Truyền Cảm Hứng
Lấy cảm hứng từ câu chuyện thành công của Người Bán trên Shopee và cùng tìm hiểu những lợi ích Quảng Cáo Shopee sẽ mang đến cho công việc kinh doanh của bạn.
60%
Số đơn hàng do Quảng cáo Shopee đóng góp
700M
Doanh thu có được từ Quảng cáo Shopee
07
Doanh thu gấp 07 lần chi phí bỏ ra
200%
Mức độ nhận diện sản phẩm tăng lên nhờ Quảng cáo Shopee
4MEN hoạt động 12 năm chủ yếu là các cửa hàng bán lẻ, online thì đa kênh nhưng các sàn TMĐT thì chưa tập trung.
Đến 04/2021 dịch Covid các cửa hàng phải đóng cửa và nhiều nơi bị phong tỏa. Lúc đó, 4MEN bắt đầu tập trung vào sàn TMĐT là Shopee với tâm thế chưa biết gì nhiều, nhân viên sale online đa số là mới và thực hiện tất cả việc từ tư vấn bán hàng, CSKH đến đóng gói giao vận đơn. 4MEN có 2 nhãn hiệu là 4MEN và MATANO với mục tiêu phát triển các dòng sản phẩm khác nhau. Tháng 05/2021, doanh số khoảng hơn 55 triệu, đến tháng 06/2021 thì doanh số tổng hơn 200 triệu.Thời điểm phát triển tốt là tháng 11 và tháng 12/2021 (tổng đạt hơn 2 tỷ). Thời điểm này, kênh online 4MEN tập trung bán trên Shopee là chính.
Đến tháng 06/2022, 4MEN mới tập trung vào việc phát triển mạnh kênh online từ việc xây dựng đội ngũ sale online và chăm sóc khách hàng tốt hơn với mục tiêu TOP 5 thị trường thời trang nam trên Shopee.
Chỉ chạy sản phẩm đã có lượt bán, đánh giá và có tỷ chuyển đổi tốt. Tối ưu hằng ngày, tuần và tháng. Tập trung tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cho sản phẩm. Cụ thể, đọc thêm bài viết:
1. Lựa chọn sản phẩm HOT: Sản phẩm có nhu cầu cao, lượng bán tốt, nhiều lượt đánh giá tốt, giá cạnh tranh, hình ảnh thu hút.
Nhìn các chỉ số về tỷ lệ chuyển đổi để lựa chọn các sản phẩm chạy quảng cáo.
2. Nghiên cứu các từ khóa để chạy quảng cáo “Tìm kiếm Sản phẩm” phù hợp với sản phẩm. Lựa chọn các từ khóa có mức độ liên quan cao, có lượng tìm kiếm cao, trung bình. Tùy vào sản phẩm của bạn mà mình chọn tập trung chính vào từ khóa phù hợp.
3. Tối ưu tên sản phẩm (SEO) theo “từ khóa” mà sản phẩm sẽ tập trung. Tối ưu hình ảnh và nội dung mô tả của sản phẩm theo hành trình của khách hàng khi mua sắm sản phẩm đó.
Nghĩa là, khách hàng sẽ cần những thông tin gì đầu tiên và những thông tin tiếp theo là gì? Thông tin, đặc điểm nào sẽ quyết định khách hàng mua sản phẩm?
4. Xác định tỷ lệ ngân sách so với GMV (CIR) mà shop chấp nhận và mong muốn. Căn cứ vào tỷ lệ CIR để kiểm tra, đo lường và điều chỉnh ads phù hợp với ngân sách.
5. Thời gian chạy quảng cáo: Chạy liên tục. Nhưng tập trung nhiều nhất vào những ngày Campaign của sàn và những khung giờ shop đăng ký chương trình, khung giờ chạy Flash Sale.
Vì sao phải chạy liên tục?
Chạy liên tục cho những sản phẩm HOT để có sự hiển thị, sự hiện diện trong tâm trí khách hàng. Tùy vào sản phẩm thì thời gian quyết định mua hàng của khách hàng là khác nhau. Nếu khách hàng cần sản phẩm đó ngay thì sẽ mua ngay, còn lại đa số sẽ đợi đến Campaign sẽ mua hàng. Nên chúng ta nên có những sản phẩm HOT để chạy vào những ngày thường.
6. Chạy quảng cáo
Ví dụ: Sản phẩm Giá treo quần áo. Mình sẽ chạy “Giá treo quần áo”, “Giá treo quần áo gỗ” là chính xác; còn “Giá treo” mình chọn “Từ khóa mở rộng”
7. Kiểm tra và đo lường: Đây là bước quan trọng nhất. Cần phải kiểm tra thường xuyên để tối ưu lựa chọn sản phẩm, tối ưu bộ “Từ khóa” chạy quảng cáo, giá thầu từng “Từ khóa”.
Trên là chia sẻ của mình sau 2 năm chạy quảng cáo về nội thất và trang trí nhà cửa. Mong được mọi người chia sẻ thêm các ý kiến để có nhiều góc nhìn hơn về quảng cáo. Vì mình thấy quảng cáo vẫn là câu chuyện không dễ đối với rất nhiều người, đặc biệt để tăng ngân sách lên thì cần rất nhiều kế hoạch để đạt được target GMV.
Mọi người tham khảo thêm Shop mình tại đây nhé!
Trang này có hữu ích đối với bạn?
60%
Số đơn hàng do Quảng cáo Shopee đóng góp
700M
Doanh thu có được từ Quảng cáo Shopee
07
Doanh thu gấp 07 lần chi phí bỏ ra
200%
Mức độ nhận diện sản phẩm tăng lên nhờ Quảng cáo Shopee
4MEN hoạt động 12 năm chủ yếu là các cửa hàng bán lẻ, online thì đa kênh nhưng các sàn TMĐT thì chưa tập trung.
Đến 04/2021 dịch Covid các cửa hàng phải đóng cửa và nhiều nơi bị phong tỏa. Lúc đó, 4MEN bắt đầu tập trung vào sàn TMĐT là Shopee với tâm thế chưa biết gì nhiều, nhân viên sale online đa số là mới và thực hiện tất cả việc từ tư vấn bán hàng, CSKH đến đóng gói giao vận đơn. 4MEN có 2 nhãn hiệu là 4MEN và MATANO với mục tiêu phát triển các dòng sản phẩm khác nhau. Tháng 05/2021, doanh số khoảng hơn 55 triệu, đến tháng 06/2021 thì doanh số tổng hơn 200 triệu.Thời điểm phát triển tốt là tháng 11 và tháng 12/2021 (tổng đạt hơn 2 tỷ). Thời điểm này, kênh online 4MEN tập trung bán trên Shopee là chính.
Đến tháng 06/2022, 4MEN mới tập trung vào việc phát triển mạnh kênh online từ việc xây dựng đội ngũ sale online và chăm sóc khách hàng tốt hơn với mục tiêu TOP 5 thị trường thời trang nam trên Shopee.
Chỉ chạy sản phẩm đã có lượt bán, đánh giá và có tỷ chuyển đổi tốt. Tối ưu hằng ngày, tuần và tháng. Tập trung tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cho sản phẩm. Cụ thể, đọc thêm bài viết:
1. Lựa chọn sản phẩm HOT: Sản phẩm có nhu cầu cao, lượng bán tốt, nhiều lượt đánh giá tốt, giá cạnh tranh, hình ảnh thu hút.
Nhìn các chỉ số về tỷ lệ chuyển đổi để lựa chọn các sản phẩm chạy quảng cáo.
2. Nghiên cứu các từ khóa để chạy quảng cáo “Tìm kiếm Sản phẩm” phù hợp với sản phẩm. Lựa chọn các từ khóa có mức độ liên quan cao, có lượng tìm kiếm cao, trung bình. Tùy vào sản phẩm của bạn mà mình chọn tập trung chính vào từ khóa phù hợp.
3. Tối ưu tên sản phẩm (SEO) theo “từ khóa” mà sản phẩm sẽ tập trung. Tối ưu hình ảnh và nội dung mô tả của sản phẩm theo hành trình của khách hàng khi mua sắm sản phẩm đó.
Nghĩa là, khách hàng sẽ cần những thông tin gì đầu tiên và những thông tin tiếp theo là gì? Thông tin, đặc điểm nào sẽ quyết định khách hàng mua sản phẩm?
4. Xác định tỷ lệ ngân sách so với GMV (CIR) mà shop chấp nhận và mong muốn. Căn cứ vào tỷ lệ CIR để kiểm tra, đo lường và điều chỉnh ads phù hợp với ngân sách.
5. Thời gian chạy quảng cáo: Chạy liên tục. Nhưng tập trung nhiều nhất vào những ngày Campaign của sàn và những khung giờ shop đăng ký chương trình, khung giờ chạy Flash Sale.
Vì sao phải chạy liên tục?
Chạy liên tục cho những sản phẩm HOT để có sự hiển thị, sự hiện diện trong tâm trí khách hàng. Tùy vào sản phẩm thì thời gian quyết định mua hàng của khách hàng là khác nhau. Nếu khách hàng cần sản phẩm đó ngay thì sẽ mua ngay, còn lại đa số sẽ đợi đến Campaign sẽ mua hàng. Nên chúng ta nên có những sản phẩm HOT để chạy vào những ngày thường.
6. Chạy quảng cáo
Ví dụ: Sản phẩm Giá treo quần áo. Mình sẽ chạy “Giá treo quần áo”, “Giá treo quần áo gỗ” là chính xác; còn “Giá treo” mình chọn “Từ khóa mở rộng”
7. Kiểm tra và đo lường: Đây là bước quan trọng nhất. Cần phải kiểm tra thường xuyên để tối ưu lựa chọn sản phẩm, tối ưu bộ “Từ khóa” chạy quảng cáo, giá thầu từng “Từ khóa”.
Trên là chia sẻ của mình sau 2 năm chạy quảng cáo về nội thất và trang trí nhà cửa. Mong được mọi người chia sẻ thêm các ý kiến để có nhiều góc nhìn hơn về quảng cáo. Vì mình thấy quảng cáo vẫn là câu chuyện không dễ đối với rất nhiều người, đặc biệt để tăng ngân sách lên thì cần rất nhiều kế hoạch để đạt được target GMV.
Mọi người tham khảo thêm Shop mình tại đây nhé!
Trang này có hữu ích đối với bạn?
Phản hồi về trang này
Phản hồi về trang này