Cách sử dụng Quảng Cáo
Tìm hiểu thêm về cách thiết lập và quản lý hiệu quả quảng cáo của bạn để tăng doanh số
Đôi khi, chỉnh tay giá thầu cho từng từ khóa riêng lẻ hoặc từng vị trí quảng cáo của Quảng cáo Sản phẩm sẽ tốn nhiều thời gian, hoặc bạn có thể cảm thấy bản thân chưa nắm đủ thông tin để biết được đâu là mức giá thầu “tốt nhất”.
Tính năng Giá thầu Cạnh tranh sẽ giúp bạn gỡ bỏ gánh nặng này bằng việc tự động tối ưu giá thầu cho các từ khóa và vị trí quảng cáo được thiết lập thủ công, nhờ đó tăng trưởng doanh số hơn trong khi vẫn duy trì Chi phí mỗi lượt nhấp chuột trung bình của bạn.
Tính năng Giá thầu Cạnh tranh sẽ sử dụng thuật toán để dự báo được khi một khách hàng click vào quảng cáo thì nó có khả năng chuyển đổi thành đơn hàng được hay không dựa vào nhiều yếu tố khác nhau, ví dụ như từ dữ liệu lịch sử liên quan đến sản phẩm chạy quảng cáo của bạn, Shop của bạn cũng như hành vi mua sắm của khách hàng. Sau đó, tính năng sẽ tự động điều chỉnh giá thầu cho những từ khóa được bạn thiết lập thủ công để tăng trưởng doanh số.
Trong ngày, tính năng "Giá thầu Cạnh tranh" sẽ tự động tính toán để đảm bảo chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp chuột không vượt quá 100% giá thầu trung bình cho lượt nhấp chuột có khả năng cao chuyển đổi cao và hạ không quá 50% cho lượt nhấp chuột có khả năng chuyển đổi thấp.
Giá thầu Cạnh tranh sẽ giúp bạn cải thiện Tỷ lệ Hoàn vốn (ROAS) bằng việc duy trì Chi phí trung bình cho mỗi lượt nhấp chuột mỗi ngày và tăng doanh thu từ Quảng cáo Sản phẩm ở cả vị trí Tìm kiếm và Khám phá (khi bạn lựa chọn Giá thầu Thủ công ở mục Đặt giá thầu).
1. Khi tạo quảng cáo mới: Làm thế nào để tôi có thể bật/tắt tính năng cho Quảng cáo Sản phẩm?
Khi bạn thiết lập Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm và tiến hành thêm từ khóa thủ công, tính năng sẽ tự động được bật. Bạn có thể tắt tính năng này đi nếu muốn, tuy nhiên nếu vậy thì bạn sẽ cần phải thường xuyên tự mình tối ưu giá thầu cho từng từ khóa, nếu bạn muốn tối đa hóa doanh thu của mình.
Để tắt Giá thầu Cạnh tranh:
2. Quảng cáo đang chạy: Làm thế nào để tôi bật/tắt tính năng cho Quảng cáo Sản phẩm?
Để bật tính năng này cho những Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm bạn đang chạy,
Nếu bạn muốn bật/tắt tính năng này cho một Quảng cáo Sản phẩm (vị trí Tìm Kiếm):
3. Giá thầu Cạnh tranh có áp dụng cho cả từ khóa mở rộng và từ khóa chính xác?
Tính năng Giá thầu Cạnh tranh áp dụng cho cả hai loại từ khóa (mở rộng và chính xác).
4. Làm thế nào để tôi thiết lập và tối ưu giá thầu thủ công khi sử dụng tính năng Giá thầu Cạnh tranh?
Đặt giá thầu thích hợp cho từ khóa của mình tùy thuộc vào kết quả kinh doanh mà bạn muốn đạt được. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn:
Chúng tôi khuyên bạn nên để quảng cáo của mình chạy tính năng Giá thầu Cạnh tranh trong ít nhất 7 ngày trước khi tối ưu hóa giá thầu. Điều này cho phép quảng cáo của bạn thu thập đủ dữ liệu để bạn tối ưu hóa tốt giá thầu của nó.
5. Tôi có thể điều chỉnh tính năng này từ ứng dụng Shopee không?
Không, bạn chỉ có thể sử dụng tính năng này bằng cách truy cập Quảng cáo Shopee thông qua Kênh Người Bán trên máy tính.
1. Khi tạo quảng cáo mới: Làm thế nào để tôi có thể bật/tắt tính năng?
Khi bạn thiết lập Quảng cáo Sản phẩm vị trí Khám phá và tắt chế độ Giá thầu Tự động, tính năng sẽ tự động được bật. Bạn có thể tắt tính năng này đi nếu muốn, tuy nhiên nếu vậy thì bạn sẽ cần phải thường xuyên tự mình tối ưu giá thầu cho từng chiến dịch, nếu bạn muốn tối đa hóa doanh thu của mình.
