Câu Chuyện Thành Công

Bạn cần chuẩn bị gì trước khi chạy Quảng cáo Shopee - Kinh nghiệm từ chủ shop Mama's Choice

Nổi Bật

  • 35%

    Số đơn hàng do Quảng cáo Shopee đóng góp

  • 1.6 tỷ

    Doanh thu có được từ Quảng cáo Shopee

  • X12

    Doanh thu gấp 12 lần chi phí bỏ ra

  • 200%

    Mức độ nhận diện sản phẩm tăng lên nhờ Quảng cáo Shopee

*Lời mở đầu


Xin chào mọi người, mình là Hà Nguyễn, chủ shop Mama's Choice Official Store.


Mình nhận được lời mời chia sẻ từ team Shopee và Shopee Ads về câu chuyện chạy ads của shop mình sao cho hiệu quả. Mình cũng khá phân vân khi nhận lời mời này, vì thực ra mình thấy mình chạy ads cho shop rất bình thường, cũng không dám nhận là hiệu quả, so với nhiều anh chị em bán hàng khác thì nhiều khi còn thua xa. Tuy nhiên sau khi nghĩ lại, mình cũng muốn viết một bài ngắn để chia sẻ với mọi người về một chủ đề khá nhức nhối khi chạy ads, mà mình đã vượt qua được, hy vọng hữu ích cho mọi người ^^



*Kinh nghiệm


Mình thấy nhiều seller vã quảng cáo vào các sản phẩm mình đang có và than thở Chạy quảng cáo mãi không ra đơn, thậm chí còn chả có lượt xem. Tôi đã sai ở đâu?


Còn mình, thì trước khi chạy quảng cáo, mình thường đánh giá sản phẩm đó có “đáng” để đổ tiền vào hay không. Với 1 seller nhỏ, nguồn lực mọi mặt có hạn, nên khi chi ra 1 đồng là phải cân nhắc kỹ xem nó có thể mang lại hiệu quả như thế nào! Mình xin chia sẻ lại chút kinh nghiệm của bản thân mình nhé:


1. Phân tích hành vi mua hàng của Khách hàng

  1. Khách hàng dùng từ khóa nào để tìm kiếm sản phẩm (hiện có rất nhiều công cụ hỗ trợ từ khóa tìm kiếm, mình nên tận dụng nhé)
  2. Tại sao họ ra quyết định mua hàng ở Shop này mà ko phải ở Shop kia (do giá cả, độ nổi tiếng/ tin cậy của thương hiệu hay chủ Shop, có nhiều lượt bán & review tốt…)


2. Phân tích đối thủ

  1. Tại sao Shop này bán được nhiều, Shop kia bán được ít?
  2. Thương hiệu này giá cao nhưng lượt bán vẫn cao, các Shop khác giá rẻ hơn nhưng vẫn ế?
  3. Họ đang làm rất tốt điểm gì và có điểm gì chưa được?


3. Phân tích nội lực

  1. Bạn có sự khác biệt gì so với đối thủ không?
  2. Có điều gì mà bạn có thể làm tốt hơn đối thủ không?


Sau khi hiểu khách hàng, hiểu bản thân, hiểu đối thủ, nếu bạn tự tin vào sự khác biệt của mình thì hãy lên chiến dịch ads, và thể hiện mọi điểm nổi bật hơn đó trong Banner gian hàng, trên Cover sản phẩm và trên các Hình ảnh và Mô tả sản phẩm.


Nếu không, khi bạn không thể thuyết phục được chính mình, sao bạn có thể thuyết phục Khách hàng mua hàng của mình? Hãy tìm 1 sản phẩm khác và đánh giá lại.


Mình không nói việc thực hiện các bước trên sẽ chắc chắn giúp bạn ra đơn, nhưng ít nhất, nó hạn chế rủi ro khi bạn đốt tiền vào cái mà bản thân quá mơ hồ. Ai cũng có thể bán hàng trên Shopee, nhưng để việc bán hàng thực sự hiệu quả, cái chúng ta đầu tư không chỉ là tiền, thời gian, mà cả chất xám!


Chúc các anh chị em seller bền bỉ vững tay chèo, chăm chỉ và kiên trì thì đơn hàng chắc chắn sẽ đến ^^


Hình ảnh Quảng cáo của shop trong 3 tháng gần nhất

#chiase #nguoibankinhnghiem #shopeeadsSES

Xem thêm Shop mình Tại đây nha



Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn