyến mãi.
Tăng Lợi nhuận
Tập trung vào các sản phẩm bán chạy, đặc biệt là những loại có biên lợi nhuận tự nhiên cao.
Tăng Hiển thị cho sản phẩm mới
Chọn các loại sản phẩm mới để tăng hiển thị và kiểm tra tiềm lực thị trường của chúng.
Mẹo: Chọn các sản phẩm có biểu tượng trong cửa sổ Chọn sản phẩm. Các sản phẩm này được hệ thống gợi ý thiết lập quảng cáo vì có doanh số và tỷ lệ chuyển đổi tốt.
Bạn có thể thiết lập Ngân sách và Thời gian áp dụng cho quảng cáo trước khi đăng ký. Hệ thống sẽ mặc định "Không giới hạn" ngân sách và thời gian cho quảng cáo.
Bạn có thể chọn “Thiết lập giới hạn ngân sách” và "Thiết lập ngày bắt đầu/kết thúc" cho mỗi quảng cáo. Nếu bạn chọn “Thiết lập giới hạn ngân sách”, quảng cáo của bạn sẽ tạm dừng khi ngân sách của bạn đạt giới hạn.
Với chức năng này, Shopee sẽ giúp bạn tự động lựa chọn và tối ưu những từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn đến sản phẩm và tối ưu hóa chúng giúp bạn.
Sử dụng chức năng Quảng cáo Tự Động, này nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thiết lập và quản lý quảng cáo của mình, hoặc nếu bạn không chắc chắn về cách lựa chọn từ khóa.
Nếu bạn là người chạy quảng cáo thành thạo, hoặc bạn muốn một số từ khóa chạy quảng cáo của mình hiển thị ở vị trí đầu tại Trang kết quả tìm kiếm, bạn có thể tự mình chọn từ khóa, thiết lập giá thầu cũng như chọn Loại từ khóa mà bạn muốn chạy.
Nếu bạn đã quen thuộc với Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm, hoặc bạn muốn quảng cáo của mình được xuất hiện ở vị trí hàng đầu tại trang kết quả tìm kiếm cho một số từ khóa nhất định, bạn có thể tự chọn từ khóa, thiết lập giá thầu cũng như chọn Loại từ khóa mà bạn muốn chạy.
Bạn có thể chọn một trong hai Loại từ khóa dưới đây cho từ khóa của mình.
Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên Trang kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm các cụm từ là biến thể có liên quan đến từ khóa của bạn (cùng ý nghĩa, cùng ngành hàng…), ngay cả khi các cụm từ đó không chứa từ khóa bạn thiết lập.
Quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị khi người dùng tìm kiếm chính xác từ khóa bạn đã thiết lập.
Ví dụ:
Và giờ, bạn cần cài đặt giá thầu cho mỗi từ khóa được chọn thủ công.
Sử dụng ít nhất 10 từ khóa cho mỗi sản phẩm, bao gồm cả các từ đồng nghĩa hoặc các từ liên quan trong cùng nhóm sản phẩm. Ví dụ: Cho sản phẩm dưới đây, bạn có thể dùng "giày", "giày thể thao", "giày đi ngoài trời", "giày nhảy",...
Hãy chọn tất cả các từ khóa liên quan được gợi ý từ hệ thống Shopee và thêm các từ khóa mà bạn muốn.
Bạn luôn có thể tối ưu hóa quảng cáo của mình sau đó bằng cách loại bỏ các từ khóa mang lại hiệu quả không cao
Dùng loại Từ Khóa Mở Rộng để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
Hãy thiết lập giá thầu có khả năng cạnh tranh tốt và dùng thử giá thầu được gợi ý bởi hệ thống.
Hãy dùng kết hợp cả Từ Khóa Mở Rộng và Từ Khóa Chính Xác để tối đa hóa số lượng người truy cập trang sản phẩm của bạn, nơi khách hàng sẽ ra quyết định có mua hàng hay không.
Khi mới thiết lập quảng cáo, hãy đấu thầu các từ khóa liên quan và phổ biến mà người mua thường sử dụng để tìm kiếm sản phẩm của bạn, như là "áo len" hay "khăn".
Định giá thầu có tính cạnh tranh và thử dùng giá thầu gợi ý.
Nhắm tới các từ khóa liên quan nhất mà khách hàng có thể dùng để tìm kiếm sản phẩm của bạn:
Bao gồm cả các từ khóa cụ thể như "cà phê rang đậm" thay vì "cà phê".
Các từ khóa với độ cụ thể cao sẽ có mức phí cho mỗi click rẻ hơn và có thể thu hút nhiều khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm liên quan đến sản phẩm của bạn hơn.
Tập trung vào việc sử dụng loại Từ Khóa Chính Xác để thu hút đúng đối tượng khách hàng vào xem sản phẩm của bạn.
Nếu bạn cần mức hiển thị cao hơn, hãy dùng loại Từ Khóa Mở Rộng nhưng nên thiết lập giá thầu thấp.
Vui lòng tham khảo Hướng dẫn sử dụng.
Có, bạn hoàn toàn có thể thiết lập Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm cho tối đa 50 sản phẩm cùng lúc bằng cách sử dụng chức năng Quảng cáo tự động.
Để xem hướng dẫn cụ thể cách thiết lập hàng loạt cho Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm, vui lòng tham khảo Hướng dẫn sử dụng.
Trang này có hữu ích đối với bạn?
Làm sao tôi chọn được sản phẩm phù hợp nhất?
Làm thế nào để tôi thiết lập ngân sách và thời gian áp dụng?
Một số mẹo giúp lựa chọn từ khóa, loại từ khóa và giá thầu dựa trên mục đích kinh doanh
Làm thế nào để thiết lập hay chỉnh sửa các Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm?
Tôi có thể thiết lập hàng loạt Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm không?
Tùy theo mục tiêu kinh doanh của mình, bạn cần chọn sản phẩm thích hợp để cho chạy quảng cáo bởi đây là nhân tố mang tính quyết định giúp bạn đạt doanh thu. Bạn có thể muốn:
Thúc đẩy Doanh số
Tập trung vào các sản phẩm hàng tháng bán chạy nhất của bạn, hay các sản phẩm có tiềm năng thu về lợi nhuận, như các sản phẩm đang khuyến mãi.
Tăng Lợi nhuận
Tập trung vào các sản phẩm bán chạy, đặc biệt là những loại có biên lợi nhuận tự nhiên cao.
Tăng Hiển thị cho sản phẩm mới
Chọn các loại sản phẩm mới để tăng hiển thị và kiểm tra tiềm lực thị trường của chúng.
Mẹo: Chọn các sản phẩm có biểu tượng trong cửa sổ Chọn sản phẩm. Các sản phẩm này được hệ thống gợi ý thiết lập quảng cáo vì có doanh số và tỷ lệ chuyển đổi tốt.
Bạn có thể thiết lập Ngân sách và Thời gian áp dụng cho quảng cáo trước khi đăng ký. Hệ thống sẽ mặc định "Không giới hạn" ngân sách và thời gian cho quảng cáo.
Bạn có thể chọn “Thiết lập giới hạn ngân sách” và "Thiết lập ngày bắt đầu/kết thúc" cho mỗi quảng cáo. Nếu bạn chọn “Thiết lập giới hạn ngân sách”, quảng cáo của bạn sẽ tạm dừng khi ngân sách của bạn đạt giới hạn.
Với chức năng này, Shopee sẽ giúp bạn tự động lựa chọn và tối ưu những từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn đến sản phẩm và tối ưu hóa chúng giúp bạn.
Sử dụng chức năng Quảng cáo Tự Động, này nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thiết lập và quản lý quảng cáo của mình, hoặc nếu bạn không chắc chắn về cách lựa chọn từ khóa.
