Câu Chuyện Thành Công

Quảng cáo Tự động và Quảng cáo thủ công, chọn sao cho phù hợp?

Nổi Bật

  • 35%

    Số đơn hàng do Quảng cáo Shopee đóng góp

  • 10X

    Doanh thu gấp 10 lần chi phí bỏ ra


Câu chuyện của Shop:


Xin chào tất cả các bạn, mình là Hoàng Anh - founder của Cucai.Cosmetic. Hiện tại Cucai.cosmetic đang hoạt động trong ngành hàng Sức khỏe & sắc đẹp với mong muốn “Mang tới được cho mọi người sản phẩm Chính hãng, chất lượng với mức giá tối ưu nhất”


Tới nay thì Cucai.Cosmetic đã hoạt động trên Shopee được hơn 3 năm rồi cũng đã trải qua những lúc 0 đơn cho tới những lúc cả nghìn đơn / ngày.


Và không thể phủ nhận rằng Quảng cáo nói chung và quảng cáo nội sàn nói riêng, trong đó đặc biệt là Quảng cáo Tìm kiếm đã đóng góp 1 phần không nhỏ cho doanh thu của Cucai. 



Bài học thành công:


Quảng cáo Tự động và Quảng cáo thủ công, chọn sao cho phù hợp?


Nếu bạn đang, đã hoặc sẽ là seller trên sàn thì đây là 1 vài note về Quảng cáo Tìm kiếm này.


Cơ bản Đây là hình thức quảng cáo hiển thị ở trang kết quả tìm kiếm, khi người dùng search các cụm từ khóa mà shop có tham gia đấu thầu.


Hiện nay, sàn cho chúng ta 2 options khi tham gia hình thức với những ưu, nhược điểm như này:


1. Quảng cáo tìm kiếm thủ công: Các seller sẽ chủ động set từ khóa, mức giá thầu đối với sản phẩm quảng cáo


Ưu điểm:

  1. Chủ động lựa chọn mức thầu, lựa chọn từ khóa
  2. Theo dõi kết quả rất chi tiết


Nhược điểm:

  1. Khó thiết lập với người mới bắt đầu, cần có thời gian nghiên cứu về sản phẩm, nhu cầu khách hàng, từ khóa tìm kiếm
  2. Phải theo dõi thường xuyên – liên tục để đảm bảo vị trí hiển thị tốt


2. Quảng cáo tìm kiếm tự động: Seller sẽ ủy quyền cho sàn set từ khóa, giá thầu đối với sản phẩm quảng cáo


Ưu điểm:

  1. Thiết lập cực nhanh - 1 click là xong hết, không cần nghiên cứu từ khóa, insight, giá thầu..
  2. Kết quả hiển thị luôn trong top đầu tìm kiếm (nếu vẫn còn đủ ngân sách hoạt động).


Nhược điểm:

  1. Giá thầu không kiểm soát được – có thể bị đội chi phí
  2. Báo cáo kết quả chỉ có doanh thu, khó làm căn cứ để target sâu


Vậy hình thức nào sẽ phù hợp với Shop mới…


Đối với các shop mới tham gia trên sàn là BRAND, có tiềm lực mạnh, ưu tiên về độ phủ của sản phẩm là chính nên chọn QUẢNG CÁO TỰ ĐỘNG. Tuy nhiên, cần phải set hạn mức chi tiêu cho mỗi sản phẩm được quảng cáo để tránh việc bội chi ngân sách (click tặc, spam ads,…) cũng như có phương án phù hợp trong thời gian dài


Đối với các SHOP BÁN LẺ mới tham gia (giống như mình trong giai đoạn đầu) thường có mong muốn kiếm thêm thu nhập, tối ưu chi phí, lợi nhuận thì nên ưu tiên QUẢNG CÁO THỦ CÔNG (có thể trong thời gian đầu quảng cáo tự động để xem xét hiệu quả quảng cáo nhưng nên giới hạn ngân sách). Tuy rằng sẽ hơi mất công về việc nghiên cứu và thời gian test từ khóa (thông thường từ 3-5 ngày đối với mỗi từ khóa) nhưng hiệu quả/chi phí sẽ tối ưu hơn, tiết kiệm hơn.


Tham khảo Shop mình tại đây nhé!

Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn
Nội dung

Câu chuyện của Shop: