Hướng Dẫn Sử Dụng

Tác động của việc nâng cấp lên Quảng cáo Tối đa Doanh thu (Tùy chỉnh ROAS)

Nâng cấp Tối đa Doanh thu


Tính năng thiết lập Mục tiêu ROAS cho quảng cáo sẽ được nâng cấp lên Giá thầu Tự động (Tối đa Doanh thu) vào quý 3 năm 2024. Trong quá trình nâng cấp này, Người dùng sẽ cần nhấn ĐỒNG Ý trên Kênh Người dùng để Shopee giúp tự động nâng cấp các quảng cáo có cài đặt Mục tiêu ROAS hiện tại của Người dùng lên Quảng cáo sử dụng Giá thầu Tự động (Tối đa Doanh thu).


Nhấp vào đây để tìm hiểu thêm về Giá thầu Tự động (Tối đa Doanh thu)


Người dùng sẽ cần làm gì?


Vào ngày nâng cấp, Người dùng sẽ thấy thông báo hiện lên khi đăng nhập vào Quảng cáo Shopee trên máy tính của Kênh Người dùng hoặc thông qua Shop của tôi trên Ứng dụng Shopee. Người dùng sẽ có thể đồng ý Nâng cấp tự động thông qua lời nhắc trên máy tính hoặc trong khi lời nhắc trên ứng dụng Shopee.


Sau khi bấm đồng ý Nâng cấp này, Người dùng sẽ cho phép Shopee giúp tự động nâng cấp các quảng cáo có cài đặt Mục tiêu ROAS hiện tại lên Quảng cáo Tối đa Doanh thu, cho phép sản phẩm được quảng cáo truy cập vào lưu lượng truy cập rộng hơn trên nền tảng Shopee. Nếu Người dùng chọn không đồng ý Nâng cấp Người dùng cách bấm vào biểu tượng [x], Người dùng sẽ vẫn nhận được tính năng Giá thầu Tự động (Tối đa Doanh thu) vào Ngày nâng cấp đã được thông báo trước. Tuy nhiên, quảng cáo có cài đặt Mục tiêu ROAS hiện tại của Người dùng sẽ ngừng chạy. Người dùng sẽ cần xem lại các quảng cáo bị ảnh hưởng này.


Giai đoạn 1: 14 ngày trước Ngày nâng cấp [2.10 - 16.10.2024]


1. Các quảng cáo đang bước vào giai đoạn chờ để nâng cấp.


2. Trong giai đoạn này:

  1. Các quảng cáo có cài đặt mục tiệu ROAS sẽ vẫn hoạt động bình thường cho tới hết 15.10 nếu người bán không thay đổi trạng thái chiến dịch
  2. Người bán có thể thay đổi trạng thái: tạm dừng, dừng hẳn, hoặc xóa.
  3. Người bán không thể thay đổi ngân sách, thời gian và vị trí hiển thị


3. Lời khuyên từ Quảng cáo Shopee:


> Tạo quảng cáo Tối đa Doanh thu - Cài đặt mục tiêu ROAS luôn cho sản phẩm từ 2.10


3.1. Lợi ích

  1. Sản phẩm sẽ có thêm được nhiều lưu lượng truy cập nhờ thuật toán của Tối đa doanh thu
  2. Quảng cáo có đủ 1 tuần để học trước ngày 10.10
  3. Người bán vẫn chọn được mục tiêu ROAS để tối ưu hiêu quả


3.2. Cách thiết lập

  1. Ngân sách: Người bán nên đặt ngân sách bằng tổng ngân sách của tất cả chiến dịch cho sản phẩm (do 1 sản phẩm không thể chạy nhiều chiến dịch cùng lúc)
  2. Thời gian: tối thiểu 2 tuần để đủ thời gian máy học và tối ưu quảng cáo
  3. Mục tiêu ROAS: Người bán có thể đặt mức ROAS ngang với mức hiện tại hoặc theo các đề xuất của Shopee tùy theo mức độ cạnh tranh hiển thị mà người bán muốn


> Nếu người bán chưa muốn nâng cấp trước 16.10


  1. Nhấp vào nút "Đồng ý Nâng cấp" tại biểu ngữ giới thiệu về Tối đa Doanh thu hiển thị trên trang chủ Quảng cáo Shopee
  2. Tăng ngân sách cho quảng cáo Thủ công của sản phẩm đang chạy Cài đặt mục tiêu ROAS để tăng khả năng hiển thị của sản phẩm



Cụ thể, trước ngày nâng cấp, Người dùng sẽ nhìn thấy lời nhắc trên Quảng cáo Shoppe thông báo cho Người dùng về Nâng cấp sắp diễn ra. Người dùng có thể nhấp vào "Đồng ý nâng cấp" trên biểu ngữ hiện lên tại trang chủ Quảng cáo Shopee để hệ thống nâng cấp. 


