Cách sử dụng Quảng Cáo
Tìm hiểu thêm về cách thiết lập và quản lý hiệu quả quảng cáo của bạn để tăng doanh số
Tính năng Tối đa Doanh thu là một chế độ thiết lập quảng cáo mới của Shopee, cho phép người bán tự đặt ra mục tiêu Tỷ lệ Hoàn vốn (ROAS) cho sản phẩm được quảng cáo và tận dụng nhiều lưu lượng truy cập của nền tảng Shopee hơn để mang lại nhiều hiển thị hơn cho sản phẩm được quảng cáo. Dựa trên các mục tiêu ROAS cụ thể được chọn cho từng sản phẩm, Shopee sẽ giúp người bán tối ưu việc phân phối sản phẩm được quảng cáo nhằm đạt được mục tiêu trong suốt thời gian quảng cáo diễn ra.
Với Tối đa Doanh thu, Shopee sẽ hướng tới việc phân phối sản phẩm được quảng cáo của người bán theo cách hiệu quả nhất tới những khách hàng tiềm năng trên các vị trí Tìm kiếm và Khám phá, đồng thời linh hoạt hơn trong việc quản lý giá thầu quảng cáo của người bán.
Tính năng Tối đa Doanh thu sử dụng lưu lượng truy cập trên nền tảng Shopee rộng rãi hơn, mở ra quyền truy cập nhiều khoảng không hơn cho người bán để quảng bá các sản phẩm của họ. Khoảng không quảng cáo lớn hơn cũng giúp giảm bớt sự cạnh tranh về giá thầu với các đối thủ khác, cho phép người bán có nhiều cơ hội hơn để thu hút khách hàng tiềm năng theo một cách tiết kiệm chi phí và đạt được hiệu quả quảng cáo cao hơn.
Thứ hai, người bán hiện có thể tham khảo các lựa chọn ROAS do Shopee đề xuất cho các sản phẩm của họ để nâng cao và tối đa hóa khả năng phát triển Doanh thu (GMV). người bán việc tích hợp những hiểu biết sâu sắc về cạnh tranh từ Shopee và phân tích hiệu suất sản phẩm cũng như cửa hàng của chính họ, người bán có thể thiết lập các mục tiêu ROAS thực tế một cách hiệu quả và theo dõi tiến trình của họ cho từng sản phẩm.
Cuối cùng, người bán có thể tự đặt Mục tiêu ROAS cho Quảng cáo của mình. Dựa trên mục tiêu ROAS, Shopee sẽ tối ưu hóa giá thầu của người bán để hướng tới chuyển đổi có giá trị cao nếu cần để tối đa hóa tiềm năng phát triển Doanh thu (GMV) cho sản phẩm được quảng cáo của người bán.
1. Lưu lượng truy cập và GMV tốt hơn
Tính năng Tối đa Doanh thu sẽ giúp người bán hiển thị sản phẩm được quảng cáo một cách hiệu quả nhờ việc xuất hiện ở nhiều vị trí trên nền tảng của Shopee như là vị trí Tìm kiếm, Khám phá, Game và Shopee xu. người bán cách tận dụng lưu lượng truy cập, Người bán có thể tối đa hóa tiềm năng người bán hàng của sản phẩm và cải thiện ROAS một cách hiệu quả.
2. Cải thiện khả năng kiểm soát hiệu quả quảng cáo
Người bán sẽ có thể đặt mục tiêu ROAS cho quảng cáo có sử dụng Tối đa Doanh thu và hệ thống của Shopee sẽ cố gắng đạt được mục tiêu ROAS này đồng thời đem về thêm nhiều Doanh thu từ quảng cáo cho người bán. Điều này cho phép người bán có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với doanh thu và tỷ lệ hoàn vốn khi đầu tư vào Quảng cáo, thay vì chỉ phân phối dựa trên việc giá thầu cao hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Dựa trên mục tiêu ROADS, hệ thống của Shopee sẽ tự động tối ưu hóa quảng cáo của người bán trên nhiều vị trí hiển thị, tới nhiều đối tượng để tối đa hóa kết quả đem lại.
3. Dễ dàng thiết lập và đánh giá hiệu quả
Khi bật tính năng Tối đa Doanh thu, người bán cho phépShopee tự động đặt giá thầu cho sản phẩm người bán đã chọn và tổng hợp hiệu quả quảng cáo ở cấp độ sản phẩm. Người bán có thể dễ dàng xem các chỉ số chính như Tỷ lệ Hoàn vốn (ROAS), Doanh thu từ quảng cáo (GMV),... để cung cấp cho người bán thông tin chi tiết để đánh giá về hiệu quả quảng cáo.
Dưới đây là các yêu cầu để người bán có thể thiết lập quảng cáo Tối đa Doanh thu:
Giao diện phiên bản Quảng cáo Shopee đã được cải tiến
Dưới đây là các bước để tạo quảng cáo Tối đa Doanh thu trên máy tính:
*Lưu ý: Nếu sản phẩm đã chọn có các quảng cáo Tối đa Doanh thu khác đang diễn ra khác, các quảng cáo này sẽ tự động dừng sau khi người bán nhấn ‘Thiết lập’ ở bước 6. Điều này nhằm đảm bảo ROAS được kiểm soát ở cấp độ sản phẩm và không có quảng cáo Tối đa Doanh Thu trùng lặp.
Dưới đây là các bước để nâng cấp quảng cáo đang chạy thành quảng cáo Tối đa Doanh thu:
Một cửa sổ sẽ hiện lên để người bán nhập mục tiêu ROAS mong muốn (như hình bên dưới)
Khi người bán đã cài đặt xong, vui lòng bấm “Thiết lập” để hoàn tất việc nâng cấp lên quảng cáo Tối đa Doanh thu.
Sau khi người bán thiết lập quảng cáo, tính năng Tối đa Doanh thu sẽ tự động bước vào Giai đoạn máy học, trong đó Shopee sẽ hướng tới việc giúp hiệu quả quảng cáo được ổn định. Trong giai đoạn này, dự kiến sẽ có một số biến động về ROAS khi thuật toán đang tối ưu. Do đó, Shopee khuyên người bán không nên thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với cài đặt quảng cáo (ví dụ: tạm dừng, dừng, giảm ngân sách,...) trong khoảng thời gian này.
Khi hiệu quả quảng cáo được ổn định, người bán có thể theo dõi các chỉ số như Doanh thu từ quảng cáo (GMV), chi phí quảng cáo và Tỷ lệ Hoàn vốn (ROAS) của quảng cáo cho sản phẩm của mình tại Trang chi tiết quảng cáo.
*Mẹo để sử dụng tính năng hiệu quả:
Lưu ý:
Đặt ngân sách hàng ngày cho quảng cáo Tối đa Doanh thu để dễ dàng quản lý chi phí quảng cáo và góp phần vào việc thúc đẩy thuật toán học, tối ưu hiệu quả cho quảng cáo.
Các giá trị đề xuất này được tùy chỉnh cho sản phẩm của người bán dựa trên hiệu suất trước đây của sản phẩm cũng như hiệu suất của Shop và sản phẩm cạnh tranh cho các sản phẩm tương tự.
Nếu giá trị ROAS được ưu tiên thì người bán có thể lấy hiệu quả ROAS được đề xuất để làm mục tiêu hướng tới.
Tính năng Tối đa Doanh thu hoạt động để đạt được mục tiêu ROAS của người bán bằng cách đảm bảo rằng chi tiêu quảng cáo sẽ chỉ tập trung vào lưu lượng truy cập chất lượng cho (các) sản phẩm được quảng cáo, dựa trên tỷ lệ chuyển đổi trong quá khứ và nhu cầu của người mua hàng. Mục tiêu ROAS cao sẽ hạn chế việc Shopee có thể thu thập đủ dữ liệu để tự động tối ưu hóa quả của quảng cáo cho người bán.
Người bán có thể bắt đầu trải nghiệm tính năng Tối đa Doanh thu với mục tiêu ROAS thấp, sử dụng ROAS cấp độ Shop để làm mục tiêu hướng tới. Cách tiếp cận này sẽ giúp dần dần xây dựng lưu lượng truy cập và cải thiện ROAS.
Người bán có thể sử dụng mục tiêu ROAS từ các quản cáo trước đây để làm tài liệu tham khảo, từ đó đặt ra các mục tiêu tham vọng hơn để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo tốt hơn.
Trang này có hữu ích đối với bạn?
Tính năng Tối đa Doanh thu là gì?
Tính năng hoạt động như thế nào?
