Dịch vụ Hiển thị Sản phẩm

Giới thiệu Quảng Bá Sản Phẩm Mới

Nhằm góp phần hỗ trợ những sản phẩm mới của Người bán có đơn hàng đầu tiên nhanh chóng và tăng trưởng bền vững, Shopee ra mắt tính năng mới của Dịch vụ Hiển thị - Quảng Bá Sản Phẩm Mới.



1. "Quảng Bá Sản Phẩm Mới" là gì?


Quảng Bá Sản Phẩm Mới là tính năng mới được thiết kế dành riêng cho các sản phẩm được đăng bán trong vòng 30 ngày đầu tiên kể từ khi sản phẩm được tạo.

Tính năng bao gồm 02 giai đoạn tăng trưởng nhằm đảm bảo sản phẩm mới của Người bán có thể được thúc đẩy phù hợp tùy theo từng thời điểm và tối đa hóa tiềm năng bán hàng, cụ thể như sau:


  1. Giai đoạn 1: Đột phá doanh số Nhận được đơn hàng đầu tiên nhanh chóng với sự tăng cường về lưu lượng truy cập.


  1. Giai đoạn 2: Tăng tốc bán hàng– Tăng Tốc Bán Hàng - Sau khi đạt được mục tiêu đơn hàng ban đầu, giúp mở rộng quy mô và tối ưu hóa theo mục tiêu ROAS (Tỷ lệ hoàn vốn) cho sản phẩm thông qua phương pháp đặt giá thầu Tối đa Doanh thu Tùy chỉnh ROAS hoặc Tối đa Doanh thu Tối ưu ROAS bởi hệ thống.


Bằng cách tách quá trình tăng trưởng thành 02 giai đoạn, hệ thống đảm bảo sản phẩm mới của bạn nhận được sự hỗ trợ phù hợp vào đúng thời điểm để tối đa hóa tiềm năng bán hàng.


2. Lợi ích của tính năng"Quảng Bá Sản Phẩm Mới"


Trước ngày 07/11/2025: Tính năng "Tăng lưu lượng truy cập cho Sản phẩm mới" (*)chỉ áp dụng đối với một số Người bán sử dụng Tối đa Doanh thu Tối ưu ROAS bởi hệ thống tại mục Dịch vụ Hiển thị Sản Phẩm.


Từ ngày 07/11/2025: Tính năng "Quảng Bá Sản Phẩm Mới" mang đến cho Người bán những lợi ích như:


  1. Tăng cường lưu lượng truy cập mạnh mẽ hơn: Hệ thống sẽ tự động nhận diện và ưu tiên các sản phẩm bạn mới tạo.
  2. Hỗ trợ tăng trưởng theo giai đoạn: Giai đoạn 1 giúp sản phẩm nhận được đơn hàng đầu tiên nhanh chóng và giai đoạn 2 giúp mở rộng quy mô và tối ưu hóa theo mục tiêu ROAS.
  3. Cải thiện tính năng theo dõi chiến dịch: Dễ dàng theo dõi chiến dịch đang ở giai đoạn nào thông qua trang Danh sách chiến dịch hoặc Chi tiết Dịch vụ Hiển thị Sản Phẩm.


(*)Từ ngày 07/11/2025, sản phẩm đang sử dụng tính năng "Tăng lưu lượng truy cập cho Sản phẩm mới" sẽ được tự động áp dụng tính năng "Quảng Bá Sản Phẩm Mới", Người bán vui lòng truy cập Kênh Người Bán và kích hoạt tính năng theo hướng dẫn tại Mục 4 để tiếp tục chiến dịch đang chạy của Shop.


⚠️Lưu ý:
Người bán vẫn có thể tạo chiến dịch tại mục "Dịch vụ Hiển thị Sản Phẩm", tuy nhiên Shopee khuyến khích Người bán ưu tiên sử dụng tính năng "Quảng Bá Sản Phẩm Mới" để tăng cường lưu lượng truy cập và tối ưu ROAS hiệu quả cho các sản phẩm trong vòng 30 ngày đầu tiên.


3. Cách hoạt động của tính năng "Quảng Bá Sản Phẩm Mới"



(*)Yêu cầu về đơn hàng để vào Giai đoạn 2 có thể khác nhau tùy theo ngành hàng:

  1. Các ngành hàng bao gồm Nhà cửa và Đời sống, Làm đẹp, Thời trang: ≥ 03 đơn hàng.
  2. Các ngành hàng khác: ≥ 01 đơn hàng.


