Truyền Cảm Hứng
Lấy cảm hứng từ câu chuyện thành công của Người Bán trên Shopee và cùng tìm hiểu những lợi ích Quảng Cáo Shopee sẽ mang đến cho công việc kinh doanh của bạn.
53%
số đơn hàng do Quảng cáo Shopee đóng góp
787,9
triệu doanh thu có được từ Quảng cáo Shopee
X8.3
Doanh thu gấp 8.3 số chi phí bỏ ra
50%
mức độ nhận diện sản phẩm tăng lên nhờ Quảng cáo Shopee
Với 6 năm kinh nghiệm bán hàng trên Shopee và luôn thuộc Top ngành hàng Huy tin với những bài viết Huy chia sẻ sẽ giúp anh chị em kinh doanh dễ dàng hơn trên Shopee!
Năm 2016 khi tình cờ thấy một quảng cáo Shopee trong lúc chơi game, Huy đã thử đăng bán một số mặt hàng còn tồn kho sau một vài lần kinh doanh của mình và đạt được những kết quả ngoài mong đợi. Sau khi bén duyên với Shopee 6 năm, từ một cửa hàng online nhỏ do anh và vợ cùng làm, giờ Huy Tuấn Shop đã là một nhà bán hàng trực tuyến với hơn 40 nhân viên và đạt kỷ lục 30.000 đơn hàng /1 ngày. Khó khăn lớn nhất gặp phải do quy mô phát triển nhanh nên phải tuyển dụng nhân sự liên tục, rất nhiều người nghỉ do áp lực của công việc. Công cuộc đào tạo khá mất thời gian, nhiều lúc chỉ lo không trả kịp đơn hàng bị sao quả tạ.
Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều muốn bán được nhiều hàng, và để làm được điều đó chúng ta thường nghĩ ngay đến chạy quảng cáo. Vì đơn giản nó là công cụ giúp chúng ta có tâm lý “ Hôm nay chạy, ngày mai có đơn luôn” . Nhưng thực tế có đúng như vậy? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.
Có rất nhiều anh em bán hàng luôn than phiền chạy quảng cáo không ra đơn, càng chạy càng lỗ, thậm chí lỗ quá muốn dừng rồi mà chỉ sợ dừng lại không có đơn. Chúng ta cứ loay hoay mà không biết nên chơi hay nghỉ. Cá nhân mình cũng đã mất rất nhiều tiền vì không có kiến thức, nên mình cũng muốn chia sẻ giúp các bạn tránh mất quá nhiều tiền dại dột giống mình.
Bài viết này chỉ mang tính chất chia sẻ kinh nghiệm cá nhân. Kinh nghiệm không có đúng có sai chỉ có là nó có thể phù hợp với bạn hoặc không. Hãy chọn lọc và áp dụng thử những gì có ích nhé.
Quy trình test A/B
Bạn nào chạy quảng cáo Facebook đã quá quen với khái niệm này rồi. Bạn chỉ cần hiểu đơn giản như sau : ta đưa ra 2 phương án A, B trên cùng một chiến dịch và xem phương án nào hiệu quả hơn thì giữ lại.
Bước 1: Chọn mục tiêu
Bước 2: Chọn sản phẩm (tham khảo bài viết Product is King)
Mỗi sản phẩm sẽ mang trong mình một sứ mệnh: kéo lượt xem, kéo lợi nhuận, gánh team... do đó tuỳ theo mục tiêu nào ta chọn sản phẩm đó.
Bước 3: Tối ưu sản phẩm
Để giá thầu thấp mà sản phẩm của bạn vẫn có vị trí quảng cáo cao thì cần quan tâm đến điểm liên quan. Rõ ràng nếu chi phí thấp mà bạn lại ở vị trí cao hơn đối thủ, khả năng bán được nhiều hàng hơn mà chi phí rẻ hơn thì quá tuyệt vời, phải không nào?. Do đó, nếu bạn chạy quảng cáo mà không ra đơn hoặc chạy quảng cáo mà đang lỗ thì phải xem lại điểm liên quan.