Lợi ích chính của Tối đa Doanh thu
Làm cách nào để thiết lập Tối đa Doanh thu?
Nguyên tắc đặt mục tiêu ROAS
Tính năng Tối đa Doanh thu là một chế độ thiết lập quảng cáo mới của Shopee, cho phép người bán tự đặt ra mục tiêu Tỷ lệ Hoàn vốn (ROAS) cho sản phẩm được quảng cáo và tận dụng nhiều lưu lượng truy cập của nền tảng Shopee hơn để mang lại nhiều hiển thị hơn cho sản phẩm được quảng cáo. Dựa trên các mục tiêu ROAS cụ thể được chọn cho từng sản phẩm, Shopee sẽ giúp người bán tối ưu việc phân phối sản phẩm được quảng cáo nhằm đạt được mục tiêu trong suốt thời gian quảng cáo diễn ra.
Với Tối đa Doanh thu, Shopee sẽ hướng tới việc phân phối sản phẩm được quảng cáo của người bán theo cách hiệu quả nhất tới những khách hàng tiềm năng trên các vị trí Tìm kiếm và Khám phá, đồng thời linh hoạt hơn trong việc quản lý giá thầu quảng cáo của người bán.
Tính năng Tối đa Doanh thu sử dụng lưu lượng truy cập trên nền tảng Shopee rộng rãi hơn, mở ra quyền truy cập nhiều khoảng không hơn cho người bán để quảng bá các sản phẩm của họ. Khoảng không quảng cáo lớn hơn cũng giúp giảm bớt sự cạnh tranh về giá thầu với các đối thủ khác, cho phép người bán có nhiều cơ hội hơn để thu hút khách hàng tiềm năng theo một cách tiết kiệm chi phí và đạt được hiệu quả quảng cáo cao hơn.
Thứ hai, người bán hiện có thể tham khảo các lựa chọn ROAS do Shopee đề xuất cho các sản phẩm của họ để nâng cao và tối đa hóa khả năng phát triển Doanh thu (GMV). người bán việc tích hợp những hiểu biết sâu sắc về cạnh tranh từ Shopee và phân tích hiệu suất sản phẩm cũng như cửa hàng của chính họ, người bán có thể thiết lập các mục tiêu ROAS thực tế một cách hiệu quả và theo dõi tiến trình của họ cho từng sản phẩm.
Cuối cùng, người bán có thể tự đặt Mục tiêu ROAS cho Quảng cáo của mình. Dựa trên mục tiêu ROAS, Shopee sẽ tối ưu hóa giá thầu của người bán để hướng tới chuyển đổi có giá trị cao nếu cần để tối đa hóa tiềm năng phát triển Doanh thu (GMV) cho sản phẩm được quảng cáo của người bán.
1. Lưu lượng truy cập và GMV tốt hơn
Tính năng Tối đa Doanh thu sẽ giúp người bán hiển thị sản phẩm được quảng cáo một cách hiệu quả nhờ việc xuất hiện ở nhiều vị trí trên nền tảng của Shopee như là vị trí Tìm kiếm, Khám phá, Game và Shopee xu. người bán cách tận dụng lưu lượng truy cập, Người bán có thể tối đa hóa tiềm năng người bán hàng của sản phẩm và cải thiện ROAS một cách hiệu quả.
2. Cải thiện khả năng kiểm soát hiệu quả quảng cáo
Người bán sẽ có thể đặt mục tiêu ROAS cho quảng cáo có sử dụng Tối đa Doanh thu và hệ thống của Shopee sẽ cố gắng đạt được mục tiêu ROAS này đồng thời đem về thêm nhiều Doanh thu từ quảng cáo cho người bán. Điều này cho phép người bán có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với doanh thu và tỷ lệ hoàn vốn khi đầu tư vào Quảng cáo, thay vì chỉ phân phối dựa trên việc giá thầu cao hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Dựa trên mục tiêu ROADS, hệ thống của Shopee sẽ tự động tối ưu hóa quảng cáo của người bán trên nhiều vị trí hiển thị, tới nhiều đối tượng để tối đa hóa kết quả đem lại.
