How to Use Ads
Find out more about how to set up and manage your ads to grow your business.
Tính năng thiết lập Mục tiêu ROAS cho quảng cáo sẽ được nâng cấp lên Giá thầu Tự động (Tối đa Doanh thu) vào quý 3 năm 2024. Trong quá trình nâng cấp này, Người dùng sẽ cần nhấn ĐỒNG Ý trên Kênh Người dùng để Shopee giúp tự động nâng cấp các quảng cáo có cài đặt Mục tiêu ROAS hiện tại của Người dùng lên Quảng cáo sử dụng Giá thầu Tự động (Tối đa Doanh thu).
Nhấp vào đây để tìm hiểu thêm về Giá thầu Tự động (Tối đa Doanh thu)
Vào ngày nâng cấp, Người dùng sẽ thấy thông báo hiện lên khi đăng nhập vào Quảng cáo Shopee trên máy tính của Kênh Người dùng hoặc thông qua Shop của tôi trên Ứng dụng Shopee. Người dùng sẽ có thể đồng ý Nâng cấp tự động thông qua lời nhắc trên máy tính hoặc trong khi lời nhắc trên ứng dụng Shopee.
Sau khi bấm đồng ý Nâng cấp này, Người dùng sẽ cho phép Shopee giúp tự động nâng cấp các quảng cáo có cài đặt Mục tiêu ROAS hiện tại lên Quảng cáo Tối đa Doanh thu, cho phép sản phẩm được quảng cáo truy cập vào lưu lượng truy cập rộng hơn trên nền tảng Shopee. Nếu Người dùng chọn không đồng ý Nâng cấp Người dùng cách bấm vào biểu tượng [x], Người dùng sẽ vẫn nhận được tính năng Giá thầu Tự động (Tối đa Doanh thu) vào Ngày nâng cấp đã được thông báo trước. Tuy nhiên, quảng cáo có cài đặt Mục tiêu ROAS hiện tại của Người dùng sẽ ngừng chạy. Người dùng sẽ cần xem lại các quảng cáo bị ảnh hưởng này.
1. Các quảng cáo đang bước vào giai đoạn chờ để nâng cấp.
2. Trong giai đoạn này:
3. Lời khuyên từ Quảng cáo Shopee:
> Tạo quảng cáo Tối đa Doanh thu - Cài đặt mục tiêu ROAS luôn cho sản phẩm từ 2.10
3.1. Lợi ích
3.2. Cách thiết lập
> Nếu người bán chưa muốn nâng cấp trước 16.10
Cụ thể, trước ngày nâng cấp, Người dùng sẽ nhìn thấy lời nhắc trên Quảng cáo Shoppe thông báo cho Người dùng về Nâng cấp sắp diễn ra. Người dùng có thể nhấp vào "Đồng ý nâng cấp" trên biểu ngữ hiện lên tại trang chủ Quảng cáo Shopee để hệ thống nâng cấp.
[Trường hợp 1]
Sau khi Người dùng đồng ý nâng cấp tự động, tất cả quảng cáo cài đặt Mục tiêu ROAS sẽ dừng vào Ngày nâng cấp và quảng cáo Tối đa Doanh thu sẽ được tạo với cùng cài đặt quảng cáo.
Nếu Shopee không nhận được xác nhận của Người dùng về việc đồng ý Nâng cấp 2 ngày trước Ngày nâng cấp, Người dùng sẽ thấy thông báo hiện lên Kênh Người dùng trên máy tính để nhắc Người dùng về thời hạn còn lại trước khi Ngày nâng cấp diễn ra.
Mẹo:
Vào ngày nâng cấp, tất cả các quảng cáo cài đặt Mục tiêu ROAS hiện tại sẽ tự động dừng bất kể lựa chọn tham gia hay không tham gia trong Phần 1. Người dùng sẽ không thể khởi động lại hoặc chỉnh sửa các quảng cáo này vì tính năng Thiết lập Mục tiêu ROAS (phiên Người dùng cũ) sẽ không còn nữa.
[Trường hợp 2]
Đối với Người dùng không đồng ý nâng cấp và chỉ có 01 quảng cáo cài đặt Mục tiêu ROAS cho mỗi Sản phẩm: Shopee sẽ giúp Người dùng tự động nâng cấp quảng cáo cài đặt Mục tiêu ROAS thành quảng cáo Giá thầu Tự động (Tối đa Doanh thu) kế thừa cài đặt quảng cáo cũ mà Người dùng đã cài đặt.
[Trường hợp 3]
Đối với Người dùng không đồng ý nâng cấp và có nhiều quảng cáo mỗi Sản phẩm (bao gồm ít nhất 01 quảng cáo cài đặt Mục tiêu ROAS), các quảng cáo cài đặt Mục tiêu ROAS hiện tại sẽ bị ngừng với trạng thái quảng cáo là “ĐÃ KẾT THÚC”. Đồng nghĩa với việc các quảng cáo này sẽ không thể chỉnh sửa được.
