如何使用蝦皮廣告
了解如何設定及優化蝦皮廣告
Đôi khi, chỉnh tay giá thầu cho từng từ khóa riêng lẻ của Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm sẽ tốn nhiều thời gian, hoặc bạn có thể cảm thấy bản thân chưa nắm đủ thông tin để biết được đâu là mức giá thầu “tốt nhất”.
Tính năng Giá thầu Tự động sẽ giúp bạn gỡ bỏ gánh nặng này bằng việc tự động tối ưu giá thầu cho các từ khóa được thiết lập thủ công, nhờ đó tăng trưởng doanh số hơn mà không cần phải bỏ thêm quá nhiều chi phí Quảng cáo.
Tính năng Giá thầu Tự động sẽ sử dụng thuật toán để dự báo được khi một khách hàng click vào quảng cáo thì nó có khả năng chuyển đổi thành đơn hàng được hay không dựa vào nhiều yếu tố khác nhau, ví dụ như từ dữ liệu lịch sử liên quan đến sản phẩm chạy quảng cáo của bạn, Shop của bạn cũng như hành vi mua sắm của khách hàng. Sau đó, tính năng sẽ tự động điều chỉnh giá thầu cho những từ khóa được bạn thiết lập thủ công để tăng trưởng doanh số.
Tính năng “Giá thầu Tự động” sẽ tự động tăng giá thầu lên 50% khi quảng cáo có khả năng cao sẽ chuyển đổi thành đơn hàng và sẽ tự động hạ giá thầu xuống 50% nếu quảng cáo ít có khả năng ra đơn.
Tính năng Giá thầu Tự động sẽ giúp bạn tăng trưởng doanh số từ những từ khóa được thiết lập thủ công ở Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm, mà không làm tăng thêm quá nhiều chi phí quảng cáo. Nói cách khác, Tỷ lệ hoàn vốn (ROI) của quảng cáo sẽ dần tăng trưởng theo thời gian.
1. Làm thế nào để tôi có thể bật tính năng này khi thiết lập Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm?
Khi bạn thiết lập Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm và tiến hành thêm từ khóa thủ công, tính năng sẽ tự động được bật. Bạn có thể tắt tính năng này đi nếu muốn, tuy nhiên nếu vậy thì bạn sẽ cần phải thường xuyên tự mình tối ưu giá thầu cho từng từ khóa, nếu bạn muốn tối đa hóa doanh thu của mình.
2. Làm thế nào để tôi bật/tắt tính năng này cho những chiến dịch Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm đang chạy?
Để bật tính năng này cho những Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm bạn đang chạy,
Nếu bạn muốn bật/tắt tính năng này cho một Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm cụ thể:
3. Tính năng Giá thầu tự động có áp dụng với Từ khóa mở rộng và chính xác không?
Tính năng Giá thầu tự động áp dụng cho cả Từ khóa mở rộng và chính xác.
4. Làm thế nào để tôi thiết lập và tối ưu hóa giá thầu thủ công khi sử dụng tính năng Giá thầu Tự động?
Bạn nên đặt giá thầu thích hợp cho từ khóa của mình tùy thuộc vào kết quả kinh doanh mà bạn muốn đạt được. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn:
Chúng tôi khuyên bạn nên để quảng cáo của mình chạy tính năng Giá thầu Tự động trong ít nhất 7 ngày trước khi tối ưu hóa giá thầu. Điều này cho phép quảng cáo của bạn thu thập đủ dữ liệu để bạn tối ưu hóa tốt giá thầu của nó.
5. Tôi có thể kiểm soát tính năng này từ ứng dụng Shopee không?
Không, bạn chỉ có thể sử dụng tính năng này bằng cách truy cập Quảng cáo Shopee thông qua Kênh Người Bán.
1. Làm thế nào để tôi có thể bật tính năng này khi thiết lập Quảng cáo Khám phá?
Khi bạn thiết lập Quảng cáo Khám phá và tắt chế độ Quảng cáo Tự động, tính năng sẽ tự động được bật. Bạn có thể tắt tính năng này đi nếu muốn, tuy nhiên nếu vậy thì bạn sẽ cần phải thường xuyên tự mình tối ưu giá thầu cho từng chiến dịch, nếu bạn muốn tối đa hóa doanh thu của mình.
1.a Tính năng Giá thầu Tự động ở giao diện website
1.b Tính năng Giá thầu Tự động ở giao diện ứng dụng Shopee
2. Làm thế nào để tôi bật/tắt tính năng này cho những chiến dịch Quảng cáo Khám phá đang chạy?
Để bật tính năng này cho các chiến dịch Quảng cáo Khám phá và Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm chế độ thủ công:
2.a Thông báo trên giao diện website
2.b Thông báo trên giao diện ứng dụng Shopee
Nếu bạn muốn bật/tắt tính năng này cho một Quảng cáo Khám phá cụ thể:
3.a Tính năng Giá thầu Tự động tại trang Chi tiết quảng cáo trên giao diện website
3.b Tính năng Giá thầu Tự động tại trang Chi tiết quảng cáo trên giao diện ứng dụng Shopee
3. Làm thế nào để tôi thiết lập và tối ưu hóa giá thầu thủ công khi sử dụng tính năng Giá Thầu Tự Động?
Bạn nên đặt giá thầu thích hợp cho từ khóa của mình tùy thuộc vào kết quả kinh doanh mà bạn muốn đạt được. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn:
Chúng tôi khuyên bạn nên để quảng cáo của mình chạy tính năng Giá thầu Tự động trong ít nhất 7 ngày trước khi tối ưu hóa giá thầu. Điều này cho phép quảng cáo của bạn thu thập đủ dữ liệu để bạn tối ưu hóa tốt giá thầu của nó.
Không. Chi phí của quảng cáo sẽ được duy trì ở mức Tổng ngân sách hoặc Ngân sách hàng ngày mà Shop đã thiết lập.
Thuật toán sẽ cập nhật giá thầu của bạn vài phút một lần trong ngày, cho nên khó có thể cập nhật giá thầu trong thời gian thực.
Hãy yên tâm rằng hệ thống của chúng tôi sẽ chỉ điều chỉnh giá thầu của bạn lên hoặc xuống tối đa 50%.
Lưu ý: Tính năng này đang trong giai đoạn thử nghiệm và chỉ áp dụng với 1 số người bán nhất định
請問這一頁有幫助嗎?
Tại sao tôi nên sử dụng tính năng Giá thầu Tự động?
Tính năng Giá thầu Tự động hoạt động như thế nào?
Tính năng Giá thầu Tự động sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo như thế nào?
Đôi khi, chỉnh tay giá thầu cho từng từ khóa riêng lẻ của Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm sẽ tốn nhiều thời gian, hoặc bạn có thể cảm thấy bản thân chưa nắm đủ thông tin để biết được đâu là mức giá thầu “tốt nhất”.
Tính năng Giá thầu Tự động sẽ giúp bạn gỡ bỏ gánh nặng này bằng việc tự động tối ưu giá thầu cho các từ khóa được thiết lập thủ công, nhờ đó tăng trưởng doanh số hơn mà không cần phải bỏ thêm quá nhiều chi phí Quảng cáo.
Tính năng Giá thầu Tự động sẽ sử dụng thuật toán để dự báo được khi một khách hàng click vào quảng cáo thì nó có khả năng chuyển đổi thành đơn hàng được hay không dựa vào nhiều yếu tố khác nhau, ví dụ như từ dữ liệu lịch sử liên quan đến sản phẩm chạy quảng cáo của bạn, Shop của bạn cũng như hành vi mua sắm của khách hàng. Sau đó, tính năng sẽ tự động điều chỉnh giá thầu cho những từ khóa được bạn thiết lập thủ công để tăng trưởng doanh số.
Tính năng “Giá thầu Tự động” sẽ tự động tăng giá thầu lên 50% khi quảng cáo có khả năng cao sẽ chuyển đổi thành đơn hàng và sẽ tự động hạ giá thầu xuống 50% nếu quảng cáo ít có khả năng ra đơn.
Tính năng Giá thầu Tự động sẽ giúp bạn tăng trưởng doanh số từ những từ khóa được thiết lập thủ công ở Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm, mà không làm tăng thêm quá nhiều chi phí quảng cáo. Nói cách khác, Tỷ lệ hoàn vốn (ROI) của quảng cáo sẽ dần tăng trưởng theo thời gian.
1. Làm thế nào để tôi có thể bật tính năng này khi thiết lập Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm?
Khi bạn thiết lập Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm và tiến hành thêm từ khóa thủ công, tính năng sẽ tự động được bật. Bạn có thể tắt tính năng này đi nếu muốn, tuy nhiên nếu vậy thì bạn sẽ cần phải thường xuyên tự mình tối ưu giá thầu cho từng từ khóa, nếu bạn muốn tối đa hóa doanh thu của mình.
2. Làm thế nào để tôi bật/tắt tính năng này cho những chiến dịch Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm đang chạy?
Để bật tính năng này cho những Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm bạn đang chạy,
Nếu bạn muốn bật/tắt tính năng này cho một Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm cụ thể:
3. Tính năng Giá thầu tự động có áp dụng với Từ khóa mở rộng và chính xác không?
Tính năng Giá thầu tự động áp dụng cho cả Từ khóa mở rộng và chính xác.
4. Làm thế nào để tôi thiết lập và tối ưu hóa giá thầu thủ công khi sử dụng tính năng Giá thầu Tự động?
Bạn nên đặt giá thầu thích hợp cho từ khóa của mình tùy thuộc vào kết quả kinh doanh mà bạn muốn đạt được. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn:
Chúng tôi khuyên bạn nên để quảng cáo của mình chạy tính năng Giá thầu Tự động trong ít nhất 7 ngày trước khi tối ưu hóa giá thầu. Điều này cho phép quảng cáo của bạn thu thập đủ dữ liệu để bạn tối ưu hóa tốt giá thầu của nó.
5. Tôi có thể kiểm soát tính năng này từ ứng dụng Shopee không?
Không, bạn chỉ có thể sử dụng tính năng này bằng cách truy cập Quảng cáo Shopee thông qua Kênh Người Bán.
1. Làm thế nào để tôi có thể bật tính năng này khi thiết lập Quảng cáo Khám phá?
Khi bạn thiết lập Quảng cáo Khám phá và tắt chế độ Quảng cáo Tự động, tính năng sẽ tự động được bật. Bạn có thể tắt tính năng này đi nếu muốn, tuy nhiên nếu vậy thì bạn sẽ cần phải thường xuyên tự mình tối ưu giá thầu cho từng chiến dịch, nếu bạn muốn tối đa hóa doanh thu của mình.
1.a Tính năng Giá thầu Tự động ở giao diện website
1.b Tính năng Giá thầu Tự động ở giao diện ứng dụng Shopee
2. Làm thế nào để tôi bật/tắt tính năng này cho những chiến dịch Quảng cáo Khám phá đang chạy?
Để bật tính năng này cho các chiến dịch Quảng cáo Khám phá và Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm chế độ thủ công:
2.a Thông báo trên giao diện website
2.b Thông báo trên giao diện ứng dụng Shopee
Nếu bạn muốn bật/tắt tính năng này cho một Quảng cáo Khám phá cụ thể:
3.a Tính năng Giá thầu Tự động tại trang Chi tiết quảng cáo trên giao diện website
3.b Tính năng Giá thầu Tự động tại trang Chi tiết quảng cáo trên giao diện ứng dụng Shopee
3. Làm thế nào để tôi thiết lập và tối ưu hóa giá thầu thủ công khi sử dụng tính năng Giá Thầu Tự Động?
Bạn nên đặt giá thầu thích hợp cho từ khóa của mình tùy thuộc vào kết quả kinh doanh mà bạn muốn đạt được. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn:
Chúng tôi khuyên bạn nên để quảng cáo của mình chạy tính năng Giá thầu Tự động trong ít nhất 7 ngày trước khi tối ưu hóa giá thầu. Điều này cho phép quảng cáo của bạn thu thập đủ dữ liệu để bạn tối ưu hóa tốt giá thầu của nó.
Không. Chi phí của quảng cáo sẽ được duy trì ở mức Tổng ngân sách hoặc Ngân sách hàng ngày mà Shop đã thiết lập.
Thuật toán sẽ cập nhật giá thầu của bạn vài phút một lần trong ngày, cho nên khó có thể cập nhật giá thầu trong thời gian thực.
Hãy yên tâm rằng hệ thống của chúng tôi sẽ chỉ điều chỉnh giá thầu của bạn lên hoặc xuống tối đa 50%.
Lưu ý: Tính năng này đang trong giai đoạn thử nghiệm và chỉ áp dụng với 1 số người bán nhất định
請問這一頁有幫助嗎?
回饋
回饋