[Trường hợp 1]

Sau khi Người dùng đồng ý nâng cấp tự động, tất cả quảng cáo cài đặt Mục tiêu ROAS sẽ dừng vào Ngày nâng cấp và quảng cáo Tối đa Doanh thu sẽ được tạo với cùng cài đặt quảng cáo. 

  1. Nếu nhiều quảng cáo đang diễn ra hoặc được lên lịch có cài đặt Mục tiêu ROAS cho cùng 01 sản phẩm, Shopee sẽ tiến hành hợp nhất ngân sách và thời gian quảng cáo để tạo thành cài đặt quảng cáo tổng hợp cho quảng cáo Tối đa Doanh thu. 
  2. Nếu như tất cả các quảng cáo được liên kết với Sản phẩm có ngân sách hàng ngày = KHÔNG GIỚI HẠN, quảng cáo Tối đa Doanh thu tổng hợp cũng sẽ có ngân sách hàng ngày tương tự. 
  3. Nếu như chỉ những quảng cáo đã chọn được liên kết với Sản phẩm có ngân sách hàng ngày = KHÔNG GIỚI HẠN, quảng cáo Tối đa Doanh thu sẽ tổng hợp ngân sách của tất cả các quảng cáo được liên kết. 
  4. Nếu không có quảng cáo nào khác đang diễn ra hoặc được lên lịch cho cùng 01 sản phẩm thì quảng cáo Tối đa Doanh thu sẽ có cài đặt tương tự như quảng cáo có cài đặt Mục tiêu ROAS đã dừng.



Nếu Shopee không nhận được xác nhận của Người dùng về việc đồng ý Nâng cấp 2 ngày trước Ngày nâng cấp, Người dùng sẽ thấy thông báo hiện lên Kênh Người dùng trên máy tính để nhắc Người dùng về thời hạn còn lại trước khi Ngày nâng cấp diễn ra. 


Mẹo:

  1. Nếu Người dùng đã bấm [x] ở biểu ngữ đầu tiên, Người dùng vẫn có thể đồng ý Nâng cấp thông qua mục Đề xuất của Quảng cáo Shopee!


Giai đoạn 2: Ngày nâng cấp [16.10.2024]


Vào ngày nâng cấp, tất cả các quảng cáo cài đặt Mục tiêu ROAS hiện tại sẽ tự động dừng bất kể lựa chọn tham gia hay không tham gia trong Phần 1. Người dùng sẽ không thể khởi động lại hoặc chỉnh sửa các quảng cáo này vì tính năng Thiết lập Mục tiêu ROAS (phiên Người dùng cũ) sẽ không còn nữa. 


[Trường hợp 2]

Đối với Người dùng không đồng ý nâng cấp và chỉ có 01 quảng cáo cài đặt Mục tiêu ROAS cho mỗi Sản phẩm: Shopee sẽ giúp Người dùng tự động nâng cấp quảng cáo cài đặt Mục tiêu ROAS thành quảng cáo Giá thầu Tự động (Tối đa Doanh thu) kế thừa cài đặt quảng cáo cũ mà Người dùng đã cài đặt. 

  1. Quảng cáo cài đặt Mục tiêu ROAS sẽ tự động dừng và quảng cáo Tối đa Doanh thu (Tùy chỉnh) sẽ được tạo với cùng cài đặt Ngân sách, Thời gian và Mục tiêu ROAS. 
  2. Vị trí quảng cáo sẽ được cập nhật thành lựa chọn “Tất cả”, bao gồm Tìm kiếm và Khám phá


[Trường hợp 3]

Đối với Người dùng không đồng ý nâng cấp và có nhiều quảng cáo mỗi Sản phẩm (bao gồm ít nhất 01 quảng cáo cài đặt Mục tiêu ROAS), các quảng cáo cài đặt Mục tiêu ROAS hiện tại sẽ bị ngừng với trạng thái quảng cáo là “ĐÃ KẾT THÚC”. Đồng nghĩa với việc các quảng cáo này sẽ không thể chỉnh sửa được. 

  1. Các quảng cáo không cài đặt Mục tiêu ROAS còn lại được liên kết với cùng 01 sản phẩm sẽ không bị ảnh hưởng và tiếp tục chạy. 
  2. Người dùng có thể chọn xem lại các quảng cáo bị ảnh hưởng và tiến hành nâng cấp chúng Người dùngg việc lựa chọn hàng loạt hoặc chọn đơn lẻ. Tham khảo Phần 3 để biết thêm chi tiết về cách Nâng cấp Mục tiêu ROAS lên Tối đa Doanh thu (Tùy chỉnh) sau Ngày nâng cấp. 



Giai đoạn 3: Sau ngày nâng cấp


Khi đăng nhập lần đầu tiên sau khi nâng cấp, Người dùng sẽ được xác nhận việc Nâng cấp lên tính năng Tối đa Doanh thu thông qua biểu ngữ hiện lên tại trang chủ Quảng cáo Shopee. 


Nếu Người dùng đang ở Trường hợp 1 hoặc 2, Người dùng sẽ không cần phải xem lại bất kỳ quảng cáo bị ảnh hưởng nào và có thể tiến hành trực tiếp đến Phần danh sách quảng cáo để xem lại tất cả các quảng cáo Tối đa Doanh thu mới được tạo hoặc các quảng cáo cài đặt Mục tiêu ROAS trước đây. 


Nếu Người dùng đang ở tình huống 3, Shopee sẽ hiển thị một lời nhắc hiện lên cho biết tổng số quảng cáo bị ảnh hưởng và sẽ yêu cầu xác nhận của Người dùng để được nâng cấp. Người dùng có thể nhấn vào nút "Chọn Quảng cáo" để xem lại danh sách cụ thể các quảng cáo bị ảnh hưởng và đủ điều kiện để nâng cấp lên Quảng cáo Tối đa Doanh thu. Ở giai đoạn này, Người dùng sẽ có thể di chuyển các quảng cáo chọn lọc hoặc nâng cấp hàng loạt các quảng cáo đã chọn lên Quảng cáo Tối đa Doanh thu thông qua các phương pháp sau:



Nâng cấp quảng cáo thông qua biểu ngữ hiện lên vào ngày nâng cấp



Nâng cấp thông qua nút 'Xét duyệt quảng cáo' trên mục Đề xuất của Quảng cáo Shopee


Nâng cấp thông qua Danh sách quảng cáo


Nâng cấp qua Trang chi tiết Quảng cáo


Nếu nhiều quảng cáo đang chạy cho Sản phẩm thì làm cách nào để hợp nhất chúng thành quảng cáo Tối đa Doanh thu (Tùy chỉnh)?


Điều này phụ thuộc vào việc Người dùng có đồng ý cho phép Shopee nâng cấp trong Giai đoạn trước ngày nâng cấp hay không và liệu có nhiều Quảng cáo liên quan đến Sản phẩm bị ảnh hưởng hay không.


Điều gì sẽ xảy ra với các quảng cáo cài đặt Mục tiêu ROAS hiện có?


Quảng cáo cài đặt Mục tiêu ROAS của Người dùng sẽ bị dừng vào Ngày nâng cấp và không thể khởi động lại. Tuy nhiên, Người dùng vẫn có thể xem hiệu quả quảng cáo và chi tiết của các quảng cáo cài đặt Mục tiêu ROAS tại Trang chủ Quảng cáo Shopee > Danh sách Quảng cáo.

Was this page helpful?

yes Yes
no No
Content

Nâng cấp Tối đa Doanh thu

Người dùng sẽ cần làm gì?

Nếu nhiều quảng cáo đang chạy cho Sản phẩm thì làm cách nào để hợp nhất chúng thành quảng cáo Tối đa Doanh thu (Tùy chỉnh)?

Điều gì sẽ xảy ra với các quảng cáo cài đặt Mục tiêu ROAS hiện có?