Quảng cáo Shop

Tối ưu phương thức đặt giá thầu cho Quảng cáo Shop

Việc lựa chọn phương thức đặt giá thầu phù hợp có thể giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Bạn có thể sử dụng tính năng Đặt giá thầu tự động của Shopee hoặc chọn Đặt giá thầu thủ công để tự thiết lập từ khóa và giá thầu cho chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC) của Quảng cáo Shop.


Cài đặt giá thầu tự động cho Quảng cáo Shop là gì?


  1. Với giá thầu tự động*, Shopee sẽ quản lý từ khóa và giá thầu dựa trên mục tiêu ROAS để bạn không cần phải tự thực hiện
  2. Shopee sẽ tự động phân phối Quảng cáo Shop của bạn với các từ khóa được người mua tìm kiếm hoặc với những người mua có liên quan để hiển thị các sản phẩm tương tự như sản phẩm của bạn trên nền tảng.
  3. Giá thầu được xác định bởi khả năng cải thiện doanh số bán hàng của quảng cáo
  4. Khi người mua có nhiều khả năng sẽ mua hàng, giá thầu cao hơn sẽ được đặt ra để tăng khả năng hiển thị cho quảng cáo của bạn. Ngược lại, nếu khả năng chuyển đổi thành giao dịch của quảng cáo thấp thì giá thầu có thể hạ xuống.
  5. Giá thầu được xác định để mang lại chỉ số lợi nhuận (ROAS) tốt cho quảng cáo của bạn

*Lưu ý: Khi chọn Đặt giá thầu tự động, tùy chọn Đối tượng tiếp cận sẽ không khả dụng 


Ai nên sử dụng tính năng cài đặt giá thầu tự động?


Hãy lựa chọn giá thầu tự động nếu:

  1. Lần đầu sử dụng Quảng cáo Shop hoặc sử dụng quảng cáo Shopee nói chung
  2. Bạn không chắc nên chọn từ khóa nào và đặt giá thầu nào phù hợp hoặc muốn có trải nghiệm tốt khi thiết lập quảng cáo của mình
  3. Không có thời gian theo dõi hiệu quả và tối ưu hóa giá thầu từ khóa thủ công
  4. Không chắc về cách tối ưu hóa Chỉ số lợi nhuận (ROAS)


Làm cách nào để bắt đầu Đặt giá thầu tự động?


Khi tạo Quảng cáo Shop, bạn có thể chọn chọn giá thầu tự động trong phần Phương thức đặt giá thầu. Với tính năng giá thầu tự động, Shopee sẽ giúp bạn đặt giá thầu cho từ khóa một cách tự động.

  1. Bạn có thể lựa chọn để Shop tự động đặt mục tiêu ROAS hoặc tuỳ chỉnh mục tiêu ROAS của bạn

* Hiện tại, tính năng này chỉ khả dụng cho một số Người bán được chọn 


Đặt giá thầu thủ công cho Quảng cáo Shop là gì?


  1. Với giá thầu thủ công, bạn có thể kiểm soát việc chọn từ khóa và đặt giá thầu theo mong muốn
  2. Shopee sẽ so sánh giá thầu từ khoá bạn đã cài đặt trong Quảng cáo Shop của bạn với các từ khóa được người mua hàng tìm kiếm 
  3. Bạn sẽ có thể điều chỉnh giá thầu dựa trên hiệu quả của từ khóa


Làm thế nào để bắt đầu cài đặt giá thầu thủ công?


  1. Chọn Giá thầu Thủ công 
  2. Nhập chọn Thêm Từ khoá 
  3. Thêm từ khóa bạn muốn
  4. Chọn loại từ khoá cho mỗi từ khoá bạn thêm vào quảng cáo
  5. Đặt Giá thầu cho mỗi từ khóa, bạn có thể tham khảo Giá thầu đề xuất để so sánh giá thầu nếu bạn không chắc chắn nên đặt giá thầu nào



Làm cách nào để thiết lập và tối ưu hóa Quảng cáo Shop của tôi tốt hơn?


Chúng tôi khuyên bạn nên chạy quảng cáo trong tối thiểu 2 tuần mà không thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với cài đặt quảng cáo để thu thập đủ lượng dữ liệu trước khi tối ưu hóa quảng cáo của mình.


Khi nào nên tối ưu Quảng cáo Shop:

  1. Đảm bảo đủ tín dụng quảng cáo trong số dư quảng cáo để cho phép quảng cáo của bạn chạy ít nhất trong 2 tuần (Ngân sách hàng ngày x 14 ngày)
  2. Sử dụng từ khoá mở rộng để nâng cao khả năng hiển thị Quảng cáo Shop Ads trên nhiều lệnh tìm kiếm hơn
  3. Sử dụng hơn 10 từ khóa có lượng tìm kiếm cao và mức độ liên quan cao đến cửa hàng của bạn để theo dõi và cải thiện hiệu suất của các từ khóa thủ công cho Quảng cáo Shop, bạn có thể tham khảo những yếu tố sau đây: 


Để tăng khả năng hiển thị

Hãy theo dõi các số liệu sau ở cả cấp độ quảng cáo và cấp độ từ khóa: 

  1. Lượt xemLượt click để theo dõi hiệu quả Quảng cáo Shop trong việc tăng mức độ hiển thị và lưu lượng truy cập đến cửa hàng của bạn
  2. Nếu bạn nhận thấy Lượt xem thấp:
  3. Hãy thêm từ khóa có lượng tìm kiếm cao và mức độ liên quan cao đến cửa hàng của bạn
  4. Chuyển loại từ khoá Chính xác sang từ khoá Mở rộng (nếu bạn đang sử dụng từ khoá chính xác) để tăng khả năng hiển thị Quảng cáo
  5. Tăng dần giá thầu cho những từ khóa không có lượt xem và cân nhắc loại bỏ chúng nếu số lượt xem vẫn không được cải thiện hoặc nếu chi phí vượt quá ngân sách của bạn

  6. Nếu bạn nhận thấy số lượt clicks thấp:
  7. Hãy xem lại hình ảnh và thông tin giới thiệu Quảng cáo Shop để đảm bảo rằng nó phù hợp với từ khóa bạn đã cài đặt
  8. Hãy xem xét loại bỏ từ khóa hoặc giảm giá thầu dần dần cho những từ khóa có lượt clicks và lượt xem thấp


Để tăng lợi nhuận:

Theo dõi các số liệu này cho Quảng cáo Shop Ads của bạn, ở cả cấp độ quảng cáo và cấp độ từ khóa:

  1. GMV để xem doanh thu bán hàng từ Quảng cáo Shop của bạn.
  2. ROAS để biết từ khóa nào đang mang lại doanh thu hiệu quả trên mỗi đồng chi cho quảng cáo.


Cách tối ưu hóa Quảng cáo Shop nếu mục tiêu của bạn là lợi nhuận:


a. Đối với từ khóa có ROAS cao

  1. Duy trì giá thầu cạnh tranh để đảm bảo Quảng cáo Shop của bạn hiển thị trên các vị trí quảng cáo tương ứng. Bạn có thể theo dõi xu hướng Lượt Xem theo thời gian để kiểm tra xem quảng cáo của bạn có được hiển thị hay không.
  2. Nếu Quảng cáo Shop của bạn không hiển thị, hãy cân nhắc đặt giá thầu cạnh tranh hơn và theo dõi lượt xem có cải thiện hay không. Sử dụng giá thầu được đề xuất làm tiêu chuẩn để hiểu cách người bán khác đặt giá thầu.


b. Đối với vị trí hiển thị Tìm kiếm và vị trí Khám phá có ROAS thấp:

  1. Chuyển loại từ khoá thành từ khoá Chính xác (nếu bạn đang sử dụng loại từ khoá Mở rộng) để hạn chế hiển thị Quảng cáo Shop chỉ với từ khóa cụ thể mà bạn đang đặt giá thầu.
  2. Giảm dần giá thầu để giảm chi phí quảng cáo. Nếu ROAS của bạn không cải thiện, hãy xem xét xóa từ khóa.


c. Đối với những từ khóa không có ROAS

  1. Theo dõi hiệu quả hiển thị trong 7 ngày:
  2. Nếu không có Lượt xem nào, Quảng cáo Shop có thể sẽ không hiển thị. Hãy xem xét tăng dần giá thầu từ khóa để đánh giá xem Số lượt xem và ROAS có cải thiện hay không
  3. Nếu có Lượt xem nhưng không có lượt Clicks, hãy xem xét xóa từ khóa để phân bổ lại ngân sách cho các từ khóa khác


d. Đối với ROAS thấp trên tất cả hoặc hầu hết các từ khóa của bạn

  1. Xem lại danh sách sản phẩm và đảm bảo rằng chúng hấp dẫn và phù hợp với từ khóa của bạn
  2. Nếu giá sản phẩm quá thấp để bù đắp chi phí đặt giá thầu, hãy xem xét việc tạo bộ sưu tập mới gồm các sản phẩm phổ biến, có giá cao hơn và sử dụng bộ sưu tập đó làm trang đích của bạn


Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn
Nội dung

Cài đặt giá thầu tự động cho Quảng cáo Shop là gì?

Ai nên sử dụng tính năng cài đặt giá thầu tự động?

Làm cách nào để bắt đầu Đặt giá thầu tự động?

Đặt giá thầu thủ công cho Quảng cáo Shop là gì?

Làm thế nào để bắt đầu cài đặt giá thầu thủ công?

Làm cách nào để thiết lập và tối ưu hóa Quảng cáo Shop của tôi tốt hơn?