Quảng cáo Shop

Sử dụng Quảng cáo Shop để quảng bá Shop của bạn

Tăng độ hiển thị của Shop và tăng doanh số bán hàng bằng Quảng cáo Shop. Quảng cáo Shop sẽ giúp bạn nổi bật tên Shop, voucher của Shop và sản phẩm phù hợp nhất với Người mua, cùng với tùy chọn tùy chỉnh hình ảnh và dòng giới thiệu Quảng cáo. Quảng cáo Shop sẽ xuất hiện ở đầu trang kết quả Tìm kiếm và trong Trò chơi Trái cây (Ghé Shop nhận Nước).



*Lưu ý:

  1. Quảng cáo Shop xuất hiện tại trang Kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị tối đa 9 sản phẩm phù hợp nhất với từ khoá tìm kiếm của Người mua cùng 1 voucher của Shop
  2. Tuy nhiên, nếu Shop của bạn không áp dụng voucher, Quảng cáo Shop sẽ hiển thị tối đa 10 sản phẩm phù hợp nhất
  3. Vị trí Quảng cáo Shop trong Trò chơi Trái cây (Ghé Shop nhận Nước) chỉ khả dụng cho Quảng cáo Shop cài đặt giá thầu tự động


Tại sao nên sử dụng Quảng cáo Shop để quảng cáo Shop của bạn?


  1. Nâng cao nhận diện thương hiệu

Hiển thị Shop bạn ở vị trí trên cùng của trang kết quả tìm kiếm và thúc đẩy người mua khám phá Shop của bạn.


  1. Gia tăng doanh số bán hàng

Đưa những người mua có liên quan đến Shop hoặc trang sản phẩm của bạn để mua sắm.


  1. Thúc đẩy sự tương tác với người mua

Làm nổi bật lên những điểm độc đáo của Shop bạn, kết nối với người mua, hướng họ đến trang chủ Shop của bạn.


Làm thế nào để tôi bắt đầu?


Shopee sẽ giúp bạn dễ dàng tạo Quảng cáo Shop để tiếp cận người mua tiềm năng. Hãy truy cập vào trang Kênh người bán và chọn Quảng cáo Shop trong mục Marketing để tạo Quảng cáo Shop mới.



  1. Chọn Quảng cáo Shop để tạo Quảng cáo Shop

Tạo Quảng cáo Shop để quảng bá sản phẩm tại cửa hàng của bạn tới những Người mua hàng có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm bằng các từ khóa liên quan hoặc xem các sản phẩm tương tự. 


  1. Đặt ngân sách và thời gian quảng cáo 

Theo dõi hiệu suất quảng cáo bằng cách đặt ngân sách và thời lượng cho quảng cáo của bạn. Ngân sách và thời lượng của bạn sẽ quyết định quảng cáo của bạn sẽ hoạt động trong bao lâu.

Quảng cáo sẽ ngừng chạy khi gặp bất kỳ yếu tố nào sau đây xảy ra:


  1. Ngân sách quảng cáo cạn kiệt hoặc 
  2. Số dư Tài khoản quảng cáo hết hoặc
  3. Thời gian áp dụng quảng cáo kết thúc
  4. Quảng cáo bị dừng lại


  1. Lựa chọn Loại Giá thầu

Chọn tính năng Đặt giá thầu tự động của Shopee hoặc chủ động cài đặt Từ khóa và đặt giá thầu cho mỗi lần nhấp chuột (CPC) theo cách thủ công. Với việc đặt giá thầu thủ công, bạn có thể toàn quyền kiểm soát việc chọn giá thầu cho từ khóa của mình. Giá thầu là số tiền cao nhất bạn sẵn sàng chi trả cho mỗi lần nhấp chuột vào Quảng cáo Shop. 


  1. Chọn từ khóa liên quan đến sản phẩm để tiếp cận đúng đối tượng

Từ khóa liên quan đến sản phẩm của cửa hàng bạn sẽ giúp Người mua dễ dàng tìm thấy thứ họ đang tìm kiếm hơn. Để thu hút Người mua hàng tiềm năng, bạn có thể chọn từ khóa được đề xuất bởi Shopee hoặc chọn từ khóa khác để tối ưu hóa khả năng hiển thị của sản phẩm.


