Quảng Cáo Livestream

Hướng dẫn tạo Quảng cáo Livestream


Cài đặt Quảng cáo Livestream trên Ứng dụng Shopee


BƯỚC 1: NẠP TIỀN VÀO QUẢNG CÁO


  1. Nếu đây là lần đầu thiết lập, đảm bảo bạn có đủ ngân sách để chạy Quảng cáo. 
  2. Bạn có thể xem và nạp tiền trực tiếp vào số dư tài khoản Quảng cáo trước khi tùy chỉnh cài đặt tiếp theo.


Tìm hiểu thêm về cách nạp tiền tại đây.



     (Shopee Livestream)


BƯỚC 2: THIẾT LẬP THỜI LƯỢNG


Bạn có thể thiết lập dựa theo tùy chọn có sẵn hoặc điền thời lượng bất kỳ từ 30 phút - 24 giờ.


*Mẹo hay mách bạn:

  1. Nếu bạn muốn chạy Quảng cáo cho suốt phiên Livestream, hãy cài đặt thời lượng sát với khoảng thời gian bạn dự định Livestream. 
  2. Tính năng đặt lịch Quảng cáo hàng ngày cho một ngày và khung giờ cụ thể hiện chỉ khả dụng cho trình duyệt Web. Từ ứng dụng Shopee, bạn chỉ thiết lập được Quảng cáo cho phiên Livestream đang phát sóng.


(Cài đặt Thời lượng Quảng cáo tại Live Room)


BƯỚC 3. THIẾT LẬP NGÂN SÁCH CHO QUẢNG CÁO LIVESTREAM



(Cài đặt Ngân sách tại Live Room)


  1. Nếu bạn muốn chỉnh sửa Ngân sách Hàng ngày của các Quảng cáo đang diễn ra hoặc các Quảng cáo đã khởi tạo trước đó, bạn cần đảm bảo đặt Ngân sách cao hơn chi phí đã phát sinh. 


  1. Nếu bạn đặt Ngân sách thấp hơn chi phí đã phát sinh, Quảng cáo Livestream của bạn sẽ ngay lập tức bị ẩn cho đến ngày hôm sau khi ngân sách được đặt lại.


*Lưu ý: Một ngày sẽ được tính là 24 giờ kể từ thời điểm bắt đầu quảng cáo

Ví dụ: Nếu Quảng cáo bắt đầu lúc 10 giờ sáng thì một ngày sẽ được tính từ 10:00 đến 09:59 (ngày hôm sau). Khi ngân sách thấp hơn chi phí, Quảng cáo sẽ bị ẩn và chỉ hiển thị lại vào 10 giờ ngày hôm sau khi ngân sách hàng ngày khởi động lại.)



BƯỚC 4. LỰA CHỌN MỤC TIÊU QUẢNG CÁO

  1. Bạn có thể chọn mục tiêu quảng cáo là "Tối ưu Lượt xem" hoặc "Tối ưu Doanh thu"



(Cài đặt Mục tiêu Quảng cáo tại Live Room)


Lưu ý: 

  1. Nếu bạn thiết lập Quảng cáo trên ứng dụng và bắt đầu Livestream ngay, Quảng cáo của bạn sẽ có hiệu lực ngay lập tức. 
  2. Nếu bạn không Livestream ngay sau khi thiết lập, trạng thái Quảng cáo sẽ hiển thị là đang diễn ra nhưng sẽ không hiển thị tới người mua hàng cho tới khi bạn bắt đầu Livestream.


Làm cách nào để thiết lập Quảng cáo Livestream tại trên Kênh Người bán?


Truy cập: Kênh Người Bán > Quảng cáo Shopee > Quảng cáo Livestream


BƯỚC 1: THIẾT LẬP CƠ BẢN


(Cài đặt Cơ bản khi thiếp lập Quảng cáo tại Kênh người bán)


  1. Tên Chiến dịch 
  2. Tên chiến dịch sẽ được điền tự động theo cấu trúc mặc định, và có thể thay đổi


  1. Ngân sách
  2. Hệ thống sẽ thiết lập Chế độ Ngân sách mặc định là “Không giới hạn”.

Quảng cáo Livestream sẽ tiếp tục chạy nếu Tài khoản Quảng cáo vẫn còn số dư.


  1. Bạn có thể thiết lập Ngân sách theo chế độ Hàng ngày. Ngân sách Hàng ngày là số tiền mà bạn sẵn sàng chi tiêu mỗi ngày cho Quảng cáo Livestream.

Quảng cáo Livestream của bạn sẽ ngừng khi hết ngân sách.

*Mẹo: Đặt ngân sách Hàng ngày sẽ cho phép Shopee tối đa hóa hiệu quả hiệu suất Quảng cáo trong mức chi phí phù hợp với bạn.


  1. Ngày
  2. Chế độ mặc định là "Không giới hạn".

Quảng cáo Livestream sẽ tự động chạy mỗi khi bạn thực hiện Livestream trong trường hợp số dư tài khoản Quảng cáo vẫn còn để chi tiêu. Nếu số dư được sử dụng hết, Livestream sẽ không được Quảng cáo.

  1. Bạn cũng có thể chọn ngày cụ thể cho Quảng cáo dựa trên chiến lược của mình.


  1. Thời gian
  2. Chế độ mặc định là “Cả ngày”.

Quảng cáo Livestream sẽ tự động chạy mỗi khi bạn thực hiện Livestream trong ngày đã thiết lập.


  1. Bạn cũng có thể tùy chỉnh thời gian Bắt đầu/Kết thúc để chạy Quảng cáo vào những khung giờ cụ thể trong ngày.

Mẹo

  1. Bạn nên đặt phạm vi thời gian sát với khoảng thời gian Livestream thực tế nếu bạn muốn tăng lượt xem cho toàn phiên Livestream.
  2. Bạn cũng có thể thiết lập Quảng cáo trong một khoảng thời gian chiến lược để tăng hiển thị cho khung thời gian này. 


BƯỚC 2: LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC ĐẤU THẦU


  1. Quảng cáo Livestream sẽ phân phối hiển thị và xác định chiến lược đặt giá thầu dựa trên mục tiêu bạn đã chọn.
  2. Bạn có thể chọn mục tiêu quảng cáo là "Tối ưu Lượt xem" hoặc "Tối ưu Doanh thu"


(Thiết lập chiến lược đặt giá thầu tại Kênh Người Bán)


  1. Tối ưu Lượt xem: Với mục tiêu này, Shopee tự động tối ưu hóa việc phân phối Quảng cáo của bạn đến nhiều đối tượng người mua để tăng lượt xem phiên Livestream của bạn trong mức Ngân sách và Thời lượng chiến dịch đã thiết lập
  2. Tối ưu Doanh thu: Với mục tiêu này, Shopee tự động xác định đối tượng có khả năng chuyển đổi cao, nhằm tối ưu hóa doanh thu trong ngân sách và thời gian được cài đặt.


Tôi có thể thiết lập nhiều Quảng cáo Livestream cho cùng một phiên Livestream không?


  1. Có. Bạn có thể thiết lập nhiều Quảng cáo Livestream cho cùng một phiên Livestream trên cả Ứng dụng Shopee hoặc Kênh Người bán. 
  2. Nếu bạn thực hiện Livestream kéo dài trong vài giờ và chỉ muốn nhắm mục tiêu vào các thời điểm cụ thể của buổi Livestream, bạn có thể lên lịch để Quảng cáo chạy ở đầu và một Quảng cáo khác chạy ở cuối buổi Livestream của mình. 
  3. Cách tiếp cận này cho phép bạn phát trực tiếp một cách hiệu quả, thu hút và tăng số lượng người xem trong những khoảng thời gian cao điểm này.


  1. Một số trường hợp có thể áp dụng bao gồm:
  2. Ưu đãi hấp dẫn trong khi Livestream
  3. Tặng Vouchers
  4. Khuyến mãi Sản phẩm Đặc biệt

TRẢI NGHIỆM QUẢNG CÁO LIVESTREAM NGAY






A página foi útil?

yes Sim
no Não
Conteúdo

Làm cách nào để thiết lập Quảng cáo Livestream tại trên Kênh Người bán?

Tôi có thể thiết lập nhiều Quảng cáo Livestream cho cùng một phiên Livestream không?