Hướng Dẫn Sử Dụng

Tính năng Giá thầu Cạnh tranh

Tại sao tôi nên sử dụng tính năng Giá thầu Cạnh tranh?


Đôi khi, chỉnh tay giá thầu cho từng từ khóa riêng lẻ hoặc từng vị trí quảng cáo của Quảng cáo Sản phẩm sẽ tốn nhiều thời gian, hoặc bạn có thể cảm thấy bản thân chưa nắm đủ thông tin để biết được đâu là mức giá thầu “tốt nhất”.


Tính năng Giá thầu Cạnh tranh sẽ giúp bạn gỡ bỏ gánh nặng này bằng việc tự động tối ưu giá thầu cho các từ khóa và vị trí quảng cáo được thiết lập thủ công, nhờ đó tăng trưởng doanh số hơn trong khi vẫn duy trì Chi phí mỗi lượt nhấp chuột trung bình của bạn.


Tính năng Giá thầu Cạnh tranh hoạt động như thế nào?


Tính năng Giá thầu Cạnh tranh sẽ sử dụng thuật toán để dự báo được khi một khách hàng click vào quảng cáo thì nó có khả năng chuyển đổi thành đơn hàng được hay không dựa vào nhiều yếu tố khác nhau, ví dụ như từ dữ liệu lịch sử liên quan đến sản phẩm chạy quảng cáo của bạn, Shop của bạn cũng như hành vi mua sắm của khách hàng. Sau đó, tính năng sẽ tự động điều chỉnh giá thầu cho những từ khóa được bạn thiết lập thủ công để tăng trưởng doanh số.


Trong ngày, tính năng "Giá thầu Cạnh tranh" sẽ tự động tính toán để đảm bảo chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp chuột không vượt quá 100% giá thầu trung bình cho lượt nhấp chuột có khả năng cao chuyển đổi cao và hạ không quá 50% cho lượt nhấp chuột có khả năng chuyển đổi thấp.


  1. Ví dụ: Khi bạn đặt giá thầu cho từ khóa hoặc vị trí quảng cáo là 1,000 VND/lượt nhấp chuột. Hệ thống sẽ đảm bảo rằng Chi phí trung bình cho mỗi lượt nhấp chuột mỗi ngày của bạn (=Chi phí quảng cáo mỗi ngày/Số lượt nhấp chuột mỗi ngày) vẫn nằm trong khoảng 500 VND - 2,000 VND.


Tính năng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo như thế nào?


Giá thầu Cạnh tranh sẽ giúp bạn cải thiện Tỷ lệ Hoàn vốn (ROAS) bằng việc duy trì Chi phí trung bình cho mỗi lượt nhấp chuột mỗi ngày và tăng doanh thu từ Quảng cáo Sản phẩm ở cả vị trí Tìm kiếm và Khám phá (khi bạn lựa chọn Giá thầu Thủ công ở mục Đặt giá thầu).


Cách sử dụng tính năng cho Quảng cáo Sản phẩm vị trí Tìm kiếm


1. Khi tạo quảng cáo mới: Làm thế nào để tôi có thể bật/tắt tính năng cho Quảng cáo Sản phẩm?


Khi bạn thiết lập Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm và tiến hành thêm từ khóa thủ công, tính năng sẽ tự động được bật. Bạn có thể tắt tính năng này đi nếu muốn, tuy nhiên nếu vậy thì bạn sẽ cần phải thường xuyên tự mình tối ưu giá thầu cho từng từ khóa, nếu bạn muốn tối đa hóa doanh thu của mình.


Để tắt Giá thầu Cạnh tranh:

  1. Truy cập trang tạo Quảng cáo Sản phẩm
  2. Nhấp vào Cài đặt Nâng cao trong mục Đặt giá thầu
  3. Bạn có thể tắt/bật Giá thầu Cạnh tranh tại đây nếu muốn.



2. Quảng cáo đang chạy: Làm thế nào để tôi bật/tắt tính năng cho Quảng cáo Sản phẩm?


Để bật tính năng này cho những Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm bạn đang chạy,

  1. Chọn "Kích hoạt ngay" khi bạn nhận được thông báo như hình dưới khi truy cập vào Quảng cáo Shopee.



Nếu bạn muốn bật/tắt tính năng này cho một Quảng cáo Sản phẩm (vị trí Tìm Kiếm):


  1. Vào trang Chi tiết quảng cáo của Quảng cáo Sản phẩm (vị trí Tìm Kiếm) bạn muốn điều chỉnh
  2. Nhấp vào mục Cài đặt Nâng cao nằm dưới bảng Số liệu thống kê
  3. Bật/tắt tính năng Giá thầu Cạnh tranh.



3. Giá thầu Cạnh tranh có áp dụng cho cả từ khóa mở rộng và từ khóa chính xác?


Tính năng Giá thầu Cạnh tranh áp dụng cho cả hai loại từ khóa (mở rộng và chính xác).


4. Làm thế nào để tôi thiết lập và tối ưu giá thầu thủ công khi sử dụng tính năng Giá thầu Cạnh tranh?


Đặt giá thầu thích hợp cho từ khóa của mình tùy thuộc vào kết quả kinh doanh mà bạn muốn đạt được. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn:

  1. Đặt giá thầu cạnh tranh và sử dụng giá thầu được đề xuất nếu bạn muốn tăng khả năng hiển thị hoặc bán hàng của mình
  2. Sử dụng giá thầu thấp hơn khi sử dụng từ khóa mở rộng nếu bạn muốn tối đa ROAS của mình
  3. Bấm vào đây để biết thêm thông tin về cách đặt giá thầu của bạn


Chúng tôi khuyên bạn nên để quảng cáo của mình chạy tính năng Giá thầu Cạnh tranh trong ít nhất 7 ngày trước khi tối ưu hóa giá thầu. Điều này cho phép quảng cáo của bạn thu thập đủ dữ liệu để bạn tối ưu hóa tốt giá thầu của nó.