4. Hướng dẫn thiết lập chiến dịch đối với tính năng "Quảng Bá Sản Phẩm Mới"


  1. Bước 1: Truy cập Kênh Người Bán > Trang Kênh Marketing > Chọn Dịch vụ Hiển thị Shopee.
  2. Bước 2: Bấm Tạo chiến dịch mới > Chọn Quảng Bá Sản Phẩm Mới.
  3. Bước 3: Tại mục Chọn sản phẩm > Bấm Thêm sản phẩm để tạo chiến dịch cho các sản phẩm thỏa điều kiện mà Người bán mong muốn (Hệ thống sẽ tự động phân loại sản phẩm vào Giai đoạn 1 hoặc Giai đoạn 2 tùy thuộc vào trạng thái hiện tại của sản phẩm).
  4. Bước 4: Tại mục Chiến lược Đấu thầu > Chọn Phương thức đặt giá thầu:
  5. Giai đoạn 1: Cài đặt mặc định là Tối đa Doanh thu Tối ưu ROAS bởi hệ thống.
  6. Giai đoạn 2: Người bán có thể chọn Tối đa Doanh thu Tối ưu ROAS bởi hệ thống hoặc Tối đa Doanh thu Tùy chỉnh ROAS.
💡Xem thêm hướng dẫn tại mục "Tìm hiểu về phương thức đặt giá thầu" để chọn phương thức phù hợp cho chiến dịch của mình.
  1. Bước 5: Thiết lập mục Ngân sách & Thời gian cho chiến dịch.
💡Tham khảo ngân sách được đề xuất bởi hệ thống để có khả năng tăng lưu lượng truy cập tối đa.
  1. Bước 6: Theo dõi hiệu suất của chiến dịch tại trang chủ Dịch vụ Hiển thị Shopee > Người bán sẽ thấy nhãn dán cho biết từng sản phẩm đang ở Giai đoạn 1 hay Giai đoạn 2.
⚠️Lưu ý: Phương thức đặt giá thầu có thể chỉnh sửa tại trang Chi tiết Dịch vụ Hiển thị Sản Phẩm Mới cho Giai đoạn 2.


5. Câu hỏi thường gặp


  1. Làm thế nào để "Quảng Bá Sản Phẩm Mới" chuyển sang Giai đoạn 2?


Khi sản phẩm mới của bạn nhận được đơn hàng đầu tiên, chiến dịch sẽ tự động chuyển sang Giai đoạn 2. Yêu cầu về đơn hàng để vào Giai đoạn 2 có thể khác nhau tùy theo ngành hàng:

  1. Các ngành hàng bao gồm Nhà cửa và Đời sống, Làm đẹp, Thời trang: ≥ 03 đơn hàng.
  2. Các ngành hàng khác: ≥ 01 đơn hàng.


  1. Nếu sản phẩm của tôi có thơi gian tạo đã quá 30 ngày thì sao?


  1. Tính năng "Quảng Bá Sản Phẩm Mới" chỉ áp dụng đối với sản phẩm được tạo ≤ 30 ngày.
  2. Trường hợp sản phẩm của bạn được tạo > 30 ngày, bạn có thể quảng bá sản phẩm với Tối Đa Doanh Thu - Tùy Chỉnh ROAS.


  1. Tôi có thể tăng thêm lưu lượng truy cập vào chiến dịch Quảng Bá Sản Phẩm Mới của mình không?


  1. Có. Khi chiến dịch của bạn đạt đến Giai đoạn 2 và bạn chọn Tối Đa Doanh Thu Tùy Chỉnh ROAS làm phương thức đặt giá thầu, bạn có thể kích hoạt thêm tính năng Đẩy Nhanh.
  2. Tính năng Đẩy Nhanh giúp bạn thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn bằng cách cho phép hệ thống khám phá mức ROAS mục tiêu thấp hơn 30% so với mục tiêu ROAS bạn đặt để mở rộng phạm vi tiếp cận.


  1. Quảng Bá Sản Phẩm Mới có tiếp tục được tăng cường sau khi quá 30 ngày không?



  1. Nếu chiến dịch của bạn đã ở Giai đoạn 2, tính năng vẫn sẽ tiếp tục được áp dụng nhưng khả năng tăng cường lưu lượng truy cập sẽ phụ thuộc vào mục tiêu ROAS mà bạn đã thiết lập cho chế độ Tối Đa Doanh Thu - Tùy Chỉnh ROAS.

Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn
Nội dung

1. "Quảng Bá Sản Phẩm Mới" là gì?

2. Lợi ích của tính năng"Quảng Bá Sản Phẩm Mới"

3. Cách hoạt động của tính năng "Quảng Bá Sản Phẩm Mới"

4. Hướng dẫn thiết lập chiến dịch đối với tính năng "Quảng Bá Sản Phẩm Mới"

5. Câu hỏi thường gặp