Quảng cáo Sản phẩm

Giới thiệu Tối đa Doanh thu (Tùy chỉnh ROAS)

Tính năng Tối đa Doanh thu là gì?


Tính năng Tối đa Doanh thu là một chế độ thiết lập quảng cáo mới của Shopee, cho phép người bán tự đặt ra mục tiêu Tỷ lệ Hoàn vốn (ROAS) cho sản phẩm được quảng cáotận dụng nhiều lưu lượng truy cập của nền tảng Shopee hơn để mang lại nhiều hiển thị hơn cho sản phẩm được quảng cáo. Dựa trên các mục tiêu ROAS cụ thể được chọn cho từng sản phẩm, Shopee sẽ giúp người bán tối ưu việc phân phối sản phẩm được quảng cáo nhằm đạt được mục tiêu trong suốt thời gian quảng cáo diễn ra. 


Với Tối đa Doanh thu, Shopee sẽ hướng tới việc phân phối sản phẩm được quảng cáo của người bán theo cách hiệu quả nhất tới những khách hàng tiềm năng trên các vị trí Tìm kiếm và Khám phá, đồng thời linh hoạt hơn trong việc quản lý giá thầu quảng cáo của người bán. 


Tính năng hoạt động như thế nào?


Tính năng Tối đa Doanh thu sử dụng lưu lượng truy cập trên nền tảng Shopee rộng rãi hơn, mở ra quyền truy cập nhiều khoảng không hơn cho người bán để quảng bá các sản phẩm của họ. Khoảng không quảng cáo lớn hơn cũng giúp giảm bớt sự cạnh tranh về giá thầu với các đối thủ khác, cho phép người bán có nhiều cơ hội hơn để thu hút khách hàng tiềm năng theo một cách tiết kiệm chi phí và đạt được hiệu quả quảng cáo cao hơn. 


Thứ hai, người bán hiện có thể tham khảo các lựa chọn ROAS do Shopee đề xuất cho các sản phẩm của họ để nâng cao và tối đa hóa khả năng phát triển Doanh thu (GMV). người bán việc tích hợp những hiểu biết sâu sắc về cạnh tranh từ Shopee và phân tích hiệu suất sản phẩm cũng như cửa hàng của chính họ, người bán có thể thiết lập các mục tiêu ROAS thực tế một cách hiệu quả và theo dõi tiến trình của họ cho từng sản phẩm.


Cuối cùng, người bán có thể tự đặt Mục tiêu ROAS cho Quảng cáo của mình. Dựa trên mục tiêu ROAS, Shopee sẽ tối ưu hóa giá thầu của người bán để hướng tới chuyển đổi có giá trị cao nếu cần để tối đa hóa tiềm năng phát triển Doanh thu (GMV) cho sản phẩm được quảng cáo của người bán.



Lợi ích chính của Tối đa Doanh thu


1. Lưu lượng truy cập và GMV tốt hơn


Tính năng Tối đa Doanh thu sẽ giúp người bán hiển thị sản phẩm được quảng cáo một cách hiệu quả nhờ việc xuất hiện ở nhiều vị trí trên nền tảng của Shopee như là vị trí Tìm kiếm, Khám phá, Game và Shopee xu. người bán cách tận dụng lưu lượng truy cập, Người bán có thể tối đa hóa tiềm năng người bán hàng của sản phẩm và cải thiện ROAS một cách hiệu quả.


2. Cải thiện khả năng kiểm soát hiệu quả quảng cáo


Người bán sẽ có thể đặt mục tiêu ROAS cho quảng cáo có sử dụng Tối đa Doanh thu và hệ thống của Shopee sẽ cố gắng đạt được mục tiêu ROAS này đồng thời đem về thêm nhiều Doanh thu từ quảng cáo cho người bán. Điều này cho phép người bán có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với doanh thu và tỷ lệ hoàn vốn khi đầu tư vào Quảng cáo, thay vì chỉ phân phối dựa trên việc giá thầu cao hơn so với đối thủ cạnh tranh. 


Dựa trên mục tiêu ROADS, hệ thống của Shopee sẽ tự động tối ưu hóa quảng cáo của người bán trên nhiều vị trí hiển thị, tới nhiều đối tượng để tối đa hóa kết quả đem lại.  


3. Dễ dàng thiết lập và đánh giá hiệu quả


Khi bật tính năng Tối đa Doanh thu, người bán cho phépShopee tự động đặt giá thầu cho sản phẩm người bán đã chọn và tổng hợp hiệu quả quảng cáo ở cấp độ sản phẩm. Người bán có thể dễ dàng xem các chỉ số chính như Tỷ lệ Hoàn vốn (ROAS), Doanh thu từ quảng cáo (GMV),... để cung cấp cho người bán thông tin chi tiết để đánh giá về hiệu quả quảng cáo.