  1. Tuỳ chỉnh Quảng cáo Shop 

Lựa chọn cài đặt Mặc định hoặc Tùy chỉnh* để quyết định xem Quảng cáo Shop của bạn sẽ trông như thế nào. Hình ảnh mặc định sẽ là hình ảnh cửa hàng của bạn, bạn có thể tùy chỉnh hình ảnh để phù hợp hơn với chiến dịch của mình. Sử dụng dòng giới thiệu hấp dẫn có liên quan đến sản phẩm bán chạy nhất hoặc chương trình khuyến mãi hiện tại của bạn để thu hút Người mua hàng và tăng lượng khách hàng mới đến với cửa hàng của bạn.


*Lưu ý: Tùy chỉnh Quảng cáo chỉ khả dụng cho Quảng cáo Shop đặt giá thầu thủ công



Tôi sẽ bị tính phí như thế nào?


Bạn sẽ chỉ bị tính phí khi người mua nhấp vào quảng cáo của bạn. Chi phí sẽ được khấu trừ từ Số dư tài khoản quảng cáo của bạn.

Để bảo vệ người bán, hệ thống Shopee tự động phát hiện các lượt nhấp chuột không hợp lệ, chẳng hạn như nhấp chuột lặp lại từ cùng một người mua hàng hoặc nhấp chuột tự động. Bạn sẽ không bị tính phí cho những nhấp chuột này.


Yếu tố nào quyết định việc hiển thị quảng cáo của tôi?


Khi nhiều người bán quảng cáo cửa hàng của họ bằng Quảng cáo Tìm Kiếm, quảng cáo của bạn sẽ cạnh tranh với các quảng cáo khác để được hiển thị ở đầu trang kết quả tìm kiếm và trong Trò chơi Trái cây (Ghé Shop nhận Nước) của Shop. 


Mức độ hiển thị quảng cáo của bạn được xác định bởi 2 yếu tố*:


1. Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột đề cập đến mức giá cao nhất bạn sẵn sàng trả khi người mua nhấp vào quảng cáo của bạn.

  1. Giá đấu thầu của bạn càng cao, quảng cáo của bạn càng có nhiều khả năng được hiển thị
  2. Chi phí thực tế được thường sẽ thấp hơn giá đấu thầu mà bạn đặt. Thuật toán của Shopee sẽ tính số tiền tối thiểu để quảng cáo của bạn được hiển thị.


2. Độ liên quan của Shop được xác định bởi chất lượng cửa hàng của bạn và mức độ liên quan của cửa hàng với từ khóa đã chọn. Mức độ liên quan đến Shop bạn càng cao, thì khả năng quảng cáo của bạn được hiển thị sẽ càng cao.


*Lưu ý:

  1. Nếu shop của bạn không có đủ sản phẩm phù hợp với từ khóa mà người mua tìm kiếm thì quảng cáo của shop sẽ không hiển thị.


Làm cách nào để tạm dừng/dừng Quảng cáo Shop?



  1. Để tạm dừng quảng cáo, hãy truy cập trang Chi tiết quảng cáo và nhấp vào Tạm dừng.
  2. Hoặc nhấn vào Dừng hẳn để kết thúc quảng cáo hoàn toàn.


Ai có thể sử dụng Quảng cáo Shop?


Quảng cáo Tìm Kiếm Shop hiện tại sẽ tự động được mở cho những người bán được chọn có tối thiểu 10 đánh giá đơn hàng. Bạn cũng được yêu cầu phải có 4 danh sách sản phẩm đang hoạt động trong cửa hàng của mình. Khả năng đủ điều kiện của bạn được cập nhật tự động mỗi ngày và bạn sẽ có thể truy cập vào Quảng cáo Shop khi đáp ứng đủ các tiêu chí.

Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn
Nội dung

Tại sao nên sử dụng Quảng cáo Shop để quảng cáo Shop của bạn?

Làm thế nào để tôi bắt đầu?

Tôi sẽ bị tính phí như thế nào?

Yếu tố nào quyết định việc hiển thị quảng cáo của tôi?

Làm cách nào để tạm dừng/dừng Quảng cáo Shop?

Ai có thể sử dụng Quảng cáo Shop?