Inspirasi
Dapatkan inspirasi dari cerita kesuksesan Penjual Shopee dan pelajari bagaimana Iklan Shopee dapat berguna untukmu.
70%
Số đơn hàng do Quảng cáo Shopee đóng góp
~70tr
Doanh thu có được từ Quảng cáo Shopee
X15
Doanh thu gấp 15 lần chi phí bỏ ra
150%
Mức độ nhận diện sản phẩm tăng lên nhờ Quảng cáo Shopee
Xin chào mọi người, mình là Hạnh, chủ shop Bi Store - Dây Giày Cao Cấp. Mình kinh doanh trên Shopee đã được 6 năm, chưa quá lâu nếu so với các anh chị kỳ cựu, nhưng cũng đủ dài để có thể vận hành một shop đi từ con số 0 đến ngày hôm nay.
Nhận được lời mời của team Quảng cáo Shopee, mình muốn chia sẻ một ít kinh nghiệm đã góp nhặt được suốt quá trình kinh doanh Shopee trong việc chạy quảng cáo thế nào cho hiệu quả. Những ý dưới đây là kinh nghiệm cá nhân của mình, mong sẽ mang đến cho mọi người thêm một góc nhìn mới.
Khi bạn muốn tăng thêm traffic (lượt truy cập) cho shop / sản phẩm của mình để có thể tiếp cận tới người dùng nhiều hơn -> Ra nhiều đơn -> Doanh thu tăng, thì chắc chắn không thể bỏ qua chức năng Marketing cơ bản: CHẠY QUẢNG CÁO
Dưới đây mình sẽ liệt kê 1 số quy tắc + kinh nghiệm chạy QC sao cho HIỆU QUẢ trên Shopee của cá nhân mình. Để VD cho dễ hình dung thì mình sẽ lấy luôn sản phẩm "Dây Giày Converse" bên mình đang có hơn 7k lượt bán, đánh giá 5 sao, lúc nào cũng nằm trong top 1 - 5 khi tìm kiếm sản phẩm.
Mình nghĩ ai mua hàng online tâm lý cũng như vậy thôi, không thích làm chuột bạch. Cứ sản phẩm nào có đánh giá tốt, lượt bán rồi mình mới yên tâm xuống tiền mua. Chứ chưa có lượt bán hay đánh giá nào thì lăn tăn lắm, vì sẽ rất hên xui. Khả năng mua hàng sẽ thấp dù hình ảnh đẹp, nội dung có hay tới mấy.
Đối với mình thì dưới 4 sao là thiếu uy tín. Nếu có muốn chạy Quảng cáo sản phẩm nào đánh giá thấp thì chắc chắn mình sẽ cho lên 4 đến 4,5 sao rồi mới chạy Quảng cáo
Cần phải dễ nhìn, bắt mắt, nên để nền trắng cho sản phẩm nổi bật. Chèn thêm khung, logo shop thì sẽ chuyên nghiệp hơn. Như mình dùng máy tính thì chèn bằng Pts, điện thoại thì mình dùng Picsart. Có rất nhiều công cụ, các bạn có thể tìm hiểu thêm.
Nên tự chụp ảnh sản phẩm. Vì ảnh tự chụp bao giờ hiển thị cũng tốt hơn là ảnh giống nhau, cũng sẽ không bao giờ sợ bị lộ nguồn nhập hàng.
Tên sản phẩm cần phải rõ ràng, dễ hiểu, đầy đủ. Miễn sao đưa được hết đặc điểm nổi bật của sản phẩm lên tiêu đề là được. VD Dây của mình đi cho nhiều giày khác nhau, nhiều chiều dài. Mình để tên: Dây giày Cv 1970s, Xvessel, MLB đạp gót đủ chiều dài từ 80cm - 200cm dành cho các loại giày cổ cao + cổ ngắn
- VD sản phẩm của bạn là “Áo phông nam đen trắng cổ tròn” chẳng hạn. Thì tên sản phẩm có thể để là: Áo phông nam đen, trắng cao cấp cổ tròn đủ size S, M, L, XL - Áo thun co giãn 4 chiều, không bai, không dão, không xù
Giá sản phẩm cũng rất quan trọng, thu hút khách không kém gì hình ảnh. Có khi chỉ cần giá bạn rẻ nhất là cũng đủ để khách quyết định click vào xem thử (bỏ qua hình ảnh) rồi.
