Tổng quan

Tiếp cận đúng tệp khách hàng để thúc đẩy doanh thu

Quảng Cáo Shopee hỗ trợ thúc đẩy vị trí hiển thị của gian hàng và sản phẩm của bạn tới những đối tượng khách hàng phù hợp dựa vào lịch sử tìm kiếm và Quảng Cáo Shopee hiện đang được hiển thị ở những vị trí nổi bật có lưu lượng truy cập cao thu hút nhiều đối tượng khách hàng.


Để tiếp cận đúng đối tượng mong muốn, bạn có thể linh hoạt lựa chọn 2 cách để tiếp cận đối tượng khách hàng phù hợp: Tiếp cận tự động hoặc Tiếp cận thủ công. Đối với 2 tính năng này, bạn có thể lựa chọn để Shopee hỗ trợ tiếp cận tự động với tệp đối tượng khách hàng liên quan hoặc bạn có thể chủ động lựa chọn dựa theo những tiêu chí riêng như độ tuổi, giới tính, hay hành vi mua sắm của khách hàng. 


Tiếp cận tự động là gì?


Với tính năng Tiếp cận tự động, thuật toán của Shopee sẽ tự động hiển thị quảng cáo dựa theo hành vi mua sắm của người mua mà có liên quan tới sản phẩm trong gian hàng của bạn, tính năng này sẽ thúc đẩy mức độ tương tác cao cho gian hàng của bạn. 


Tiếp cận thủ công là gì?


  1. Với Tiếp cận thủ công, bạn có thể tùy chỉnh đối tượng mục tiêu mà mình mong muốn. Thuật toán của Shopee sẽ chủ động xác định khách hàng tiềm năng dựa trên những tiêu chí của đối tượng mục tiêu để có thể hiển thị quảng cáo phù hợp nhất
  2. Thuật toán sẽ tự động tăng giá thầu dựa theo mức premium ở mức 10% đến tối đa 400% (tối đa gấp 5 lần với mức giá thầu ban đầu của bạn), để thúc đẩy khả năng hiển thị quảng cáo của bạn với đối tượng mục tiêu. 
  3. Để mở rộng phạm vi quảng cáo của bạn, những người mua hàng khác không đáp ứng tiêu chí khách hàng tùy chỉnh của bạn cũng sẽ có cơ hội nhìn thấy quảng cáo của bạn nếu nó liên quan cao và/hoặc có khả năng mua hàng dựa trên hành vi mua sắm trong quá khứ.


*Lưu ý: tính năng Đối tượng mục tiêu của Quảng Cáo Tìm Kiếm chỉ dành cho thiết lập Đấu thầu thủ công. Bạn không thể sử dụng tính này này nếu bạn đang thiết lập Đấu thầu tự động. 


Tiêu chí nào tôi có thể thiết lập tính năng Đối tượng mục tiêu cho Quảng cáo của tôi?


Với tính năng Mục tiêu thủ công, bạn có thể tùy chỉnh mục tiêu đối tượng như sau: 

  1. Độ tuổi:
  2. Mục tiêu người mua theo nhóm độ tuổi
  3. Giơi tính
  4. Nhắm cụ thể tới tệp khách hàng theo giới tính.


  1. Tệp khách hàng:
  2. Tất cả tệp khách hàng: 
  3. Cho phép mục tiêu tới những tệp khách hàng cũ và mới tới quảng cáo của bạn. Tính năng này sẽ hỗ trợ mở rộng tệp đối tượng bao gồm nhường người truy cập vào gian hàng của bạn hay xem sản phẩm của bạn.

  4. Khách hàng tiềm năng mới:
  5. Tính năng này sẽ giúp bạn tiếp cận đến những tệp khách hàng chưa mua sản phẩm của bạn trước đó, và có hành vi tương tự dựa vào lịch sử mua sắm của họ.


Mức premium là gì và sử dụng như thế nào?


Với tính năng Tiếp cận thủ công, bạn có thể thiết lập mức premium như bạn mong muốn. Mức premium cho phép bạn có thể nâng mức giá thầu phù hợp theo tệp khách hàng mà bạn mong muốn. 


  1. Ví dụ: mức giá thầu ban đầu của bạn là 1000VNĐ và mức premium của bạn là 50%, vậy giá thầu cuối cùng của bạn sẽ là 500VNĐ dựa theo công thức: 1000 x (100% + 50%). 


Nếu sản phẩm quảng cáo của bạn có tiềm năng bán cao và cho ra tỷ suất lợi nhuận cao, bạn hãy đặt mức premium cạnh tranh để có thể tiếp cận tốt hơn tới đối tượng khách hàng mà bạn mong muốn. Hãy xem lại hiệu quả quảng cáo sau 2 tuần và nâng mức premium lên nếu như hiệu quả quảng cáo của bạn tốt.  


Tại sao tôi không thể sử dụng tính năng Tiếp cận Đối tượng?

Nếu bạn đang sử dụng tính năng Giá thầu Tự động, thì tính tăng Tiếp cận Đối tượng của bạn sẽ không khả dụng để dùng.


Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn
Nội dung

Tiếp cận tự động là gì?

Tiếp cận thủ công là gì?

Tiêu chí nào tôi có thể thiết lập tính năng Đối tượng mục tiêu cho Quảng cáo của tôi?

Mức premium là gì và sử dụng như thế nào?

Tại sao tôi không thể sử dụng tính năng Tiếp cận Đối tượng?