Tổng quan

Tối ưu Mục tiêu Tỷ lệ Hoàn vốn cho Quảng cáo của bạn

ROAS hay còn được gọi là Tỷ lệ hoàn vốn cho bạn biết tỷ lệ doanh số thu về so với chi phí đầu tư cho quảng cáo. Tính năng Mục tiêu ROAS khả dụng cho Giá thầu tự động trong Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm và Quảng cáo Tìm kiếm Shop.


*Lưu ý: Tính năng này hiện vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và chỉ dành cho một số nhà bán hàng nhất định.


Tính năng này sẽ có 2 lựa chọn chính:


1. Thiết lập Mục tiêu ROAS tự động


2. Thiết lập Mục tiêu ROAS thủ công


Shopee sẽ đề xuất 3 mức Mục tiêu ROAS cho từng trường hợp:


  1. Đề xuất Mục tiêu ROAS mức thấp: với lựa chọn này hệ thống sẽ đem lại kết quả cạnh tranh, nhằm mục tiêu mang lại nhiều lượt hiển thị nhất cho quảng cáo của bạn. 


  1. Đề xuất Mục tiêu ROAS trung bình: với lựa chọn này sẽ giúp bạn tối ưu hiệu suất để có thể cân bằng tỷ lệ chi phí Quảng cáo, và giúp cho chiến dịch quảng cáo của bạn tiếp cận đến những người mua tiềm năng.  


  1. Đề xuất Mục tiêu ROAS cao: đối với những người bán hàng cẩn trọng trong việc sử dụng quảng cáo, chúng tôi khuyến khích thiết lập mức ROAS cao để có thể kiểm soát được chi phí quảng cáo tốt hơn. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc quảng cáo của bạn sẽ bị hạn chế về mặt hiển thị và Ngân sách hàng ngày có thể không đạt được mức tối đa, lượt hiển thị có thể bị giảm. 


  1. Thiết lập Mục tiêu ROAS theo giá trị bạn muốn: dành cho những người bán muốn thiết lập mục tiêu ROAS của riêng mình. 


*Lưu ý: Tự thiết lập ROAS sẽ không khả dụng khi người bán lựa chọn nhiều sản phẩm trong quá trình thiết lập Quảng Cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm


Vì sao tôi nên sử dụng tính năng Mục tiêu ROAS?


  1. Với tính năng Mục tiêu ROAS, bạn có thể kiểm soát ngân sách tốt hơn khi tính năng Giá thầu Tự động được bật 
  2. Với tính năng Giá thầu Tự động, thuật toán Shopee sẽ tiếp tục tối ưu quảng cáo của bạn để đạt được hiệu quả tốt hơn trong quá khứ, và gần với mục tiêu mà bạn thiết lập trong thời gian về lâu về dài.


Làm thế nào tôi thiết lập được tính năng Mục tiêu ROAS?


Bạn có thể thiết lập tính năng Mục tiêu ROAS cho quảng cáo của bạn bằng cách thiết lập mới cho Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm hoặc Quảng cáo Shop với Giá thầu Tự động hoặc điều hướng đến trang Chi tiết quảng cáo tự động về sản phẩm hoặc điều hướng đến trang Chi tiết quảng cáo tự động về sản phẩm hoặc gian hàng cho một sản phẩm cụ thể


Lưu ý: Thiết lập Mục tiêu ROAS chỉ khả dụng khi sử dụng Giá thầu Tự động


Mục tiêu ROAS cho Quảng cáo Sản phẩm mới hoặc Quảng cáo Shop


  1. Từ Trang chủ Quảng cáo Shopee, chọn thiết lập Quảng cáo mới và chọn Quảng cáo Sản phẩm hoặc Quảng cáo Shop
  2. Trong mục Giá thầu, chọn Giá thầu tự động để có thể sử dụng tính năng Mục tiêu ROAS

Thiết lập Mục tiêu ROAS cho Quảng cáo Sản phẩm đang chạy


  1. Từ Trang chủ Quảng cáo Shopee, chọn mục Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm và chọn trang Chi tiết Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm
  2. Đảm bảo tính năng Giá thầu Tự động đã được chọn. 
  3. Trong mục Hiệu quả Quảng cáo, chọn Mục tiêu ROAS and sẽ dẫn bạn tới trang thiết lập Mục tiêu ROAS.
  4. Đối với sản phẩm đã có lịch sử hiệu quả Quảng cáo trước đó, bạn nên kiểm tra kỹ hiệu suất chỉ số ROAS trong giai đoạn đó để có một nền tảng thiết lập Mục tiêu ROAS.


Thiết lập Mục tiêu ROAS cho Quảng cáo Shop đang chạy


  1. Từ Trang chủ Quảng cáo Shopee, lựa chọn Quảng cáo Shop và chọn Trang chi tiết Quảng cáo Shop
  2. Đảm bảo tính năng Giá thầu Tự động đã được chọn.
  3. Trong mục Hiệu quả Quảng cáo, chọn Mục tiêu ROAS và sẽ dẫn bạn tới trang thiết lập Mục tiêu ROAS



Quảng cáo sẽ thế nào trong quá trình máy học?



  1. Hộp màu vàng sẽ hiện lên trong trang Tổng quan Quảng cáo và sẽ cho bạn biết quảng cáo của bạn đang chạy như thế nào trong quá trình máy học khi tính năng Mục tiêu ROAS được bật
  2. Trong quá trình máy học, bạn có thể thấy một số biến động về hiệu quả khi hệ thống đang tìm ra cách tốt nhất để có thể phân phối quảng cáo của bạn đến với người mua hàng trong quá trình máy học
  3. Để đảm bảo hiệu quả quảng cáo của bạn được tối ưu, hãy tránh thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào đối với cài đặt quảng cáo của bạn trong giai đoạn máy học.


Tại sao việc thay đổi tính năng Mục tiêu ROAS lại ảnh hưởng đến hiệu suất quảng cáo?


  1. Giai đoạn máy học dự kiến sẽ mất 14 ngày kể từ ngày bạn thiết lập Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm hoặc Quảng cáo Tìm kiếm Shop. Bất kỳ sự thay đổi nào (ví dụ như thiết lập ROAS bị thay đổi), máy học sẽ khởi động lại. Tuy nhiên, giai đoạn này có thể khác nhau với từng loại quảng cáo, tùy thuộc vào thuật toán của Shopee dựa trên hành vi mua sắm của tệp khách hàng
  2. Để đảm bảo hệ thống có thể tối ưu ROAS một cách tốt nhất, không thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào đối với Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm hay Quảng cáo Shop trong quá trình máy học. 
  3. Sau khi hiệu suất đã ổn định, bạn nên theo dõi hiệu suất và cập nhật Mục tiêu ROAS hàng tháng để có phương pháp tối ưu hóa tốt nhất
  4. Mục tiêu ROAS sẽ thay đổi dựa theo từng loại Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm và Quảng cáo Shop.


Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn
Nội dung

Vì sao tôi nên sử dụng tính năng Mục tiêu ROAS?

Làm thế nào tôi thiết lập được tính năng Mục tiêu ROAS?

Mục tiêu ROAS cho Quảng cáo Sản phẩm mới hoặc Quảng cáo Shop

Thiết lập Mục tiêu ROAS cho Quảng cáo Sản phẩm đang chạy

Thiết lập Mục tiêu ROAS cho Quảng cáo Shop đang chạy

Quảng cáo sẽ thế nào trong quá trình máy học?

Tại sao việc thay đổi tính năng Mục tiêu ROAS lại ảnh hưởng đến hiệu suất quảng cáo?