Câu Chuyện Thành Công

Học ngay bí kíp chạy quảng cáo Shopee hiệu quả từ ông chủ 4MEN!

Nổi Bật

  • 60%

    Số đơn hàng do Quảng cáo Shopee đóng góp

  • 700M

    Doanh thu có được từ Quảng cáo Shopee

  • 07

    Doanh thu gấp 07 lần chi phí bỏ ra

  • 200%

    Mức độ nhận diện sản phẩm tăng lên nhờ Quảng cáo Shopee


Câu chuyện của Shop:


4MEN hoạt động 12 năm chủ yếu là các cửa hàng bán lẻ, online thì đa kênh nhưng các sàn TMĐT thì chưa tập trung. 


Đến 04/2021 dịch Covid các cửa hàng phải đóng cửa và nhiều nơi bị phong tỏa. Lúc đó, 4MEN bắt đầu tập trung vào sàn TMĐT là Shopee với tâm thế chưa biết gì nhiều, nhân viên sale online đa số là mới và thực hiện tất cả việc từ tư vấn bán hàng, CSKH đến đóng gói giao vận đơn. 4MEN có 2 nhãn hiệu là 4MEN và MATANO với mục tiêu phát triển các dòng sản phẩm khác nhau. Tháng 05/2021, doanh số khoảng hơn 55 triệu, đến tháng 06/2021 thì doanh số tổng hơn 200 triệu.Thời điểm phát triển tốt là tháng 11 và tháng 12/2021 (tổng đạt hơn 2 tỷ). Thời điểm này, kênh online 4MEN tập trung bán trên Shopee là chính.


Đến tháng 06/2022, 4MEN mới tập trung vào việc phát triển mạnh kênh online từ việc xây dựng đội ngũ sale online và chăm sóc khách hàng tốt hơn với mục tiêu TOP 5 thị trường thời trang nam trên Shopee.



Bài học thành công: 


Chỉ chạy sản phẩm đã có lượt bán, đánh giá và có tỷ chuyển đổi tốt. Tối ưu hằng ngày, tuần và tháng. Tập trung tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cho sản phẩm. Cụ thể, đọc thêm bài viết:


Cách chạy Quảng cáo Shopee hiệu quả


1. Lựa chọn sản phẩm HOT: Sản phẩm có nhu cầu cao, lượng bán tốt, nhiều lượt đánh giá tốt, giá cạnh tranh, hình ảnh thu hút.

Nhìn các chỉ số về tỷ lệ chuyển đổi để lựa chọn các sản phẩm chạy quảng cáo.


  1. Sản phẩm có nhu cầu cao: là sản phẩm nhiều đối tượng khách hàng có thể mua hàng, tìm kiếm nhiều trên Shopee.
  2. Sản phẩm có lượng bán tốt: là sản phẩm của bạn đã có nhiều lượt bán.
  3. Sản phẩm nhiều lượt đánh giá tốt: là sản phẩm của bạn đã có nhiều lượt đánh giá tốt. Còn những đánh giá không tốt thì bạn phải chăm sóc và xử lý những đánh giá đó thật tốt.
  4. Giá cạnh tranh: giá của sản phẩm so với thị trường hiện tại là không có sự chênh lệch nhiều hoặc thấp hơn các đối thủ cạnh tranh chính.
  5. Hình ảnh thu hút: hình ảnh bìa của sản phẩm phải đẹp, có thông tin thu hút khách hàng click vào sản phẩm, khách hàng phải phân biệt được sản phẩm của shop từ hình ảnh bìa đó và cả các hình ảnh của sản phẩm trong shop.


2. Nghiên cứu các từ khóa để chạy quảng cáo “Tìm kiếm Sản phẩm” phù hợp với sản phẩm. Lựa chọn các từ khóa có mức độ liên quan cao, có lượng tìm kiếm cao, trung bình. Tùy vào sản phẩm của bạn mà mình chọn tập trung chính vào từ khóa phù hợp.


3. Tối ưu tên sản phẩm (SEO) theo “từ khóa” mà sản phẩm sẽ tập trung. Tối ưu hình ảnh và nội dung mô tả của sản phẩm theo hành trình của khách hàng khi mua sắm sản phẩm đó.


Nghĩa là, khách hàng sẽ cần những thông tin gì đầu tiên và những thông tin tiếp theo là gì? Thông tin, đặc điểm nào sẽ quyết định khách hàng mua sản phẩm?


4. Xác định tỷ lệ ngân sách so với GMV (CIR) mà shop chấp nhận và mong muốn. Căn cứ vào tỷ lệ CIR để kiểm tra, đo lường và điều chỉnh ads phù hợp với ngân sách.


5. Thời gian chạy quảng cáo: Chạy liên tục. Nhưng tập trung nhiều nhất vào những ngày Campaign của sàn và những khung giờ shop đăng ký chương trình, khung giờ chạy Flash Sale.


Vì sao phải chạy liên tục?


Chạy liên tục cho những sản phẩm HOT để có sự hiển thị, sự hiện diện trong tâm trí khách hàng. Tùy vào sản phẩm thì thời gian quyết định mua hàng của khách hàng là khác nhau. Nếu khách hàng cần sản phẩm đó ngay thì sẽ mua ngay, còn lại đa số sẽ đợi đến Campaign sẽ mua hàng. Nên chúng ta nên có những sản phẩm HOT để chạy vào những ngày thường.


6. Chạy quảng cáo


  1. Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm: Chạy từng sản phẩm, chọn các từ khóa có mức độ liên quan cao với sản phẩm đã nghiên cứu trước đó. Lựa chọn “Từ khóa chính xác” đối với những từ khóa mà sản phẩm tập trung; lựa chọn “từ khóa mở rộng” đối với từ khóa chung chung.

Ví dụ: Sản phẩm Giá treo quần áo. Mình sẽ chạy “Giá treo quần áo”, “Giá treo quần áo gỗ” là chính xác; còn “Giá treo” mình chọn “Từ khóa mở rộng”

  1. Quảng cáo Tìm kiếm Shop: Lựa chọn những “từ khóa” phù hợp với shop của bạn để chạy
  2. Quảng cáo Khám Phá: Lựa chọn những sản phẩm HOT, tỷ lệ chuyển đổi cao để chạy. Các phần trăm thì sẽ tùy vào sản phẩm mà mình lựa chọn cho phù hợp. Theo dõi và tối ưu từng ngày theo ngân sách mà chúng ta đã xác định trước đó.


7. Kiểm tra và đo lường: Đây là bước quan trọng nhất. Cần phải kiểm tra thường xuyên để tối ưu lựa chọn sản phẩm, tối ưu bộ “Từ khóa” chạy quảng cáo, giá thầu từng “Từ khóa”.


  1. Nếu tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao thì tăng ngân sách (trong phần trăm đã xác định).
  2. Nếu tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng thấp thì thường có 2 lý do chính là:
  3. Lượt click vào sản phẩm thấp: Cần xem lại mức độ liên quan sản phẩm đối với “từ khóa” chạy quảng cáo và hình ảnh bìa của sản phẩm đã thu hút chưa
  4. Lượt click vào sản phẩm cao, tỷ lệ ra đơn hàng không cao: Shop cần xem lại sản phẩm và từ khóa có phù hợp hay không, nếu phù hợp thì xem lại giá của sản phẩm. Cần điều chỉnh các vấn đề để cải thiện lý do vì sao khách hàng không mua sản phẩm khi đã click vào sản phẩm. Nếu không được thì dừng chạy “từ khóa” đó hoặc sản phẩm đó (nếu không có từ khóa nào ra đơn hàng)


Trên là chia sẻ của mình sau 2 năm chạy quảng cáo về nội thất và trang trí nhà cửa. Mong được mọi người chia sẻ thêm các ý kiến để có nhiều góc nhìn hơn về quảng cáo. Vì mình thấy quảng cáo vẫn là câu chuyện không dễ đối với rất nhiều người, đặc biệt để tăng ngân sách lên thì cần rất nhiều kế hoạch để đạt được target GMV.


Mọi người tham khảo thêm Shop mình tại đây nhé! 


Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn