Cách sử dụng Quảng Cáo
Tìm hiểu thêm về cách thiết lập và quản lý hiệu quả quảng cáo của bạn để tăng doanh số
Bạn muốn tăng hiển thị cho các buổi livestream tới tệp người bán tiềm năng, tăng cơ hội ra đơn đơn và doanh số từ livestream?
Quảng cáo Shopee xin ra mắt tính năng mới - Quảng cáo Livestream. Tính năng giúp bạn tăng lượt xem cho các buổi livestream nhờ việc đẩy hiển thị tại các vị trí nổi bật trên sàn như trang chủ Shopee Live,mục Khám phá vàmục Dành cho bạn.
Tăng lượt xem cho các buổi Livestream nhờ việc được thêm hiển thị ở những vị trí nổi bật mà người mua có nhiều khả năng nhìn thấy Livestream nhất.
Từ việc được tăng lượt xem, bạn có thêm cơ hội tăng doanh số từ các buổi Livestream.
Dễ dàng thiết lập kế hoạch cho Quảng cáo Livestream để quản lý thời gian chạy Quảng cáo và nội dung livestream.
Dễ dàng tạo Quảng cáo Livestream với 4 bước cơ bản:
- Tài khoản Người bán chưa từng sử dụng Quảng cáo Shopee: Nạp tiền trên PC hoặc qua ứng dụng để hoàn tất việc tạo tài khoản Quảng cáo. Việc này đảm bảo rằng bạn có đủ tiền trong Ví quảng cáo để sử dụng Quảng cáo Livestream. Tìm hiểu thêm về cách nạp tiền quảng cáo tại đây.
(Giao diện trang chủ Quảng cáo Livestream trên Kênh Người Bán)
- Tài khoản Tiếp thị Liên kết không có tài khoản Người bán: Nạp tiền từ Trung tâm Live hoặc phòng Live thông qua Ứng dụng Shopee. Không cần tạo tài khoản Người bán.
Chi tiết như sau:
1. Truy cập trang “Tôi”, chọn Kênh người sáng tạo
2. Chọn “Quảng cáo cho Livestream”
3. Chọn “Nạp tiền”
4. Chọn số tiền muốn nạp và voucher nếu có => click Nạp tiền
(Kênh Shopee Live)
(Phòng Livestream)
(Kênh Người Bán > Quảng cáo Shopee > Quảng cáo Livestream)
(Phòng Shopee Live)
Quảng cáo Livestream sẽ được chạy trong thời gian áp dụng được thiết lập.
Quảng cáo Livestream sẽ ngừng chạy trong những tình huống sau:
Nhấn vào đây để tìm hiểu thêm về cách thiết lập Quảng cáo Livestream.
Quảng cáo Livestream sẽ được hiển thị ở Trang Khám phá của Livestream và mục Livestream chế độ
toàn màn hình. Quảng cáo Livestream cũng sẽ được hiển thị khi người mua sắm tìm kiếm và cuộn qua các kênh khác nhau có chứa livestream và xem ở chế độ toàn màn hình.
Thuật toán của Quảng cáo Livestream sẽ tự động phân phối phiên livestream của bạn tới người mua có tương tác hoặc mua sắm từ những phiên livestream và gian hàng tương tự như bạn.
Hiệu quả Quảng cáo Livestream phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Một trong số đó là:
Điểm chất lượng - chỉ số đo lường mức độ liên quan và hấp dẫn của Quảng cáo Livestream của bạn đối với người mua sắm có. Điểm chất lượng càng cao, phiên livestream của bạn càng dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng.
*Mẹo để tăng Điểm chất lượng:
Bạn sẽ chỉ bị tính phí cho lượt xem Quảng cáo Livestream tại thời điểm bạn đã thiết lập chiến dịch.
Ví dụ: Bạn thiết lập thời gian cho Quảng cáo Livestream là 15h-17h.
Livestream của bạn thực tế diễn ra vào 16h-17h cùng ngày.
Bạn sẽ tính phí trong khoảng thời gian 16h-17h.
Chi phí của Quảng cáo Livestream sẽ dựa trên Cost Per Mille (CPM) - Chi phí cho 1,000 lượt hiển thị. Chi phí được khấu trừ vào số dư Tài khoản Quảng cáo Shopee của bạn.
Phòng Shopee Live
Kênh Shopee Live
Tại Kênh Shopee Live, bạn cũng có thể bấm vào Quảng cáo Livestream để truy cập trang chủ của Quảng cáo Livestream. Bạn có thể chỉnh sửa ngân sách của các quảng cáo Đang chạy và Đã đặt lịch bằng cách nhấp vào trường Ngân sách trong trang Chi tiết quảng cáo.
Hiệu quả tổng quát của Quảng cáo Livestream được cập nhật trên Kênh Người bán và Kênh Shopee Live. Một số chỉ số hiệu quả Quảng cáo bạn có thể theo dõi: lượt xe, số đơn, doanh thu
Giao diện cụ thể báo cáo như sau:
Tên chiến dịch muốn tạm dừng hoặc dừng hẳn
Trang này có hữu ích đối với bạn?
Tại sao nên sử dụng Quảng cáo Livestream?
Cách thiết lập Quảng cáo Livestream
Quảng cáo Livestream sẽ xuất hiện ở đâu?