Khi đăng nhập lần đầu tiên sau khi nâng cấp, Người dùng sẽ được xác nhận việc Nâng cấp lên tính năng Tối đa Doanh thu thông qua biểu ngữ hiện lên tại trang chủ Quảng cáo Shopee.
Nếu Người dùng đang ở Trường hợp 1 hoặc 2, Người dùng sẽ không cần phải xem lại bất kỳ quảng cáo bị ảnh hưởng nào và có thể tiến hành trực tiếp đến Phần danh sách quảng cáo để xem lại tất cả các quảng cáo Tối đa Doanh thu mới được tạo hoặc các quảng cáo cài đặt Mục tiêu ROAS trước đây.
Nếu Người dùng đang ở tình huống 3, Shopee sẽ hiển thị một lời nhắc hiện lên cho biết tổng số quảng cáo bị ảnh hưởng và sẽ yêu cầu xác nhận của Người dùng để được nâng cấp. Người dùng có thể nhấn vào nút "Chọn Quảng cáo" để xem lại danh sách cụ thể các quảng cáo bị ảnh hưởng và đủ điều kiện để nâng cấp lên Quảng cáo Tối đa Doanh thu. Ở giai đoạn này, Người dùng sẽ có thể di chuyển các quảng cáo chọn lọc hoặc nâng cấp hàng loạt các quảng cáo đã chọn lên Quảng cáo Tối đa Doanh thu thông qua các phương pháp sau:
Nâng cấp quảng cáo thông qua biểu ngữ hiện lên vào ngày nâng cấp
Nâng cấp thông qua nút 'Xét duyệt quảng cáo' trên mục Đề xuất của Quảng cáo Shopee
Nâng cấp thông qua Danh sách quảng cáo
Nâng cấp qua Trang chi tiết Quảng cáo
Điều này phụ thuộc vào việc Người dùng có đồng ý cho phép Shopee nâng cấp trong Giai đoạn trước ngày nâng cấp hay không và liệu có nhiều Quảng cáo liên quan đến Sản phẩm bị ảnh hưởng hay không.
Quảng cáo cài đặt Mục tiêu ROAS của Người dùng sẽ bị dừng vào Ngày nâng cấp và không thể khởi động lại. Tuy nhiên, Người dùng vẫn có thể xem hiệu quả quảng cáo và chi tiết của các quảng cáo cài đặt Mục tiêu ROAS tại Trang chủ Quảng cáo Shopee > Danh sách Quảng cáo.
Was this page helpful?
Nâng cấp Tối đa Doanh thu
Người dùng sẽ cần làm gì?
Nếu nhiều quảng cáo đang chạy cho Sản phẩm thì làm cách nào để hợp nhất chúng thành quảng cáo Tối đa Doanh thu (Tùy chỉnh)?
Điều gì sẽ xảy ra với các quảng cáo cài đặt Mục tiêu ROAS hiện có?
Tính năng thiết lập Mục tiêu ROAS cho quảng cáo sẽ được nâng cấp lên Giá thầu Tự động (Tối đa Doanh thu) vào quý 3 năm 2024. Trong quá trình nâng cấp này, Người dùng sẽ cần nhấn ĐỒNG Ý trên Kênh Người dùng để Shopee giúp tự động nâng cấp các quảng cáo có cài đặt Mục tiêu ROAS hiện tại của Người dùng lên Quảng cáo sử dụng Giá thầu Tự động (Tối đa Doanh thu).
Nhấp vào đây để tìm hiểu thêm về Giá thầu Tự động (Tối đa Doanh thu)
Vào ngày nâng cấp, Người dùng sẽ thấy thông báo hiện lên khi đăng nhập vào Quảng cáo Shopee trên máy tính của Kênh Người dùng hoặc thông qua Shop của tôi trên Ứng dụng Shopee. Người dùng sẽ có thể đồng ý Nâng cấp tự động thông qua lời nhắc trên máy tính hoặc trong khi lời nhắc trên ứng dụng Shopee.
Sau khi bấm đồng ý Nâng cấp này, Người dùng sẽ cho phép Shopee giúp tự động nâng cấp các quảng cáo có cài đặt Mục tiêu ROAS hiện tại lên Quảng cáo Tối đa Doanh thu, cho phép sản phẩm được quảng cáo truy cập vào lưu lượng truy cập rộng hơn trên nền tảng Shopee. Nếu Người dùng chọn không đồng ý Nâng cấp Người dùng cách bấm vào biểu tượng [x], Người dùng sẽ vẫn nhận được tính năng Giá thầu Tự động (Tối đa Doanh thu) vào Ngày nâng cấp đã được thông báo trước. Tuy nhiên, quảng cáo có cài đặt Mục tiêu ROAS hiện tại của Người dùng sẽ ngừng chạy. Người dùng sẽ cần xem lại các quảng cáo bị ảnh hưởng này.
1. Các quảng cáo đang bước vào giai đoạn chờ để nâng cấp.
2. Trong giai đoạn này:
3. Lời khuyên từ Quảng cáo Shopee:
> Tạo quảng cáo Tối đa Doanh thu - Cài đặt mục tiêu ROAS luôn cho sản phẩm từ 2.10
3.1. Lợi ích
3.2. Cách thiết lập
> Nếu người bán chưa muốn nâng cấp trước 16.10
Cụ thể, trước ngày nâng cấp, Người dùng sẽ nhìn thấy lời nhắc trên Quảng cáo Shoppe thông báo cho Người dùng về Nâng cấp sắp diễn ra. Người dùng có thể nhấp vào "Đồng ý nâng cấp" trên biểu ngữ hiện lên tại trang chủ Quảng cáo Shopee để hệ thống nâng cấp.
[Trường hợp 1]
Sau khi Người dùng đồng ý nâng cấp tự động, tất cả quảng cáo cài đặt Mục tiêu ROAS sẽ dừng vào Ngày nâng cấp và quảng cáo Tối đa Doanh thu sẽ được tạo với cùng cài đặt quảng cáo.
Nếu Shopee không nhận được xác nhận của Người dùng về việc đồng ý Nâng cấp 2 ngày trước Ngày nâng cấp, Người dùng sẽ thấy thông báo hiện lên Kênh Người dùng trên máy tính để nhắc Người dùng về thời hạn còn lại trước khi Ngày nâng cấp diễn ra.
Mẹo:
Vào ngày nâng cấp, tất cả các quảng cáo cài đặt Mục tiêu ROAS hiện tại sẽ tự động dừng bất kể lựa chọn tham gia hay không tham gia trong Phần 1. Người dùng sẽ không thể khởi động lại hoặc chỉnh sửa các quảng cáo này vì tính năng Thiết lập Mục tiêu ROAS (phiên Người dùng cũ) sẽ không còn nữa.
[Trường hợp 2]
Đối với Người dùng không đồng ý nâng cấp và chỉ có 01 quảng cáo cài đặt Mục tiêu ROAS cho mỗi Sản phẩm: Shopee sẽ giúp Người dùng tự động nâng cấp quảng cáo cài đặt Mục tiêu ROAS thành quảng cáo Giá thầu Tự động (Tối đa Doanh thu) kế thừa cài đặt quảng cáo cũ mà Người dùng đã cài đặt.
[Trường hợp 3]
Đối với Người dùng không đồng ý nâng cấp và có nhiều quảng cáo mỗi Sản phẩm (bao gồm ít nhất 01 quảng cáo cài đặt Mục tiêu ROAS), các quảng cáo cài đặt Mục tiêu ROAS hiện tại sẽ bị ngừng với trạng thái quảng cáo là “ĐÃ KẾT THÚC”. Đồng nghĩa với việc các quảng cáo này sẽ không thể chỉnh sửa được.
Khi đăng nhập lần đầu tiên sau khi nâng cấp, Người dùng sẽ được xác nhận việc Nâng cấp lên tính năng Tối đa Doanh thu thông qua biểu ngữ hiện lên tại trang chủ Quảng cáo Shopee.
Nếu Người dùng đang ở Trường hợp 1 hoặc 2, Người dùng sẽ không cần phải xem lại bất kỳ quảng cáo bị ảnh hưởng nào và có thể tiến hành trực tiếp đến Phần danh sách quảng cáo để xem lại tất cả các quảng cáo Tối đa Doanh thu mới được tạo hoặc các quảng cáo cài đặt Mục tiêu ROAS trước đây.
Nếu Người dùng đang ở tình huống 3, Shopee sẽ hiển thị một lời nhắc hiện lên cho biết tổng số quảng cáo bị ảnh hưởng và sẽ yêu cầu xác nhận của Người dùng để được nâng cấp. Người dùng có thể nhấn vào nút "Chọn Quảng cáo" để xem lại danh sách cụ thể các quảng cáo bị ảnh hưởng và đủ điều kiện để nâng cấp lên Quảng cáo Tối đa Doanh thu. Ở giai đoạn này, Người dùng sẽ có thể di chuyển các quảng cáo chọn lọc hoặc nâng cấp hàng loạt các quảng cáo đã chọn lên Quảng cáo Tối đa Doanh thu thông qua các phương pháp sau:
Nâng cấp quảng cáo thông qua biểu ngữ hiện lên vào ngày nâng cấp
Nâng cấp thông qua nút 'Xét duyệt quảng cáo' trên mục Đề xuất của Quảng cáo Shopee
Nâng cấp thông qua Danh sách quảng cáo
Nâng cấp qua Trang chi tiết Quảng cáo
Điều này phụ thuộc vào việc Người dùng có đồng ý cho phép Shopee nâng cấp trong Giai đoạn trước ngày nâng cấp hay không và liệu có nhiều Quảng cáo liên quan đến Sản phẩm bị ảnh hưởng hay không.
Quảng cáo cài đặt Mục tiêu ROAS của Người dùng sẽ bị dừng vào Ngày nâng cấp và không thể khởi động lại. Tuy nhiên, Người dùng vẫn có thể xem hiệu quả quảng cáo và chi tiết của các quảng cáo cài đặt Mục tiêu ROAS tại Trang chủ Quảng cáo Shopee > Danh sách Quảng cáo.
Was this page helpful?
Feedback
Feedback