Muốn có điểm liên quan cao cần làm những việc sau:
Bước 4: Tìm hiểu thật kỹ kiến thức về chạy từ khóa
Bước 5: Set quảng cáo tìm kiếm testing A/B
Bước 6: Set quảng cáo khám phá testing A/B
Bước 7: Phân tích dữ liệu tất cả quảng cáo
Đối với chỉ số tỷ lệ click:
Đối với chỉ số lượt xem:
Ví dụ : bán bàn phím máy tính giá 500k mà dùng dây usb, không phải bàn phím cơ, không bảo hành, không có thương hiệu nổi bật thì khách chỉ tò mò xem sản phẩm thôi chứ không mua
Mẹo: Đừng nên vung tay quá trán. Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm. Hãy tối ưu chi phí và doanh thu tốt nhất. Ăn nhau vẫn là đường dài, đừng nên đốt cháy giai đoạn mà ngã giữa đường.
Bước 8: Phân tích dữ liệu từng sản phẩm
Ví dụ : Bạn bán sản phẩm A lợi nhuận biên 50%. Toàn bộ chi phí gồm : vận hành, nguyên vật liệu, sàn thu ….khoảng 20%.
Mẹo: nếu không thể tối ưu được thì đừng tối ưu nữa. Thua keo này, ta bày keo khác. Hãy chọn sản phẩm khác phù hợp hơn
Bước 9: Chọn quảng cáo tự động hay thủ công?
Mẹo: Vị trí quảng cáo không phải cứ 1,2,3 mới bán tốt. Các vị trí khác vẫn hiệu quả mà giá thầu lại thấp
Trên đây là 1 số chiến lược Huy Đỗ chia sẻ cho các chủ shop. Mong shop sẽ thành công.
Mọi người tham khảo thêm Shop mình tại đây nhé!
Trang này có hữu ích đối với bạn?
53%
số đơn hàng do Quảng cáo Shopee đóng góp
787,9
triệu doanh thu có được từ Quảng cáo Shopee
X8.3
Doanh thu gấp 8.3 số chi phí bỏ ra
50%
mức độ nhận diện sản phẩm tăng lên nhờ Quảng cáo Shopee
Với 6 năm kinh nghiệm bán hàng trên Shopee và luôn thuộc Top ngành hàng Huy tin với những bài viết Huy chia sẻ sẽ giúp anh chị em kinh doanh dễ dàng hơn trên Shopee!
Năm 2016 khi tình cờ thấy một quảng cáo Shopee trong lúc chơi game, Huy đã thử đăng bán một số mặt hàng còn tồn kho sau một vài lần kinh doanh của mình và đạt được những kết quả ngoài mong đợi. Sau khi bén duyên với Shopee 6 năm, từ một cửa hàng online nhỏ do anh và vợ cùng làm, giờ Huy Tuấn Shop đã là một nhà bán hàng trực tuyến với hơn 40 nhân viên và đạt kỷ lục 30.000 đơn hàng /1 ngày. Khó khăn lớn nhất gặp phải do quy mô phát triển nhanh nên phải tuyển dụng nhân sự liên tục, rất nhiều người nghỉ do áp lực của công việc. Công cuộc đào tạo khá mất thời gian, nhiều lúc chỉ lo không trả kịp đơn hàng bị sao quả tạ.
Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều muốn bán được nhiều hàng, và để làm được điều đó chúng ta thường nghĩ ngay đến chạy quảng cáo. Vì đơn giản nó là công cụ giúp chúng ta có tâm lý “ Hôm nay chạy, ngày mai có đơn luôn” . Nhưng thực tế có đúng như vậy? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.