  1. Nhấp vào đây để biết thêm thông tin về cách tối ưu hóa giá thầu của bạn.


5. Tôi có thể điều chỉnh tính năng này từ ứng dụng Shopee không?


Không, bạn chỉ có thể sử dụng tính năng này bằng cách truy cập Quảng cáo Shopee thông qua Kênh Người Bán trên máy tính.


Cách sử dụng tính năng cho Quảng cáo Sản phẩm vị trí Khám phá


1. Khi tạo quảng cáo mới: Làm thế nào để tôi có thể bật/tắt tính năng?


Khi bạn thiết lập Quảng cáo Sản phẩm vị trí Khám phá và tắt chế độ Giá thầu Tự động, tính năng sẽ tự động được bật. Bạn có thể tắt tính năng này đi nếu muốn, tuy nhiên nếu vậy thì bạn sẽ cần phải thường xuyên tự mình tối ưu giá thầu cho từng chiến dịch, nếu bạn muốn tối đa hóa doanh thu của mình.


  1. Nếu thiết lập trên máy tính, bạn có thể tắt tính năng này bằng cách nhấn nút tắt Giá thầu Cạnh tranh ở từng quảng cáo (ảnh 1.a)
  2. Nếu thiết lập ở ứng dụng Shopee, bạn có thể tắt tính năng này cho tất cả chiến dịch bằng cách nhấn nút tắt tính năng (ảnh 1.b)


1.a Tính năng Giá thầu Cạnh tranh ở giao diện máy tính


1.b Tính năng Giá thầu Cạnh tranh ở giao diện ứng dụng Shopee


2. Quảng cáo đang chạy: Làm thế nào để tôi có thể bật/tắt tính năng?


Để bật tính năng này cho các chiến dịch Quảng cáo Sản phẩm vị trí Khám Phá và Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm chế độ thủ công: 

  1. Chọn "Kích hoạt ngay" khi bạn nhận được thông báo như hình dưới khi truy cập vào Quảng cáo Shopee tại máy tính (ảnh 2.a) hoặc ứng dụng Shopee (ảnh 2.b)


2.a Thông báo trên giao diện máy tính


2.b Thông báo trên giao diện ứng dụng Shopee


Nếu bạn muốn bật/tắt tính năng này cho một Quảng cáo Sản phẩm vị trí Khám Phá cụ thể:


  1. Vào trang Chi tiết quảng cáo của những Quảng cáo Sản phẩm vị trí Khám Phá mà bạn muốn điều chỉnh
  2. Bật/tắt tính năng Giá thầu Cạnh tranh.


3.a Tính năng Giá thầu Cạnh tranh tại trang Chi tiết quảng cáo trên giao diện máy tính



3.b Tính năng Giá thầu Cạnh tranh tại trang Chi tiết quảng cáo trên giao diện ứng dụng Shopee


3. Làm thế nào để tôi thiết lập và tối ưu giá thầu khi sử dụng Giá thầu Cạnh tranh?


Bạn nên đặt giá thầu thích hợp cho từ khóa của mình tùy thuộc vào kết quả kinh doanh mà bạn muốn đạt được. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn:

  1. Đặt giá thầu cạnh tranh và sử dụng giá thầu được đề xuất nếu bạn muốn tăng khả năng hiển thị hoặc bán hàng của mình
  2. Bấm vào đây để biết thêm thông tin về cách đặt giá thầu.


Chúng tôi khuyên bạn nên để quảng cáo của mình chạy tính năng Giá thầu Cạnh tranh trong ít nhất 7 ngày trước khi tối ưu hóa giá thầu. Điều này cho phép quảng cáo của bạn thu thập đủ dữ liệu để bạn tối ưu hóa tốt giá thầu của nó.


Câu hỏi thường gặp


Tính năng có khiến quảng cáo của tôi vượt quá ngân sách đã thiết lập không?


Không. Chi phí của quảng cáo sẽ được duy trì ở mức Tổng ngân sách hoặc Ngân sách hàng ngày mà Shop đã thiết lập.


Tại sao tôi không thể nhìn thấy giá thầu mà Shopee đang thiết lập cho các chiến dịch quảng cáo của tôi?


Thuật toán sẽ cập nhật giá thầu của bạn vài phút một lần trong ngày, cho nên khó có thể cập nhật giá thầu trong thời gian thực.


Hãy yên tâm rằng hệ thống của chúng tôi sẽ chỉ điều chỉnh giá thầu của bạn lên hoặc xuống tối đa 50%.


Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn
Nội dung

Tại sao tôi nên sử dụng tính năng Giá thầu Cạnh tranh?

Tính năng Giá thầu Cạnh tranh hoạt động như thế nào?

Tính năng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo như thế nào?

Cách sử dụng tính năng cho Quảng cáo Sản phẩm vị trí Tìm kiếm

Cách sử dụng tính năng cho Quảng cáo Sản phẩm vị trí Khám phá

Câu hỏi thường gặp