Truyền Cảm Hứng
Lấy cảm hứng từ câu chuyện thành công của Người Bán trên Shopee và cùng tìm hiểu những lợi ích Quảng Cáo Shopee sẽ mang đến cho công việc kinh doanh của bạn.
85%
Số đơn hàng do Quảng cáo Shopee đóng góp
1.15X
Doanh thu gấp 1,15 lần chi phí bỏ ra
700%
Phần trăm mức độ nhận diện sản phẩm tăng lên nhờ Quảng cáo Shopee
15%
Doanh thu có được từ Quảng cáo Shopee
Xin chào mọi người, mình là Trung, hay còn được biết đến với tên Teechan Quang Trung. Mình là chủ shop halley.unisex, một shop thuộc ngành hàng thời trang. Nhận được lời mời chia sẻ kinh nghiệm chạy Quảng cáo từ Quảng cáo Shopee, mình cũng muốn nói đôi điều mà mình tâm đắc, hi vọng giúp ích được cho mọi người.
Bài này mình chia sẻ dựa theo kinh nghiệm ít ỏi và cho các bạn mới làm Shopee, vì kỹ năng chạy ads của mình không cao. Bỏ qua những kiến thức cơ bản như tính tiền ads như thế nào, làm sao để chạy ads, bài này mình chia sẻ một chút về tư duy.
1. CÁI GÌ LÀ VUA ?
Có khá nhiều khái niệm như "content is king", “media is king"...
Những khái niệm này luôn đúng, riêng đối với sàn, nền tảng mà "đánh giá" vô cùng quan trọng thì “sản phẩm và CSKH" là quan trọng số 1. Sau 4 năm làm qua 4-5 ngành hàng, vài chục shop thì mình thấy những shop bán tốt nhất chưa chắc đã là shop làm media hay content tốt nhất, nhưng lại có sản phẩm và dịch vụ CSKH lại tốt nhất trong phân khúc giá.
2. CÓ PHẢI GIÁ THẦU CAO LÀ TỐT ?
Gần đây giá thầu cao, Shopee lại mới áp dụng 10% thuế VAT vào tiền quảng cáo. Nhìn chung nếu mặt bằng chung giảm thầu thì chi phí nhà bán hàng vẫn vậy chứ không tăng, vì chúng ta đang chạy ads đấu thầu. Sau 1 tháng thử nghiệm kể từ khi Shopee áp dụng giá thầu mới, một số campaign mình chạy về 680đ lại cắn tiền nhiều và mang lại doanh thu lợi nhuận tốt hơn 1 số campaign đang để thầu 2300đ. Do đó, lựa chọn giá thầu phù hợp sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với việc cứ“vít”thầu cao. Tất nhiên còn rất nhiều khách hàng đã nhìn thấy sản phẩm, đó là 1 phần lợi nhuận của doanh nghiệp về mặt thương hiệu nữa.
3. MỘT NGÀY CHẠY BAO NHIÊU LÀ ĐỦ?
Câu hỏi này mình thấy khá nhiều bạn mới chạy hỏi. Theo mình, thực tế không có một con số chung, vì mỗi sản phẩm mỗi khác nhau, và mỗi shop cũng khác nhau. Việc này còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như: bạn muốn chạy ra bao nhiêu đơn là đủ với bạn, bạn chạy bao nhiêu đơn thì dòng tiền đáp ứng được, ngân sách quảng cáo bao nhiêu phần trăm (%) trên 1 đơn thì nên dừng, nếu quá mức phần trăm (%) đó thì tối ưu như thế nào? Do đó, thay vì băn khoăn chật vật không biết nên chạy Quảng cáo mỗi ngày bao nhiêu, thì bạn hãy đặt những câu hỏi như trên để "khai phá" những góc cạnh khác của việc kinh doanh, từ đó bạn sẽ có câu trả lời cho chính mình. Theo mình, đó mới là những câu hỏi cần hỏi và cần hiểu khi chạy Quảng cáo.
Mọi người tham khảo shop mình Tại Đây nhé!
Nếu các shop có cao kiến gì có thể comment dưới bài viết cho mình biết với nhé!
Trang này có hữu ích đối với bạn?
85%
Số đơn hàng do Quảng cáo Shopee đóng góp
1.15X
Doanh thu gấp 1,15 lần chi phí bỏ ra
700%
Phần trăm mức độ nhận diện sản phẩm tăng lên nhờ Quảng cáo Shopee
15%
Doanh thu có được từ Quảng cáo Shopee
Xin chào mọi người, mình là Trung, hay còn được biết đến với tên Teechan Quang Trung. Mình là chủ shop halley.unisex, một shop thuộc ngành hàng thời trang. Nhận được lời mời chia sẻ kinh nghiệm chạy Quảng cáo từ Quảng cáo Shopee, mình cũng muốn nói đôi điều mà mình tâm đắc, hi vọng giúp ích được cho mọi người.
Bài này mình chia sẻ dựa theo kinh nghiệm ít ỏi và cho các bạn mới làm Shopee, vì kỹ năng chạy ads của mình không cao. Bỏ qua những kiến thức cơ bản như tính tiền ads như thế nào, làm sao để chạy ads, bài này mình chia sẻ một chút về tư duy.
1. CÁI GÌ LÀ VUA ?
Có khá nhiều khái niệm như "content is king", “media is king"...
Những khái niệm này luôn đúng, riêng đối với sàn, nền tảng mà "đánh giá" vô cùng quan trọng thì “sản phẩm và CSKH" là quan trọng số 1. Sau 4 năm làm qua 4-5 ngành hàng, vài chục shop thì mình thấy những shop bán tốt nhất chưa chắc đã là shop làm media hay content tốt nhất, nhưng lại có sản phẩm và dịch vụ CSKH lại tốt nhất trong phân khúc giá.
2. CÓ PHẢI GIÁ THẦU CAO LÀ TỐT ?
Gần đây giá thầu cao, Shopee lại mới áp dụng 10% thuế VAT vào tiền quảng cáo. Nhìn chung nếu mặt bằng chung giảm thầu thì chi phí nhà bán hàng vẫn vậy chứ không tăng, vì chúng ta đang chạy ads đấu thầu. Sau 1 tháng thử nghiệm kể từ khi Shopee áp dụng giá thầu mới, một số campaign mình chạy về 680đ lại cắn tiền nhiều và mang lại doanh thu lợi nhuận tốt hơn 1 số campaign đang để thầu 2300đ. Do đó, lựa chọn giá thầu phù hợp sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với việc cứ“vít”thầu cao. Tất nhiên còn rất nhiều khách hàng đã nhìn thấy sản phẩm, đó là 1 phần lợi nhuận của doanh nghiệp về mặt thương hiệu nữa.
3. MỘT NGÀY CHẠY BAO NHIÊU LÀ ĐỦ?
Câu hỏi này mình thấy khá nhiều bạn mới chạy hỏi. Theo mình, thực tế không có một con số chung, vì mỗi sản phẩm mỗi khác nhau, và mỗi shop cũng khác nhau. Việc này còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như: bạn muốn chạy ra bao nhiêu đơn là đủ với bạn, bạn chạy bao nhiêu đơn thì dòng tiền đáp ứng được, ngân sách quảng cáo bao nhiêu phần trăm (%) trên 1 đơn thì nên dừng, nếu quá mức phần trăm (%) đó thì tối ưu như thế nào? Do đó, thay vì băn khoăn chật vật không biết nên chạy Quảng cáo mỗi ngày bao nhiêu, thì bạn hãy đặt những câu hỏi như trên để "khai phá" những góc cạnh khác của việc kinh doanh, từ đó bạn sẽ có câu trả lời cho chính mình. Theo mình, đó mới là những câu hỏi cần hỏi và cần hiểu khi chạy Quảng cáo.
Mọi người tham khảo shop mình Tại Đây nhé!
Nếu các shop có cao kiến gì có thể comment dưới bài viết cho mình biết với nhé!
Trang này có hữu ích đối với bạn?
Phản hồi về trang này
Phản hồi về trang này