3. Dễ dàng thiết lập và đánh giá hiệu quả
Khi bật tính năng Tối đa Doanh thu, người bán cho phépShopee tự động đặt giá thầu cho sản phẩm người bán đã chọn và tổng hợp hiệu quả quảng cáo ở cấp độ sản phẩm. Người bán có thể dễ dàng xem các chỉ số chính như Tỷ lệ Hoàn vốn (ROAS), Doanh thu từ quảng cáo (GMV),... để cung cấp cho người bán thông tin chi tiết để đánh giá về hiệu quả quảng cáo.
Dưới đây là các yêu cầu để người bán có thể thiết lập quảng cáo Tối đa Doanh thu:
Giao diện phiên bản Quảng cáo Shopee đã được cải tiến
Dưới đây là các bước để tạo quảng cáo Tối đa Doanh thu trên máy tính:
*Lưu ý: Nếu sản phẩm đã chọn có các quảng cáo Tối đa Doanh thu khác đang diễn ra khác, các quảng cáo này sẽ tự động dừng sau khi người bán nhấn ‘Thiết lập’ ở bước 6. Điều này nhằm đảm bảo ROAS được kiểm soát ở cấp độ sản phẩm và không có quảng cáo Tối đa Doanh Thu trùng lặp.
Dưới đây là các bước để nâng cấp quảng cáo đang chạy thành quảng cáo Tối đa Doanh thu:
Một cửa sổ sẽ hiện lên để người bán nhập mục tiêu ROAS mong muốn (như hình bên dưới)
Khi người bán đã cài đặt xong, vui lòng bấm “Thiết lập” để hoàn tất việc nâng cấp lên quảng cáo Tối đa Doanh thu.
Sau khi người bán thiết lập quảng cáo, tính năng Tối đa Doanh thu sẽ tự động bước vào Giai đoạn máy học, trong đó Shopee sẽ hướng tới việc giúp hiệu quả quảng cáo được ổn định. Trong giai đoạn này, dự kiến sẽ có một số biến động về ROAS khi thuật toán đang tối ưu. Do đó, Shopee khuyên người bán không nên thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với cài đặt quảng cáo (ví dụ: tạm dừng, dừng, giảm ngân sách,...) trong khoảng thời gian này.
Khi hiệu quả quảng cáo được ổn định, người bán có thể theo dõi các chỉ số như Doanh thu từ quảng cáo (GMV), chi phí quảng cáo và Tỷ lệ Hoàn vốn (ROAS) của quảng cáo cho sản phẩm của mình tại Trang chi tiết quảng cáo.
*Mẹo để sử dụng tính năng hiệu quả:
Lưu ý:
Đặt ngân sách hàng ngày cho quảng cáo Tối đa Doanh thu để dễ dàng quản lý chi phí quảng cáo và góp phần vào việc thúc đẩy thuật toán học, tối ưu hiệu quả cho quảng cáo.
Các giá trị đề xuất này được tùy chỉnh cho sản phẩm của người bán dựa trên hiệu suất trước đây của sản phẩm cũng như hiệu suất của Shop và sản phẩm cạnh tranh cho các sản phẩm tương tự.
Nếu giá trị ROAS được ưu tiên thì người bán có thể lấy hiệu quả ROAS được đề xuất để làm mục tiêu hướng tới.
Tính năng Tối đa Doanh thu hoạt động để đạt được mục tiêu ROAS của người bán bằng cách đảm bảo rằng chi tiêu quảng cáo sẽ chỉ tập trung vào lưu lượng truy cập chất lượng cho (các) sản phẩm được quảng cáo, dựa trên tỷ lệ chuyển đổi trong quá khứ và nhu cầu của người mua hàng. Mục tiêu ROAS cao sẽ hạn chế việc Shopee có thể thu thập đủ dữ liệu để tự động tối ưu hóa quả của quảng cáo cho người bán.
Người bán có thể bắt đầu trải nghiệm tính năng Tối đa Doanh thu với mục tiêu ROAS thấp, sử dụng ROAS cấp độ Shop để làm mục tiêu hướng tới. Cách tiếp cận này sẽ giúp dần dần xây dựng lưu lượng truy cập và cải thiện ROAS.
Người bán có thể sử dụng mục tiêu ROAS từ các quản cáo trước đây để làm tài liệu tham khảo, từ đó đặt ra các mục tiêu tham vọng hơn để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo tốt hơn.
Trang này có hữu ích đối với bạn?
Phản hồi về trang này
Phản hồi về trang này