Làm cách nào để thiết lập Tối đa Doanh thu?


Đủ điều kiện nhận Tính năng Tối đa Doanh thu


Dưới đây là các yêu cầu để người bán có thể thiết lập quảng cáo Tối đa Doanh thu: 

  1. Vui lòng đảm bảo rằng người bán đang sử dụng phiên bản Quảng cáo Shopee mới nhất trên Kênh Người Bán.
  2. Mỗi sản phẩm trong Shop chỉ có thể bật 01 quảng cáo Tối đa Doanh thu. 
  3. Nếu có bất kỳ quảng cáo Tối đa Doanh thu nào khác đang chạy hoặc được lên lịch có liên kết với sản phẩm người bán đã chọn, việc bật tính năng Tối đa Doanh thu sẽ thay thế các quảng cáo hiện đang chạy. Quảng cáo hiện tại sẽ tự động bị tạm dừng. 


Giao diện phiên bản Quảng cáo Shopee đã được cải tiến 


Tạo quảng cáo Tối đa Doanh thu


Dưới đây là các bước để tạo quảng cáo Tối đa Doanh thu trên máy tính:


  1. Từ Kênh Người Bán của Shopee, điều hướng đến Kênh Marketing và chọn Quảng cáo Shopee.
  2. Bấm vào nút "Tạo quảng cáo mới" và chọn "Quảng cáo Sản phẩm".
  3. Thiết lập Cài đặt cơ bản bao gồm Ngân sách và Thời gian. Trong mục Vị trí, đảm bảo rằng "Tất cả" vị trí đã được chọn để tính năng Tối đa Doanh thu có thể được hiển thị ở cả vị trí Tìm kiếm và Khám phá.
  4. Mục chọn sản phẩm người bán hãy cài đặt "Chọn sản phẩm thủ công" và tiến hành chọn sản phẩm muốn quảng cáo. Xin lưu ý rằng mỗi quảng cáo Tối đa Doanh thu chỉ có thể cài đặt cho 01 sản phẩm trong shop.
  5. Chọn phương thức đặt giá thầu là "Giá thầu Tự động". Sau đó, người bán sẽ thấy trường nhập thông tin màu đỏ yêu cầu người bán đặt mục tiêu ROAS mong muốn. Nút "Bật Tính năng Tối đa Doanh thu" được bật tự động.
  6. Người bán có thể chọn đặt mục tiêu ROAS trong khoảng từ 1 đến 50 hoặc sử dụng các đề xuất do Shopee gợi ý được thiết kế riêng dựa trên dữ liệu hiện tại của sản phẩm đã chọn. Để hệ thống có thể phân phối, vui lòng điền mức mục tiêu ROAS không quá cao vì điều này sẽ hạn chế việc phân phối quảng cáo được hiển thị và ngân sách của người bán có thể không được chi tiêu hết.



  1. Khi tất cả các cài đặt đã được định cấu hình, hãy tiếp tục "Thiết lập" quảng cáo Tối đa Doanh thu. 



*Lưu ý: Nếu sản phẩm đã chọn có các quảng cáo Tối đa Doanh thu khác đang diễn ra khác, các quảng cáo này sẽ tự động dừng sau khi người bán nhấn ‘Thiết lập’ ở bước 6. Điều này nhằm đảm bảo ROAS được kiểm soát ở cấp độ sản phẩm và không có quảng cáo Tối đa Doanh Thu trùng lặp. 



Nâng cấp quảng cáo đang chạy thành quảng cáo Tối đa Doanh thu


Dưới đây là các bước để nâng cấp quảng cáo đang chạy thành quảng cáo Tối đa Doanh thu:


  1. Từ Trang chủ Quảng cáo Shopee, cuộn xuống phần “Danh sách quảng cáo trả theo CPC”, người bán vui lòng chọn quảng cáo cụ thể mà người bán muốn nâng cấp.
  2. Khi vào Trangchi tiết quảng cáo, nhấp vào nút “Nâng cấp lên Tối đa Doanh thu” được đặt bên phải mục phương thức đặt giá thầu.



Một cửa sổ sẽ hiện lên để người bán nhập mục tiêu ROAS mong muốn (như hình bên dưới)



Khi người bán đã cài đặt xong, vui lòng bấm “Thiết lập” để hoàn tất việc nâng cấp lên quảng cáo Tối đa Doanh thu.


Theo dõi hiệu quả quảng cáo Tối đa Doanh thu


Sau khi người bán thiết lập quảng cáo, tính năng Tối đa Doanh thu sẽ tự động bước vào Giai đoạn máy học, trong đó Shopee sẽ hướng tới việc giúp hiệu quả quảng cáo được ổn định. Trong giai đoạn này, dự kiến ​​sẽ có một số biến động về ROAS khi thuật toán đang tối ưu. Do đó, Shopee khuyên người bán không nên thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với cài đặt quảng cáo (ví dụ: tạm dừng, dừng, giảm ngân sách,...) trong khoảng thời gian này.


Khi hiệu quả quảng cáo được ổn định, người bán có thể theo dõi các chỉ số như Doanh thu từ quảng cáo (GMV), chi phí quảng cáo và Tỷ lệ Hoàn vốn (ROAS) của quảng cáo cho sản phẩm của mình tại Trang chi tiết quảng cáo.


*Mẹo để sử dụng tính năng hiệu quả:


  1. Đặt ngân sách hàng ngày cho chiến dịch để hệ thống dễ dàng học và tối ưu hiệu quả quảng cáo.
  2. Chọn mục tiêu ROAS dựa trên các lựa chọn do Shopee đề xuất được tính toán dựa trên hiệu quả trong quá khứ của sản phẩm hoặc của người bán, cũng như thông tin chi tiết về tính cạnh tranh trên nền tảng cho các sản phẩm tương tự với sản phẩm của người bán. 
  3. Nếu mục tiêu ROAS được ưu tiên, hãy đặt mục tiêu đó dựa trên hiệu quả ROAS của sản phẩm trong quá khứ. Mục tiêu ROAS quá cao sẽ dẫn đến việc hệ thống tiết kiệm trong chi tiêu, có thể làm hạn chế khả năng hiển thị của quảng cáo.


Lưu ý:

  1. Shopee sẽ cố gắng theo dõi và đạt được mục tiêu ROAS mà người bán đã đặt một cách sát sao nhất có thể, nhưng mục tiêu này không được đảm bảo. 


Tắt quảng cáo Tối đa Doanh thu

  1. Bỏ chọn nút bật "Tối đa Doanh thu" trong trang tạo Quảng cáo Sản phẩm mới.
  2. Người bán sẽ được nhắc xác nhận tắt tính năng Tối đa Doanh thu, bao gồm cảnh báo về khả năng giảm lưu lượng truy cập và Doanh thu từ quảng cáo (GMV) sau khi tắt tính năng Tối đa Doanh thu.
  3. Quảng cáo được tạo sau đó sẽ là quảng cáo không có tính năng Tối đa Doanh thu.


Nguyên tắc đặt mục tiêu ROAS


Lời khuyên từ Shopee:


  1. Đặt ngân sách cho quảng cáo.

Đặt ngân sách hàng ngày cho quảng cáo Tối đa Doanh thu để dễ dàng quản lý chi phí quảng cáo và góp phần vào việc thúc đẩy thuật toán học, tối ưu hiệu quả cho quảng cáo.


  1. Tập trung vào các mục tiêu ROAS được đề xuất bởi Quảng cáo Shopee.

Các giá trị đề xuất này được tùy chỉnh cho sản phẩm của người bán dựa trên hiệu suất trước đây của sản phẩm cũng như hiệu suất của Shop và sản phẩm cạnh tranh cho các sản phẩm tương tự.


  1. Đặt giá trị ROAS một cách thực tế dựa trên hiệu quả trong quá khứ

Nếu giá trị ROAS được ưu tiên thì người bán có thể lấy hiệu quả ROAS được đề xuất để làm mục tiêu hướng tới.


  1. Tránh đặt giá trị ROAS quá cao

Tính năng Tối đa Doanh thu hoạt động để đạt được mục tiêu ROAS của người bán bằng cách đảm bảo rằng chi tiêu quảng cáo sẽ chỉ tập trung vào lưu lượng truy cập chất lượng cho (các) sản phẩm được quảng cáo, dựa trên tỷ lệ chuyển đổi trong quá khứ và nhu cầu của người mua hàng. Mục tiêu ROAS cao sẽ hạn chế việc Shopee có thể thu thập đủ dữ liệu để tự động tối ưu hóa quả của quảng cáo cho người bán. 


  1. Sản phẩm mới

Người bán có thể bắt đầu trải nghiệm tính năng Tối đa Doanh thu với mục tiêu ROAS thấp, sử dụng ROAS cấp độ Shop để làm mục tiêu hướng tới. Cách tiếp cận này sẽ giúp dần dần xây dựng lưu lượng truy cập và cải thiện ROAS. 


  1. Sản phẩm bán chạy

Người bán có thể sử dụng mục tiêu ROAS từ các quản cáo trước đây để làm tài liệu tham khảo, từ đó đặt ra các mục tiêu tham vọng hơn để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo tốt hơn.



Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn
Nội dung

Tính năng Tối đa Doanh thu là gì?

Tính năng hoạt động như thế nào?

Lợi ích chính của Tối đa Doanh thu

Làm cách nào để thiết lập Tối đa Doanh thu?

Nguyên tắc đặt mục tiêu ROAS