1 sản phẩm mà có nhiều phân loại hàng, nhiều giá khác nhau thì càng tốt. Ở trang tìm kiếm sản phẩm sẽ hiển thị giá thấp nhất. VD dây giày mình bán 80cm chỉ 25k, 100cm là 30k, 120cm 35k,... 200cm là 55k. Khi hiển thị sẽ chỉ hiển thị giá 25k. Ấn vào sản phẩm mới hiển thị kiểu giá trong khoảng 25 - 55k.
Nhưng vấn đề là làm sao để giá rẻ được lại là bài toán khác. Hẹn mọi người ở bài viết sau nha.
Bạn có thể tham gia các Chương trình khuyến mãi của Shopee hoặc tự tạo Chương trình giảm giá cho sản phẩm bạn chạy Quảng cáo luôn. Nhìn sản phẩm đã đẹp rồi lại còn sale nhiều nữa ai chả thích.
Hình ảnh dưới đây là Kết quả chạy Quảng cáo trong 1 tháng và trong 3 tháng gần đây nhất của shop mình. Đợt này mình cũng hơi bận nên nhiều khi hết tiền QC còn quên k nạp. Đợt tới có thời gian hơn mình sẽ tập trung hoàn thiện thêm sản phẩm để chạy Quảng cáo nhằm tăng thêm thu nhập.
Hình Quảng cáo trong 1 tháng gần nhất
Hình Quảng cáo trong 3 tháng gần nhất
#chiase #nguoibankinhnghiem #shopeeadsSES
Xem thêm Shop mình Tại đây nha
Apakah halaman ini membantu?
70%
Số đơn hàng do Quảng cáo Shopee đóng góp
~70tr
Doanh thu có được từ Quảng cáo Shopee
X15
Doanh thu gấp 15 lần chi phí bỏ ra
150%
Mức độ nhận diện sản phẩm tăng lên nhờ Quảng cáo Shopee
Xin chào mọi người, mình là Hạnh, chủ shop Bi Store - Dây Giày Cao Cấp. Mình kinh doanh trên Shopee đã được 6 năm, chưa quá lâu nếu so với các anh chị kỳ cựu, nhưng cũng đủ dài để có thể vận hành một shop đi từ con số 0 đến ngày hôm nay.
Nhận được lời mời của team Quảng cáo Shopee, mình muốn chia sẻ một ít kinh nghiệm đã góp nhặt được suốt quá trình kinh doanh Shopee trong việc chạy quảng cáo thế nào cho hiệu quả. Những ý dưới đây là kinh nghiệm cá nhân của mình, mong sẽ mang đến cho mọi người thêm một góc nhìn mới.
Khi bạn muốn tăng thêm traffic (lượt truy cập) cho shop / sản phẩm của mình để có thể tiếp cận tới người dùng nhiều hơn -> Ra nhiều đơn -> Doanh thu tăng, thì chắc chắn không thể bỏ qua chức năng Marketing cơ bản: CHẠY QUẢNG CÁO
Dưới đây mình sẽ liệt kê 1 số quy tắc + kinh nghiệm chạy QC sao cho HIỆU QUẢ trên Shopee của cá nhân mình. Để VD cho dễ hình dung thì mình sẽ lấy luôn sản phẩm "Dây Giày Converse" bên mình đang có hơn 7k lượt bán, đánh giá 5 sao, lúc nào cũng nằm trong top 1 - 5 khi tìm kiếm sản phẩm.
Mình nghĩ ai mua hàng online tâm lý cũng như vậy thôi, không thích làm chuột bạch. Cứ sản phẩm nào có đánh giá tốt, lượt bán rồi mình mới yên tâm xuống tiền mua. Chứ chưa có lượt bán hay đánh giá nào thì lăn tăn lắm, vì sẽ rất hên xui. Khả năng mua hàng sẽ thấp dù hình ảnh đẹp, nội dung có hay tới mấy.
Đối với mình thì dưới 4 sao là thiếu uy tín. Nếu có muốn chạy Quảng cáo sản phẩm nào đánh giá thấp thì chắc chắn mình sẽ cho lên 4 đến 4,5 sao rồi mới chạy Quảng cáo
Cần phải dễ nhìn, bắt mắt, nên để nền trắng cho sản phẩm nổi bật. Chèn thêm khung, logo shop thì sẽ chuyên nghiệp hơn. Như mình dùng máy tính thì chèn bằng Pts, điện thoại thì mình dùng Picsart. Có rất nhiều công cụ, các bạn có thể tìm hiểu thêm.
Nên tự chụp ảnh sản phẩm. Vì ảnh tự chụp bao giờ hiển thị cũng tốt hơn là ảnh giống nhau, cũng sẽ không bao giờ sợ bị lộ nguồn nhập hàng.
Tên sản phẩm cần phải rõ ràng, dễ hiểu, đầy đủ. Miễn sao đưa được hết đặc điểm nổi bật của sản phẩm lên tiêu đề là được. VD Dây của mình đi cho nhiều giày khác nhau, nhiều chiều dài. Mình để tên: Dây giày Cv 1970s, Xvessel, MLB đạp gót đủ chiều dài từ 80cm - 200cm dành cho các loại giày cổ cao + cổ ngắn
- VD sản phẩm của bạn là “Áo phông nam đen trắng cổ tròn” chẳng hạn. Thì tên sản phẩm có thể để là: Áo phông nam đen, trắng cao cấp cổ tròn đủ size S, M, L, XL - Áo thun co giãn 4 chiều, không bai, không dão, không xù
Giá sản phẩm cũng rất quan trọng, thu hút khách không kém gì hình ảnh. Có khi chỉ cần giá bạn rẻ nhất là cũng đủ để khách quyết định click vào xem thử (bỏ qua hình ảnh) rồi.
1 sản phẩm mà có nhiều phân loại hàng, nhiều giá khác nhau thì càng tốt. Ở trang tìm kiếm sản phẩm sẽ hiển thị giá thấp nhất. VD dây giày mình bán 80cm chỉ 25k, 100cm là 30k, 120cm 35k,... 200cm là 55k. Khi hiển thị sẽ chỉ hiển thị giá 25k. Ấn vào sản phẩm mới hiển thị kiểu giá trong khoảng 25 - 55k.
Nhưng vấn đề là làm sao để giá rẻ được lại là bài toán khác. Hẹn mọi người ở bài viết sau nha.
Bạn có thể tham gia các Chương trình khuyến mãi của Shopee hoặc tự tạo Chương trình giảm giá cho sản phẩm bạn chạy Quảng cáo luôn. Nhìn sản phẩm đã đẹp rồi lại còn sale nhiều nữa ai chả thích.
Hình ảnh dưới đây là Kết quả chạy Quảng cáo trong 1 tháng và trong 3 tháng gần đây nhất của shop mình. Đợt này mình cũng hơi bận nên nhiều khi hết tiền QC còn quên k nạp. Đợt tới có thời gian hơn mình sẽ tập trung hoàn thiện thêm sản phẩm để chạy Quảng cáo nhằm tăng thêm thu nhập.
Hình Quảng cáo trong 1 tháng gần nhất
Hình Quảng cáo trong 3 tháng gần nhất
#chiase #nguoibankinhnghiem #shopeeadsSES
Xem thêm Shop mình Tại đây nha
Apakah halaman ini membantu?
Saran
Saran