Cách sử dụng Dịch vụ Hiển thị
Tìm hiểu thêm về cách thiết lập và quản lý hiệu quả chiến dịch.
Khi chạy Dịch vụ Hiển thị Shop ở chế độ Thiết lập Thủ công với tính năng Giá Thầu Cạnh Tranh, hệ thống sẽ điều chỉnh giá thầu một cách linh hoạt theo khả năng chuyển đổi, cho phép chiến lược đấu thầu tự động, tối ưu tỷ lệ chuyển đổi, giúp Dịch vụ Hiển thị Shop đạt được tỷ lệ ROAS tốt hơn và GMV cao hơn
Việc điều chỉnh giá thầu cho từng từ khóa có thể khiến Người bán tốn nhiều thời gian, hoặc Người bán có thể thấy mình chưa đủ dữ liệu để có thể biết được là giá thầu như thế nào phù hợp.
Tính năng Giá Thầu Cạnh Tranh sẽ giúp Người bán dễ dàng hơn trong quá trình tối ưu hiệu quả Dịch vụ Hiển thị Shop bằng cách tự động tối ưu giá thầu một cách linh hoạt để có thể tăng mức tỷ lệ chuyển đổi trong khi vẫn duy trì được mức CPC (chi phí 1 lượt click) trung bình.
Giá Thầu Cạnh Tranh sẽ giúp Người bán cải thiện doanh thu cho Dịch vụ Hiển thị Shop khi chạy ở chế độ Giá Thầu Thủ Công thông qua việc điều chỉnh linh hoạt giá thầu theo khả năng chuyển đổi. Mặt khác, tỷ lệ chuyển đổi chiến dịch của bạn và số đơn cũng sẽ được tăng cao và giúp tỷ lệ ROAS và Doanh Thu cũng sẽ được cải thiện.
Giá Thầu Cạnh Tranh sử dụng thuật toán để dự đoán mỗi lượt click vào chiến dịch có khả năng dẫn đến chuyển đổi doanh số hay không, dựa trên nhiều yếu tố, chẳng hạn như: lịch sử dữ liệu liên quan đến chiến dịch của bạn, gian hàng của bạn, và thói quen mua sắm của khách hàng.
Ví dụ: nếu giá thầu của bạn là 1,000Đ, hệ thống sẽ tự động nâng giá thầu của bạn lên không quá 2,000Đ khi click vào chiến dịch của bạn có tiềm năng đem lại nhiều doanh thu hơn; trong khi đó khi click vào chiến dịch đang đem lại ít doanh thu hơn, hệ thống sẽ tự động hạ giá thầu xuống 500Đ
1. Làm thế nào để kích hoạt tính năng Giá Thầu Cạnh Tranh?
Bước 1: chọn Tạo Dịch vụ Hiển thị Shop (trong trang tạo Dịch vụ Hiển thị Shopee)
Bước 2: thiết lập các bước cơ bản trong trang Tạo Dịch vụ Hiển thị Shop > chọn Giá thầu Thủ công > thêm Từ khóa
Bước 3: chọn Cài đặt Nâng cao > bật Giá Thầu Cạnh Tranh
2.Làm thế nào để tôi tắt/bật tính năng này cho Dịch vụ Hiển thị Shop hiện có?
Nếu bạn muốn tắt/bật tính năng này cho chiến dịch Dịch vụ Hiển thị Shop hiện có, bạn chỉ cần vào trang Chi tiết của Dịch vụ Hiển thị Shop > mở Cài đặt Nâng cao > tùy chỉnh tắt/bật tính năng
3.Tính năng này có chạy được cho Từ khóa Mở rộng và Từ khóa Chính xác không?
Có, Giá Thầu Cạnh Tranh có thể hoạt động được với cả 2 loại từ khóa Chính xác và Mở rộng.
4.Làm thế nào tôi thiết lập và tối ưu giá thầu thủ công với Giá Thầu Cạnh Tranh đang được bật?
Bạn nên đặt giá thầu phù hợp với từ khóa dựa theo kế hoạch kinh doanh mà bạn muốn đạt được. Dưới đây là một số mẹo nhỏ dành cho bạn:
Chúng tôi khuyến khích bạn bật tính năng Giá Thầu Cạnh Tranh ít nhất 7 ngày trước khi tối ưu giá thầu. Điều này cho phép chiến dịch của bạn có thể thu thập đủ data để bạn có nguồn dữ liệu đủ để tối ưu giá thầu.
5. Giá Thầu Cạnh Tranh có phải là nguyên nhân khiến chiến dịch Dịch vụ Hiển thị Shop của tôi vượt quá ngân sách hàng ngày không?
Không, mỗi một chiến dịch sẽ chỉ chạy đúng với mức ngân sách hàng ngày mà bạn thiết lập
Trang này có hữu ích đối với bạn?
Lý do nên bật tính năng Giá thầu Cạnh tranh?
Giá Thầu Cạnh Tranh ảnh hưởng thế nào đến hiệu quả chiến dịch của tôi?
Tính năng Giá Thầu Cạnh Tranh hoạt động như thế nào?
Làm thế nào sử dụng Giá Thầu Cạnh Tranh?
Khi chạy Dịch vụ Hiển thị Shop ở chế độ Thiết lập Thủ công với tính năng Giá Thầu Cạnh Tranh, hệ thống sẽ điều chỉnh giá thầu một cách linh hoạt theo khả năng chuyển đổi, cho phép chiến lược đấu thầu tự động, tối ưu tỷ lệ chuyển đổi, giúp Dịch vụ Hiển thị Shop đạt được tỷ lệ ROAS tốt hơn và GMV cao hơn
Việc điều chỉnh giá thầu cho từng từ khóa có thể khiến Người bán tốn nhiều thời gian, hoặc Người bán có thể thấy mình chưa đủ dữ liệu để có thể biết được là giá thầu như thế nào phù hợp.
Tính năng Giá Thầu Cạnh Tranh sẽ giúp Người bán dễ dàng hơn trong quá trình tối ưu hiệu quả Dịch vụ Hiển thị Shop bằng cách tự động tối ưu giá thầu một cách linh hoạt để có thể tăng mức tỷ lệ chuyển đổi trong khi vẫn duy trì được mức CPC (chi phí 1 lượt click) trung bình.
Giá Thầu Cạnh Tranh sẽ giúp Người bán cải thiện doanh thu cho Dịch vụ Hiển thị Shop khi chạy ở chế độ Giá Thầu Thủ Công thông qua việc điều chỉnh linh hoạt giá thầu theo khả năng chuyển đổi. Mặt khác, tỷ lệ chuyển đổi chiến dịch của bạn và số đơn cũng sẽ được tăng cao và giúp tỷ lệ ROAS và Doanh Thu cũng sẽ được cải thiện.
Giá Thầu Cạnh Tranh sử dụng thuật toán để dự đoán mỗi lượt click vào chiến dịch có khả năng dẫn đến chuyển đổi doanh số hay không, dựa trên nhiều yếu tố, chẳng hạn như: lịch sử dữ liệu liên quan đến chiến dịch của bạn, gian hàng của bạn, và thói quen mua sắm của khách hàng.
Ví dụ: nếu giá thầu của bạn là 1,000Đ, hệ thống sẽ tự động nâng giá thầu của bạn lên không quá 2,000Đ khi click vào chiến dịch của bạn có tiềm năng đem lại nhiều doanh thu hơn; trong khi đó khi click vào chiến dịch đang đem lại ít doanh thu hơn, hệ thống sẽ tự động hạ giá thầu xuống 500Đ
1. Làm thế nào để kích hoạt tính năng Giá Thầu Cạnh Tranh?
Bước 1: chọn Tạo Dịch vụ Hiển thị Shop (trong trang tạo Dịch vụ Hiển thị Shopee)
Bước 2: thiết lập các bước cơ bản trong trang Tạo Dịch vụ Hiển thị Shop > chọn Giá thầu Thủ công > thêm Từ khóa
Bước 3: chọn Cài đặt Nâng cao > bật Giá Thầu Cạnh Tranh
2.Làm thế nào để tôi tắt/bật tính năng này cho Dịch vụ Hiển thị Shop hiện có?
Nếu bạn muốn tắt/bật tính năng này cho chiến dịch Dịch vụ Hiển thị Shop hiện có, bạn chỉ cần vào trang Chi tiết của Dịch vụ Hiển thị Shop > mở Cài đặt Nâng cao > tùy chỉnh tắt/bật tính năng
3.Tính năng này có chạy được cho Từ khóa Mở rộng và Từ khóa Chính xác không?
Có, Giá Thầu Cạnh Tranh có thể hoạt động được với cả 2 loại từ khóa Chính xác và Mở rộng.
4.Làm thế nào tôi thiết lập và tối ưu giá thầu thủ công với Giá Thầu Cạnh Tranh đang được bật?
Bạn nên đặt giá thầu phù hợp với từ khóa dựa theo kế hoạch kinh doanh mà bạn muốn đạt được. Dưới đây là một số mẹo nhỏ dành cho bạn:
Chúng tôi khuyến khích bạn bật tính năng Giá Thầu Cạnh Tranh ít nhất 7 ngày trước khi tối ưu giá thầu. Điều này cho phép chiến dịch của bạn có thể thu thập đủ data để bạn có nguồn dữ liệu đủ để tối ưu giá thầu.
5. Giá Thầu Cạnh Tranh có phải là nguyên nhân khiến chiến dịch Dịch vụ Hiển thị Shop của tôi vượt quá ngân sách hàng ngày không?
Không, mỗi một chiến dịch sẽ chỉ chạy đúng với mức ngân sách hàng ngày mà bạn thiết lập
Trang này có hữu ích đối với bạn?
Phản hồi về trang này
Phản hồi về trang này