Có rất nhiều anh em bán hàng luôn than phiền chạy quảng cáo không ra đơn, càng chạy càng lỗ, thậm chí lỗ quá muốn dừng rồi mà chỉ sợ dừng lại không có đơn. Chúng ta cứ loay hoay mà không biết nên chơi hay nghỉ. Cá nhân mình cũng đã mất rất nhiều tiền vì không có kiến thức, nên mình cũng muốn chia sẻ giúp các bạn tránh mất quá nhiều tiền dại dột giống mình.
Bài viết này chỉ mang tính chất chia sẻ kinh nghiệm cá nhân. Kinh nghiệm không có đúng có sai chỉ có là nó có thể phù hợp với bạn hoặc không. Hãy chọn lọc và áp dụng thử những gì có ích nhé.
Quy trình test A/B
Bạn nào chạy quảng cáo Facebook đã quá quen với khái niệm này rồi. Bạn chỉ cần hiểu đơn giản như sau : ta đưa ra 2 phương án A, B trên cùng một chiến dịch và xem phương án nào hiệu quả hơn thì giữ lại.
Bước 1: Chọn mục tiêu
Bước 2: Chọn sản phẩm (tham khảo bài viết Product is King)
Mỗi sản phẩm sẽ mang trong mình một sứ mệnh: kéo lượt xem, kéo lợi nhuận, gánh team... do đó tuỳ theo mục tiêu nào ta chọn sản phẩm đó.
Bước 3: Tối ưu sản phẩm
Để giá thầu thấp mà sản phẩm của bạn vẫn có vị trí quảng cáo cao thì cần quan tâm đến điểm liên quan. Rõ ràng nếu chi phí thấp mà bạn lại ở vị trí cao hơn đối thủ, khả năng bán được nhiều hàng hơn mà chi phí rẻ hơn thì quá tuyệt vời, phải không nào?. Do đó, nếu bạn chạy quảng cáo mà không ra đơn hoặc chạy quảng cáo mà đang lỗ thì phải xem lại điểm liên quan.
Muốn có điểm liên quan cao cần làm những việc sau:
Bước 4: Tìm hiểu thật kỹ kiến thức về chạy từ khóa
Bước 5: Set quảng cáo tìm kiếm testing A/B
Bước 6: Set quảng cáo khám phá testing A/B
Bước 7: Phân tích dữ liệu tất cả quảng cáo
Đối với chỉ số tỷ lệ click:
Đối với chỉ số lượt xem:
Ví dụ : bán bàn phím máy tính giá 500k mà dùng dây usb, không phải bàn phím cơ, không bảo hành, không có thương hiệu nổi bật thì khách chỉ tò mò xem sản phẩm thôi chứ không mua
Mẹo: Đừng nên vung tay quá trán. Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm. Hãy tối ưu chi phí và doanh thu tốt nhất. Ăn nhau vẫn là đường dài, đừng nên đốt cháy giai đoạn mà ngã giữa đường.
Bước 8: Phân tích dữ liệu từng sản phẩm
Ví dụ : Bạn bán sản phẩm A lợi nhuận biên 50%. Toàn bộ chi phí gồm : vận hành, nguyên vật liệu, sàn thu ….khoảng 20%.
Mẹo: nếu không thể tối ưu được thì đừng tối ưu nữa. Thua keo này, ta bày keo khác. Hãy chọn sản phẩm khác phù hợp hơn
Bước 9: Chọn quảng cáo tự động hay thủ công?
Mẹo: Vị trí quảng cáo không phải cứ 1,2,3 mới bán tốt. Các vị trí khác vẫn hiệu quả mà giá thầu lại thấp
Trên đây là 1 số chiến lược Huy Đỗ chia sẻ cho các chủ shop. Mong shop sẽ thành công.
Mọi người tham khảo thêm Shop mình tại đây nhé!
Trang này có hữu ích đối với bạn?
Phản hồi về trang này
Phản hồi về trang này