Câu Chuyện Thành Công

Tìm hiểu ngay bí kíp tối ưu hóa Shop cùng anh chủ SONDA Garden

ไฮไลท์

  • 60%

    Số đơn hàng do Quảng cáo Shopee đóng góp

  • X20

    Doanh thu gấp 20 lần chi phí bỏ ra

  • 80%

    mức độ nhận diện sản phẩm tăng lên nhờ Quảng cáo Shopee


Tôi đã thất bại khi chạy Ads trên Shopee như thế nào


Hế lô mấy anh chị seller không cô đơn giữa mùa đông giá rét, lại là mình Long Sơn - chú bé bán sen đá đây. Hôm nay chúng ta hãy cùng chia sẻ về những khó khăn gặp phải khi chạy ads trên Shopee nha.


Hồi mới bán trên Shopee, chắc hẳn anh chị nào ở đây cũng chật vật và mất niềm tin vào cuộc sống khi chạy ads. Mình cũng là 1 trong số đó. Vào cái thời bắt đầu đặt chân lên Shopee còn là 1 cậu sinh viên đại học lơ tơ mơ, chưa có quá nhiều kinh nghiệm bán hàng TMĐT. Mình cũng nghĩ đơn giản chụp 1 cái ảnh sản phẩm đơn giản, dễ nhìn, tên giật tuýt uy tín kiểu |SIÊU HOT|... rồi nghĩ chạy quảng cáo là sẽ ra đơn, vì mọi người thời đó hay nói với nhau, bán hàng trên chọp pe dễ lắm, cứ đăng sản phẩm là ra đơn.


Nào ngờ đời không như là mơ, khi đăng sản phẩm rồi chạy quảng cáo, mất chi phí hơn 100 cành mà ra được doanh số hẳn 23 cành =))) ét ô ét, mình thấy khá nghiêm trọng và bắt đầu nghiên cứu, mày mò nhiều hơn về kiến thức, sau hàng chục lần đóng tiền ngu phí, cuối cùng thì bản thân cũng đục rút ra được thật nhiều kinh nghiệm. 



Bí kíp tối ưu hóa giao diện Shop của bạn


Bản chất quảng cáo trên sàn Shopee là để tăng hiển thị của sản phẩm xốp chúng ta, giúp tiếp cận được tới nhiều khách hàng. Còn họ có ra quyết định mua hàng hay không phụ thuộc vào sản phẩm của chúng ta. Hiểu được điều đó, mình mới bắt đầu trau chuốt nhiều hơn về ảnh sản phẩm đẹp mắt, chuyên nghiệp, có logo, tên và mô tả chuẩn SEO. Học thêm những cách dẫn traffic ngoại sàn về sản phẩm, để sản phẩm tăng được lượt mua và đánh giá: Gọi điện, thư cảm ơn, quà tặng để xin khách hàng những đánh giá phong phú.


Mỗi cái đánh giá 1 sao đều làm mình mất ăn mất ngủ, vừa phải liên hệ xin lỗi, tìm cách hỗ trợ khách hàng, vừa tìm cách cải thiện dịch vụ. Cũng vì thế mà sản phẩm nào của mình cũng 5 sao, và có review rất chân thực lượt mua rất cao. Lúc nào sản phẩm đã đủ đẹp cả về thẩm mỹ lẫn độ uy tín. Mình chạy quảng cáo và ra được chuyển đổi tốt hơn với chi phí rẻ, chỉ chiếm khoảng 5-6% doanh thu.


À, có 1 cái này hay nữa nè, không biết mọi người đã làm chưa, nhiều anh chị phiền muộn vì khách hàng chả bao giờ đọc mô tả mà cứ đánh giá 1 sao. Thật ra bản thân e cũng là 1 người lười đọc, những thông tin dạng hình ảnh sẽ dễ tiếp nhận và để ý hơn. Thật hay là Shopee cũng đã cập nhật mô tả sản phẩm bằng hình ảnh, điều này vừa giúp khách hàng để ý được mô tả sản phẩm, vừa cải thiện hơn được chi phí quảng cáo, mọi người nên thử nha. 


Còn câu chuyện đáng nhớ khi chạy quảng cáo của anh chị là gì, chia sẻ cùng em nha ^^


Mọi người tham khảo shop của mình tại đây nhé!


หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?

yes ใช่
no ไม่