Quảng cáo Livestream sẽ được hiển thị tới người mua như thế nào?
Quảng cáo Livestream có thể chỉnh sửa sau khi quảng cáo bắt đầu không?
Theo dõi hiệu quả Quảng cáo Livestream ở đâu?
Bạn muốn tăng hiển thị cho các buổi livestream tới tệp người bán tiềm năng, tăng cơ hội ra đơn đơn và doanh số từ livestream?
Quảng cáo Shopee xin ra mắt tính năng mới - Quảng cáo Livestream. Tính năng giúp bạn tăng lượt xem cho các buổi livestream nhờ việc đẩy hiển thị tại các vị trí nổi bật trên sàn như trang chủ Shopee Live,mục Khám phá vàmục Dành cho bạn.
Tăng lượt xem cho các buổi Livestream nhờ việc được thêm hiển thị ở những vị trí nổi bật mà người mua có nhiều khả năng nhìn thấy Livestream nhất.
Từ việc được tăng lượt xem, bạn có thêm cơ hội tăng doanh số từ các buổi Livestream.
Dễ dàng thiết lập kế hoạch cho Quảng cáo Livestream để quản lý thời gian chạy Quảng cáo và nội dung livestream.
Dễ dàng tạo Quảng cáo Livestream với 4 bước cơ bản:
- Tài khoản Người bán chưa từng sử dụng Quảng cáo Shopee: Nạp tiền trên PC hoặc qua ứng dụng để hoàn tất việc tạo tài khoản Quảng cáo. Việc này đảm bảo rằng bạn có đủ tiền trong Ví quảng cáo để sử dụng Quảng cáo Livestream. Tìm hiểu thêm về cách nạp tiền quảng cáo tại đây.
(Giao diện trang chủ Quảng cáo Livestream trên Kênh Người Bán)
- Tài khoản Tiếp thị Liên kết không có tài khoản Người bán: Nạp tiền từ Trung tâm Live hoặc phòng Live thông qua Ứng dụng Shopee. Không cần tạo tài khoản Người bán.
Chi tiết như sau:
1. Truy cập trang “Tôi”, chọn Kênh người sáng tạo
2. Chọn “Quảng cáo cho Livestream”
3. Chọn “Nạp tiền”
4. Chọn số tiền muốn nạp và voucher nếu có => click Nạp tiền
(Kênh Shopee Live)
(Phòng Livestream)
(Kênh Người Bán > Quảng cáo Shopee > Quảng cáo Livestream)
(Phòng Shopee Live)
Quảng cáo Livestream sẽ được chạy trong thời gian áp dụng được thiết lập.
Quảng cáo Livestream sẽ ngừng chạy trong những tình huống sau:
Nhấn vào đây để tìm hiểu thêm về cách thiết lập Quảng cáo Livestream.
Quảng cáo Livestream sẽ được hiển thị ở Trang Khám phá của Livestream và mục Livestream chế độ
toàn màn hình. Quảng cáo Livestream cũng sẽ được hiển thị khi người mua sắm tìm kiếm và cuộn qua các kênh khác nhau có chứa livestream và xem ở chế độ toàn màn hình.
Thuật toán của Quảng cáo Livestream sẽ tự động phân phối phiên livestream của bạn tới người mua có tương tác hoặc mua sắm từ những phiên livestream và gian hàng tương tự như bạn.
Hiệu quả Quảng cáo Livestream phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Một trong số đó là:
Điểm chất lượng - chỉ số đo lường mức độ liên quan và hấp dẫn của Quảng cáo Livestream của bạn đối với người mua sắm có. Điểm chất lượng càng cao, phiên livestream của bạn càng dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng.
*Mẹo để tăng Điểm chất lượng:
Bạn sẽ chỉ bị tính phí cho lượt xem Quảng cáo Livestream tại thời điểm bạn đã thiết lập chiến dịch.
Ví dụ: Bạn thiết lập thời gian cho Quảng cáo Livestream là 15h-17h.
Livestream của bạn thực tế diễn ra vào 16h-17h cùng ngày.
Bạn sẽ tính phí trong khoảng thời gian 16h-17h.
Chi phí của Quảng cáo Livestream sẽ dựa trên Cost Per Mille (CPM) - Chi phí cho 1,000 lượt hiển thị. Chi phí được khấu trừ vào số dư Tài khoản Quảng cáo Shopee của bạn.
Phòng Shopee Live
Kênh Shopee Live
Tại Kênh Shopee Live, bạn cũng có thể bấm vào Quảng cáo Livestream để truy cập trang chủ của Quảng cáo Livestream. Bạn có thể chỉnh sửa ngân sách của các quảng cáo Đang chạy và Đã đặt lịch bằng cách nhấp vào trường Ngân sách trong trang Chi tiết quảng cáo.
Hiệu quả tổng quát của Quảng cáo Livestream được cập nhật trên Kênh Người bán và Kênh Shopee Live. Một số chỉ số hiệu quả Quảng cáo bạn có thể theo dõi: lượt xe, số đơn, doanh thu
Giao diện cụ thể báo cáo như sau:
Tên chiến dịch muốn tạm dừng hoặc dừng hẳn
Trang này có hữu ích đối với bạn?
Phản hồi về trang này
Phản hồi về trang này