Cẩm nang Quảng cáo Shopee cho người mới

Tại sao đặt giá thầu theo giá gợi ý nhưng sản phẩm vẫn không có lượt xem?



Chắc hẳn không ít Shop cũng từng có thắc mắc tương tự. Tại sao đặt giá thầu theo giá gợi ý nhưng sản phẩm vẫn không có lượt xem? Tại sao sản phẩm chạy 1 thời gian vẫn không có lượt xem/số liệu?

Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần nhắc lại công thức đánh giá Điểm xếp hạng ở Shopee:


👉 Điểm xếp hạng = Giá thầu x Mức độ liên quan


Vậy nếu Giá thầu đã đặt theo mức gợi ý rồi, thì vấn đề thường sẽ rơi vào yếu tố còn lại - mức độ liên quan.


(1) Nếu Shop sử dụng Quảng cáo tìm kiếm:


  1. Có thể từ khóa không có độ liên quan cao đến sản phẩm
  2. Hoặc từ khóa đã được bao hàm trong một từ khóa khác tương tự mà sản phẩm cũng đang chạy. Ví dụ từ khóa "dù trẻ em" không có số liệu do sản phẩm cũng đang chạy từ khóa "dù" - là từ khóa mở rộng - và lệnh tìm kiếm “dù trẻ em” đã được bao gồm trong từ khóa “dù” do thứ hạng hiển thị tốt hơn nên hệ thống sẽ ưu tiêu chạy và ghi nhận số liệu cho từ "dù" hơn.

(2) Nếu Shop sử dụng Quảng cáo khám phá: Nguyên nhân có thể đến từ việc sản phẩm quảng cáo chưa có độ liên quan cao với lịch sử hành vi khách hàng:


  1. Bạn kiểm tra xem Shop và sản phẩm của bạn đã đủ yếu tố để được hiển thị Quảng cáo hay chưa. Cụ thể, sản phẩm quảng cáo của bạn có tương đồng với ngành hàng, mô tả sản phẩm tại trang chi tiết sản phẩm không; sản phẩm của bạn có tương đồng với sản phẩm mà người mua đã từng tìm kiếm/xem, yêu thích/bỏ giỏ/mua và đánh giá trong 30 ngày gần nhất không; sản phẩm của bạn có thuộc ngành hàng cấm Quảng cáo hay không.
  2. Nếu bạn không thuộc các trường hợp trên, có thể thử tăng giá thầu cao hơn và theo dõi trong 1 tuần.
  3. Sau khi thử tăng giá thầu mà vẫn không có hiển thị, hãy thử thay đổi/cải thiện lại tên sản phẩm và trang chi tiết sản phẩm Quảng cáo của mình bạn nhé!


#chiase#quangcaoshopee


Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn