Quảng Cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm

Bí kíp tối ưu hóa Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm

Để tận dụng hiệu quả các tính năng vượt trội của quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm, bạn cần hiểu rõ mục tiêu của mình, từ đó lên kế hoạch theo dõi hiệu quả quảng cáo và tìm ra các chiến lược tối ưu hóa chúng để đạt được mục tiêu kinh doanh đề ra. 


Tăng hiển thị


1. Hãy theo sát những chỉ số này trong Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm: 


  1. Lượt xem và Lượt click thay vì đơn đặt hàng từ khách hàng
  2. Theo dõi Lượt xem và Lượt click cho cả sản phẩm và từ khóa quảng cáo
  3. Tỷ lệ Click (CTR) - giúp bạn xem quảng cáo của mình có đang thu hút người mua nhấp vào để đi tới trang thông tin sản phẩm hiệu quả hay chưa
  4. Từ khóa liên quan đến sản phẩm được quảng cáo thường sẽ đạt CTR cao 
  5. Từ khóa sở hữu tỷ lệ CTR cao sẽ có độ liên quan cao đến sản phẩm và có thứ hạng hiển thị tốt, nhờ đó lượt xem cũng tăng mạnh.  
  6. Theo dõi chỉ số CTR của từ khóa, lượt xem và lượt click của từ khóa và sản phẩm.


2. Nếu mục tiêu của bạn là tăng độ hiển thị của sản phẩm, bạn có thể tối ưu hóa hiệu quả Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm của mình bằng cách:

  1. Đối với những sản phẩm chưa đạt số lượt xem mong muốn:
  2. Đổi sang loại từ khóa mở rộng nếu bạn đang dùng loại từ khóa chính xác
  3. Thêm từ khóa mới sử dụng loại Mở rộng
  4. Tăng giá thầu cho những từ khóa có lượt xem và CTR cao để cải thiện thứ hạng quảng cáo của chúng nếu vẫn còn các vị trí quảng cáo tốt hơn
  5. Nếu đang bị hạn chế ngân sách, hãy tạm dừng hoặc hạ giá thầu cho những từ khóa có lượt xem và CTR thấp


Tăng doanh số


1. Hãy theo sát những chỉ số này trong Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm


  1. GMV cho bạn thấy mức doanh thu từ quảng cáo
  2. Theo dõi GMV cho cả sản phẩm và từ khóa quảng cáo
  3. ROAS giúp bạn biết những từ khóa nào đang mang về lợi nhuận
  4. Theo dõi ROAS cho cả sản phẩm và từ khóa quảng cáo


2. Nếu mục tiêu của bạn là tăng doanh số của sản phẩm, bạn có thể tối ưu hóa hiệu quả Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm của mình bằng cách:


  1. Tăng giá thầu cho những từ khóa có GMV cao để cải thiện thứ hạng quảng cáo của chúng nếu vẫn còn các vị trí quảng cáo tốt hơn. 
  2. Đổi loại từ khóa chính xác sang từ khóa mở rộng cho những từ khóa có GMV cao 
  3. Nếu bạn bị hạn chế ngân sách, hãy tạm dừng dùng các từ khóa có ROI thấp vì chúng sẽ không thu về cho bạn nhiều lợi nhuận.
  4. Tự động tối ưu hóa giá đấu thầu của các từ khóa thủ công bằng việc bật tính năng “Giá Thầu Tự Động” để tối đa doanh thu mà vẫn giữ nguyên mức chi phí chạy quảng cáo.
  5. Tính năng “Giá Thầu Tự Động” sẽ tự động tăng giá thầu lên 50% khi quảng cáo có khả năng cao sẽ chuyển đổi thành đơn hàng và sẽ tự động hạ giá thầu xuống 50% nếu quảng cáo đó ít có khả năng ra đơn. 
  6. Tìm hiểu thêm về tính năng “Giá Thầu Tự Động” tại đây.
  7. Lưu ý: Tính năng này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và chỉ áp dụng đối với một số Người bán nhất định.



  1. Tự động tối ưu giá thầu của các từ khóa thủ công vào những ngày Ưu đãi lớn (ví dụ ngày 11.11, 12.12,...) để đảm bảo rằng quảng cáo của bạn có đủ tính cạnh tranh và khách hàng có thể nhìn thấy được quảng cáo của mình.
  2. Nhấp vào vào biểu tượng bánh răng tại mục "Quảng cáo Shopee" ở Kênh Bán hàng để bật tính năng này. 



3. Nếu sản phẩm vẫn tiếp tục có GMV thấp dù bạn đã tối ưu hóa quảng cáo ở cấp độ từ khóa:


  1. Đối với sản phẩm quảng cáo có giá thấp, hãy chuyển ngân sách quảng cáo của chúng sang các sản phẩm bán chạy có giá cao hơn.  
  2. Cập nhật trang thông tin sản phẩm với tên, hình ảnh và mô tả thu hút hơn, và hãy đảm bảo rằng bạn sở hữu được mức giá cạnh tranh cho sản phẩm của mình.
  3. Với những sản phẩm có giá không quá thấp nhưng GMV vẫn không cải thiện sau khi bạn đã nâng cấp trang thông tin sản phẩm và giảm giá, hãy chuyển ngân sách quảng cáo sang sản phẩm bán chạy khác có giá cao hơn


Tăng lợi nhuận


1. Nếu mục tiêu kinh doanh của bạn là đảm bảo khoản lợi nhuận thu về cao và ổn định, hãy theo sát những chỉ số này trong Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm


  1. Tỷ lệ chi phí trên doanh thu (ACOS - Advertising Cost of Sales) của từ khóa giúp bạn biết phần trăm chi phí quảng cáo bạn đã chi cho mỗi từ khóa của mình. 
  2. Hãy theo dõi và duy trì ACOS thấp hơn biên lợi nhuận của sản phẩm để đảm bảo bạn đang thu về lợi nhuận từ quảng cáo
  3. Ví dụ, nếu sản phẩm A được bán với giá 100.000VNĐ và giá vốn của sản phẩm là 60.000VNĐ thì biên lợi nhuận của sản phẩm này là 40%. Vậy trong trường hợp này, ACOS của từ khóa nên thấp hơn 40%


2. Nếu mục tiêu của bạn là tăng lợi nhuận của sản phẩm, bạn có thể tối ưu hóa hiệu quả đấu thầu của mình bằng cách:


  1. Với từ khóa có ACOS thấp
  2. Cân nhắc tăng giá thầu cho những từ khóa này để cải thiện thứ hạng quảng cáo của chúng nếu vẫn còn các vị trí quảng cáo tốt hơn 
  3. Với từ khóa có ACOS cao 
  4. Hạ giá thầu một cách cẩn thận để giảm chi phí cho mỗi lượt click và theo dõi lượt xem, lượt click thường xuyên để đảm bảo các chỉ số luôn ổn định
  5. Cân nhắc đổi loại từ khóa mở rộng sang từ khóa chính xác, đồng thời hạ giá thầu


3. Nếu các từ khóa của sản phẩm quảng cáo vẫn giữ mức ACOS cao kể cả khi bạn đã tối ưu hóa chúng:


  1. Cập nhật trang thông tin sản phẩm với tên, hình ảnh và mô tả thu hút hơn. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo mức giá của bạn có tính cạnh tranh để có thể chuyển các lượt click (cái mà bạn phải trả phí) thành đơn đặt hàng.
  2. Nếu ACOS của bạn vẫn không giảm sau khi đã làm theo các bước trên, hãy chuyển ngân sách quảng cáo sang cho sản phẩm bán chạy khác


Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn
Nội dung

Tăng hiển thị

Tăng doanh số

GMV cho bạn thấy mức doanh thu từ quảng cáo

Tăng lợi nhuận