Dịch vụ Hiển thị Sản phẩm

Giới thiệu Tối đa Doanh thu (Tối ưu ROAS bởi hệ thống)

Tối đa Doanh thu (Tối ưu ROAS bởi hệ thống) là phiên bản nâng cấp của Dịch vụ Hiển thị Sản phẩm - Giá thầu Tự động (Tiêu chuẩn), nhằm giúp Người bán mở rộng lưu lượng truy cập trên nền tảng Shopee. Chỉ với 01 cú nhấp chuột dễ dàng, hệ thống sẽ giúp Người bán tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch dựa trên Tỷ lệ Hoàn vốn (ROAS) ước tính của nền tảng. 


Lưu ý: 01 chiến dịch Tối đa Doanh thu (Tối ưu ROAS bởi hệ thống) chỉ khả dụng cho 01 sản phẩm.



Mục tiêu của Tối đa Doanh thu (Tối ưu ROAS bởi hệ thống) giúp tối đa hóa tiềm năng phát triển doanh thu sản phẩm của Người bán trong khi vẫn duy trì ROAS cho chiến dịch. Với thuật toán cải tiến được ra mắt trong quý 2 năm 2025, Tối đa Doanh thu (Tối ưu ROAS bởi hệ thống) hiện không chỉ có khả năng mở rộng hiển thị chiến dịch của bạn trên các vị trí đạt hiệu suất cao mà còn đảm bảo ROAS trong khoảng ước tính trước.


Tối đa Doanh thu (Tối ưu ROAS bởi hệ thống) phù hợp với:


  1. Người bán chưa có kinh nghiệm/nguồn thời gian hạn chế để tối ưu chiến dịch một cách hiệu quả.
  2. Người bán muốn kiểm tra hiệu suất chuyển đổi sản phẩm của mình trong ngân sách có thể kiểm soát được.
  3. Người bán tập trung vào việc chuyển đổi doanh số bán hàng nhanh chóng với ngân sách cố định.


Đối với Người bán muốn thiết lập các chiến dịch có mức độ ưu tiên cao về hiệu suất ROAS mục tiêu và chi phí chuyển đổi, Tối đa Doanh thu (Tùy chỉnh Mục tiêu ROAS) sẽ phù hợp hơn. 


Lợi ích chính đem lại:


1. Khả năng hiển thị tốt hơn trên nền tảng Shopee


  1. Khai thác lưu lượng truy cập rộng hơn để tiếp cận nhiều đối tượng hơn cho các sản phẩm bạn đã chọn nhằm thúc đẩy tiềm năng phát triển doanh số của sản phẩm. Điều này cho phép Người bán mở rộng quy mô phát triển doanh số của chiến dịch tốt hơn và thúc đẩy chuyển đổi tốt hơn. 


2. Tối ưu hóa hiệu suất hợp lý


  1. Tổng hợp và tối ưu hóa hiệu quả các Dịch vụ Hiển thị Sản phẩm của Người bán, loại bỏ nhu cầu theo dõi trên nhiều cài đặt chiến dịch vì Shopee sẽ giúp Người bán tối ưu hóa các chiến dịch của bạn nhờ thuật toán của hệ thống. 


3. Thêm thông tin Tỷ lệ Hoàn vốn (ROAS) được ước tính bởi hệ thống cho chiến dịch


  1. Nhận được dự đoán hiệu suất rõ ràng hơn. Sau khi thiết lập chi tiết chiến dịch, Shopee sẽ chia sẻ ROAS ước tính mà chiến dịch có khả năng đạt được trong vòng 07 ngày sau khi tạo. Điều này giúp Người bán hiểu và có cái nhìn rõ ràng hơn về tiềm năng của chiến dịch, từ đó giúp đưa ra quyết định thông minh hơn.




4. Tối đa hóa Ngân sách chiến dịch


  1. Bằng cách điều chỉnh giá thầu và vị trí chiến dịch hợp lý, ngân sách chiến dịch Tối đa Doanh thu (Tối ưu ROAS bởi hệ thống) của Người bán sẽ được tối ưu hiệu quả, đem lại sự tăng trưởng về lưu lượng truy cập và cải thiện hiệu quả chiến dịch trong thời gian Người bán đã đặt. 


  1. Điều này cho phép Người bán sử dụng Tối đa Doanh thu (Tối ưu ROAS bởi hệ thống) như một chiến lược tăng cường nhanh chóng cho các sản phẩm chủ chốt.


Cách thiết lập Tối đa Doanh thu (Tối ưu ROAS bởi hệ thống)


1. Truy cập Kênh Người Bán Shopee, di chuyển đến Kênh Marketing và chọn Dịch vụ Hiển thị Shopee.



2. Nhấn '+ Tạo chiến dịch mới' và chọn 'Hiển thị Sản phẩm'



3. Chọn sản phẩm thủ công và lựa sản phẩm Người bán muốn quảng bá.

  1. Kể từ tháng 05 năm 2025, Người bán đã có thể chọn tối đa 30 sản phẩm (trên máy tính)10 sản phẩm (trên ứng dụng) để tạo chiến dịch Tối đa Doanh thu.



4. Sau khi nhấp vào biểu tượng [+ Thêm Sản phẩm], Người bán có thể tiếp tục chọn sản phẩm ưa thích cho chiến dịch này. Dưới chức năng "Chọn Sản phẩm", Người bán cũng có thể sử dụng công cụ gợi ý sản phẩm để giúp chọn những sản phẩm có tiềm năng cao hơn khi được tạo chiến dịch.


5. Dưới phần 'Chiến lược Đấu thầu', chọn 'Giá thầu Tự động với Tối đa Doanh thu' là phương thức đặt giá thầu và đặt mục tiêu ROAS của người bán với tùy chọn là 'Tối đa Doanh thu Tối ưu ROAS bởi Hệ thống'.


  1. Với việc thuật toán được cải tiến vào tháng 5 năm 2025, Tối đa Doanh thu Tối ưu ROAS bởi Hệ thống hiện hiệu quả hơn trong việc thúc đẩy kết quả ROAS mạnh mẽ hơn trong khi tối đa hóa tiềm năng phát triển doanh thu cho chiến dịch của Người án. Sự cải tiến này cho phép các chiến lược tối ưu hóa tốt hơn, giúp thuật toán thích ứng linh hoạt hơn với điều kiện thị trường và hành vi người dùng.



6. Ngân sách & Thời gian:


  1. Thiết lập mặc định sẽ là 'Không giới hạn' ngân sách và thời gian. Shopee đề xuất người bán đặt ngân sách hàng ngày để hệ thống tính toán và giúp bạn đạt được mức độ tiếp cận và kết quả lưu lượng tối ưu.


  1. Ngoài ra, nếu Người bán có ngân sách hạn chế, hệ thống sẽ cung cấp các gợi ý ngân sách để đảm bảo chiến dịch đạt được mức độ tiếp cận lưu lượng tối ưu và kết quả tốt nhất.



7. Khi người bán đã cài đặt xong, vui lòng bấm 'Thiết lập' để hoàn tất việc tạo chiến dịch Tối đa Doanh thu.


  1. Tránh chỉnh sửa không cần thiết: Vui lòng không thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với chiến dịch trong giai đoạn đầu tiên hoặc trong 7 ngày sau khi tạo vì chiến dịch đang trải qua Giai đoạn Máy học để khám phá cách tối ưu hóa hiệu suất. Mọi chỉnh sửa được thực hiện trong giai đoạn này có thể dẫn đến việc phải quay lại Giai đoạn Máy học và làm chậm khả năng tối ưu hóa chiến dịch tốt hơn của hệ thống.


Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn
Nội dung

Tối đa Doanh thu (Tối ưu ROAS bởi hệ thống) phù hợp với:

Lợi ích chính đem lại:

Cách thiết lập Tối đa Doanh thu (Tối ưu ROAS bởi hệ thống)