Nếu bạn là người chạy quảng cáo thành thạo, hoặc bạn muốn một số từ khóa chạy quảng cáo của mình hiển thị ở vị trí đầu tại Trang kết quả tìm kiếm, bạn có thể tự mình chọn từ khóa, thiết lập giá thầu cũng như chọn Loại từ khóa mà bạn muốn chạy.
Nếu bạn đã quen thuộc với Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm, hoặc bạn muốn quảng cáo của mình được xuất hiện ở vị trí hàng đầu tại trang kết quả tìm kiếm cho một số từ khóa nhất định, bạn có thể tự chọn từ khóa, thiết lập giá thầu cũng như chọn Loại từ khóa mà bạn muốn chạy.
Bạn có thể chọn một trong hai Loại từ khóa dưới đây cho từ khóa của mình.
Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên Trang kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm các cụm từ là biến thể có liên quan đến từ khóa của bạn (cùng ý nghĩa, cùng ngành hàng…), ngay cả khi các cụm từ đó không chứa từ khóa bạn thiết lập.
Quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị khi người dùng tìm kiếm chính xác từ khóa bạn đã thiết lập.
Ví dụ:
Và giờ, bạn cần cài đặt giá thầu cho mỗi từ khóa được chọn thủ công.
Sử dụng ít nhất 10 từ khóa cho mỗi sản phẩm, bao gồm cả các từ đồng nghĩa hoặc các từ liên quan trong cùng nhóm sản phẩm. Ví dụ: Cho sản phẩm dưới đây, bạn có thể dùng "giày", "giày thể thao", "giày đi ngoài trời", "giày nhảy",...
Hãy chọn tất cả các từ khóa liên quan được gợi ý từ hệ thống Shopee và thêm các từ khóa mà bạn muốn.
Bạn luôn có thể tối ưu hóa quảng cáo của mình sau đó bằng cách loại bỏ các từ khóa mang lại hiệu quả không cao
Dùng loại Từ Khóa Mở Rộng để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
Hãy thiết lập giá thầu có khả năng cạnh tranh tốt và dùng thử giá thầu được gợi ý bởi hệ thống.
Hãy dùng kết hợp cả Từ Khóa Mở Rộng và Từ Khóa Chính Xác để tối đa hóa số lượng người truy cập trang sản phẩm của bạn, nơi khách hàng sẽ ra quyết định có mua hàng hay không.
Khi mới thiết lập quảng cáo, hãy đấu thầu các từ khóa liên quan và phổ biến mà người mua thường sử dụng để tìm kiếm sản phẩm của bạn, như là "áo len" hay "khăn".
Định giá thầu có tính cạnh tranh và thử dùng giá thầu gợi ý.
Nhắm tới các từ khóa liên quan nhất mà khách hàng có thể dùng để tìm kiếm sản phẩm của bạn:
Bao gồm cả các từ khóa cụ thể như "cà phê rang đậm" thay vì "cà phê".
Các từ khóa với độ cụ thể cao sẽ có mức phí cho mỗi click rẻ hơn và có thể thu hút nhiều khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm liên quan đến sản phẩm của bạn hơn.
Tập trung vào việc sử dụng loại Từ Khóa Chính Xác để thu hút đúng đối tượng khách hàng vào xem sản phẩm của bạn.
Nếu bạn cần mức hiển thị cao hơn, hãy dùng loại Từ Khóa Mở Rộng nhưng nên thiết lập giá thầu thấp.
Vui lòng tham khảo Hướng dẫn sử dụng.
Có, bạn hoàn toàn có thể thiết lập Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm cho tối đa 50 sản phẩm cùng lúc bằng cách sử dụng chức năng Quảng cáo tự động.
Để xem hướng dẫn cụ thể cách thiết lập hàng loạt cho Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm, vui lòng tham khảo Hướng dẫn sử dụng.
Trang này có hữu ích đối với bạn?
Phản hồi về trang này
Phản hồi về trang này