1.a Tính năng Giá thầu Cạnh tranh ở giao diện máy tính
1.b Tính năng Giá thầu Cạnh tranh ở giao diện ứng dụng Shopee
2. Quảng cáo đang chạy: Làm thế nào để tôi có thể bật/tắt tính năng?
Để bật tính năng này cho các chiến dịch Quảng cáo Sản phẩm vị trí Khám Phá và Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm chế độ thủ công:
2.a Thông báo trên giao diện máy tính
2.b Thông báo trên giao diện ứng dụng Shopee
Nếu bạn muốn bật/tắt tính năng này cho một Quảng cáo Sản phẩm vị trí Khám Phá cụ thể:
3.a Tính năng Giá thầu Cạnh tranh tại trang Chi tiết quảng cáo trên giao diện máy tính
3.b Tính năng Giá thầu Cạnh tranh tại trang Chi tiết quảng cáo trên giao diện ứng dụng Shopee
3. Làm thế nào để tôi thiết lập và tối ưu giá thầu khi sử dụng Giá thầu Cạnh tranh?
Bạn nên đặt giá thầu thích hợp cho từ khóa của mình tùy thuộc vào kết quả kinh doanh mà bạn muốn đạt được. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn:
Chúng tôi khuyên bạn nên để quảng cáo của mình chạy tính năng Giá thầu Cạnh tranh trong ít nhất 7 ngày trước khi tối ưu hóa giá thầu. Điều này cho phép quảng cáo của bạn thu thập đủ dữ liệu để bạn tối ưu hóa tốt giá thầu của nó.
Tính năng có khiến quảng cáo của tôi vượt quá ngân sách đã thiết lập không?
Không. Chi phí của quảng cáo sẽ được duy trì ở mức Tổng ngân sách hoặc Ngân sách hàng ngày mà Shop đã thiết lập.
Tại sao tôi không thể nhìn thấy giá thầu mà Shopee đang thiết lập cho các chiến dịch quảng cáo của tôi?
Thuật toán sẽ cập nhật giá thầu của bạn vài phút một lần trong ngày, cho nên khó có thể cập nhật giá thầu trong thời gian thực.
Hãy yên tâm rằng hệ thống của chúng tôi sẽ chỉ điều chỉnh giá thầu của bạn lên hoặc xuống tối đa 50%.
Trang này có hữu ích đối với bạn?
Tại sao tôi nên sử dụng tính năng Giá thầu Cạnh tranh?
Tính năng Giá thầu Cạnh tranh hoạt động như thế nào?
Tính năng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo như thế nào?
Cách sử dụng tính năng cho Quảng cáo Sản phẩm vị trí Tìm kiếm
Cách sử dụng tính năng cho Quảng cáo Sản phẩm vị trí Khám phá
Câu hỏi thường gặp
Đôi khi, chỉnh tay giá thầu cho từng từ khóa riêng lẻ hoặc từng vị trí quảng cáo của Quảng cáo Sản phẩm sẽ tốn nhiều thời gian, hoặc bạn có thể cảm thấy bản thân chưa nắm đủ thông tin để biết được đâu là mức giá thầu “tốt nhất”.
Tính năng Giá thầu Cạnh tranh sẽ giúp bạn gỡ bỏ gánh nặng này bằng việc tự động tối ưu giá thầu cho các từ khóa và vị trí quảng cáo được thiết lập thủ công, nhờ đó tăng trưởng doanh số hơn trong khi vẫn duy trì Chi phí mỗi lượt nhấp chuột trung bình của bạn.
Tính năng Giá thầu Cạnh tranh sẽ sử dụng thuật toán để dự báo được khi một khách hàng click vào quảng cáo thì nó có khả năng chuyển đổi thành đơn hàng được hay không dựa vào nhiều yếu tố khác nhau, ví dụ như từ dữ liệu lịch sử liên quan đến sản phẩm chạy quảng cáo của bạn, Shop của bạn cũng như hành vi mua sắm của khách hàng. Sau đó, tính năng sẽ tự động điều chỉnh giá thầu cho những từ khóa được bạn thiết lập thủ công để tăng trưởng doanh số.
Trong ngày, tính năng "Giá thầu Cạnh tranh" sẽ tự động tính toán để đảm bảo chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp chuột không vượt quá 100% giá thầu trung bình cho lượt nhấp chuột có khả năng cao chuyển đổi cao và hạ không quá 50% cho lượt nhấp chuột có khả năng chuyển đổi thấp.
Giá thầu Cạnh tranh sẽ giúp bạn cải thiện Tỷ lệ Hoàn vốn (ROAS) bằng việc duy trì Chi phí trung bình cho mỗi lượt nhấp chuột mỗi ngày và tăng doanh thu từ Quảng cáo Sản phẩm ở cả vị trí Tìm kiếm và Khám phá (khi bạn lựa chọn Giá thầu Thủ công ở mục Đặt giá thầu).
1. Khi tạo quảng cáo mới: Làm thế nào để tôi có thể bật/tắt tính năng cho Quảng cáo Sản phẩm?
Khi bạn thiết lập Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm và tiến hành thêm từ khóa thủ công, tính năng sẽ tự động được bật. Bạn có thể tắt tính năng này đi nếu muốn, tuy nhiên nếu vậy thì bạn sẽ cần phải thường xuyên tự mình tối ưu giá thầu cho từng từ khóa, nếu bạn muốn tối đa hóa doanh thu của mình.
Để tắt Giá thầu Cạnh tranh:
2. Quảng cáo đang chạy: Làm thế nào để tôi bật/tắt tính năng cho Quảng cáo Sản phẩm?
Để bật tính năng này cho những Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm bạn đang chạy,
Nếu bạn muốn bật/tắt tính năng này cho một Quảng cáo Sản phẩm (vị trí Tìm Kiếm):
3. Giá thầu Cạnh tranh có áp dụng cho cả từ khóa mở rộng và từ khóa chính xác?
Tính năng Giá thầu Cạnh tranh áp dụng cho cả hai loại từ khóa (mở rộng và chính xác).
4. Làm thế nào để tôi thiết lập và tối ưu giá thầu thủ công khi sử dụng tính năng Giá thầu Cạnh tranh?
Đặt giá thầu thích hợp cho từ khóa của mình tùy thuộc vào kết quả kinh doanh mà bạn muốn đạt được. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn:
Chúng tôi khuyên bạn nên để quảng cáo của mình chạy tính năng Giá thầu Cạnh tranh trong ít nhất 7 ngày trước khi tối ưu hóa giá thầu. Điều này cho phép quảng cáo của bạn thu thập đủ dữ liệu để bạn tối ưu hóa tốt giá thầu của nó.
5. Tôi có thể điều chỉnh tính năng này từ ứng dụng Shopee không?
Không, bạn chỉ có thể sử dụng tính năng này bằng cách truy cập Quảng cáo Shopee thông qua Kênh Người Bán trên máy tính.
1. Khi tạo quảng cáo mới: Làm thế nào để tôi có thể bật/tắt tính năng?
Khi bạn thiết lập Quảng cáo Sản phẩm vị trí Khám phá và tắt chế độ Giá thầu Tự động, tính năng sẽ tự động được bật. Bạn có thể tắt tính năng này đi nếu muốn, tuy nhiên nếu vậy thì bạn sẽ cần phải thường xuyên tự mình tối ưu giá thầu cho từng chiến dịch, nếu bạn muốn tối đa hóa doanh thu của mình.
1.a Tính năng Giá thầu Cạnh tranh ở giao diện máy tính
1.b Tính năng Giá thầu Cạnh tranh ở giao diện ứng dụng Shopee
2. Quảng cáo đang chạy: Làm thế nào để tôi có thể bật/tắt tính năng?
Để bật tính năng này cho các chiến dịch Quảng cáo Sản phẩm vị trí Khám Phá và Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm chế độ thủ công:
2.a Thông báo trên giao diện máy tính
2.b Thông báo trên giao diện ứng dụng Shopee
Nếu bạn muốn bật/tắt tính năng này cho một Quảng cáo Sản phẩm vị trí Khám Phá cụ thể:
3.a Tính năng Giá thầu Cạnh tranh tại trang Chi tiết quảng cáo trên giao diện máy tính
3.b Tính năng Giá thầu Cạnh tranh tại trang Chi tiết quảng cáo trên giao diện ứng dụng Shopee
3. Làm thế nào để tôi thiết lập và tối ưu giá thầu khi sử dụng Giá thầu Cạnh tranh?
Bạn nên đặt giá thầu thích hợp cho từ khóa của mình tùy thuộc vào kết quả kinh doanh mà bạn muốn đạt được. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn:
Chúng tôi khuyên bạn nên để quảng cáo của mình chạy tính năng Giá thầu Cạnh tranh trong ít nhất 7 ngày trước khi tối ưu hóa giá thầu. Điều này cho phép quảng cáo của bạn thu thập đủ dữ liệu để bạn tối ưu hóa tốt giá thầu của nó.
Tính năng có khiến quảng cáo của tôi vượt quá ngân sách đã thiết lập không?
Không. Chi phí của quảng cáo sẽ được duy trì ở mức Tổng ngân sách hoặc Ngân sách hàng ngày mà Shop đã thiết lập.
Tại sao tôi không thể nhìn thấy giá thầu mà Shopee đang thiết lập cho các chiến dịch quảng cáo của tôi?
Thuật toán sẽ cập nhật giá thầu của bạn vài phút một lần trong ngày, cho nên khó có thể cập nhật giá thầu trong thời gian thực.
Hãy yên tâm rằng hệ thống của chúng tôi sẽ chỉ điều chỉnh giá thầu của bạn lên hoặc xuống tối đa 50%.
Trang này có hữu ích đối với bạn?
Phản hồi về trang này
Phản hồi về trang này