Tổng quan

Tối ưu Mục tiêu Tỷ lệ Hoàn vốn cho chiến dịch của bạn

ROAS hay còn được gọi là Tỷ lệ hoàn vốn cho bạn biết tỷ lệ doanh số thu về so với chi phí đầu tư cho chiến dịch. Tính năng Mục tiêu ROAS khả dụng cho Giá thầu tự động trong Dịch vụ Hiển thị Sản phẩm và Dịch vụ Hiển thị Shop.


*Lưu ý: Tính năng này hiện vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và chỉ dành cho một số nhà bán hàng nhất định.


Tính năng này sẽ có 2 lựa chọn chính:


1. Thiết lập Mục tiêu ROAS tự động


2. Thiết lập Mục tiêu ROAS thủ công


Shopee sẽ đề xuất 3 mức Mục tiêu ROAS cho từng trường hợp:


  1. Đề xuất Mục tiêu ROAS mức thấp: với lựa chọn này hệ thống sẽ đem lại kết quả cạnh tranh, nhằm mục tiêu mang lại nhiều lượt hiển thị nhất cho chiến dịch của bạn. 


  1. Đề xuất Mục tiêu ROAS trung bình: với lựa chọn này sẽ giúp bạn tối ưu hiệu suất để có thể cân bằng tỷ lệ chi phí chiến dịch, và giúp cho chiến dịch chiến dịchcủa bạn tiếp cận đến những người mua tiềm năng.  


  1. Đề xuất Mục tiêu ROAS cao: đối với những người bán hàng cẩn trọng trong việc sử dụng chiến dịch, chúng tôi khuyến khích thiết lập mức ROAS cao để có thể kiểm soát được chi phí chiến dịch tốt hơn. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc chiến dịch của bạn sẽ bị hạn chế về mặt hiển thị và Ngân sách hàng ngày có thể không đạt được mức tối đa, lượt hiển thị có thể bị giảm. 


  1. Thiết lập Mục tiêu ROAS theo giá trị bạn muốn: dành cho những người bán muốn thiết lập mục tiêu ROAS của riêng mình. 


*Lưu ý: Tự thiết lập ROAS sẽ không khả dụng khi người bán lựa chọn nhiều sản phẩm trong quá trình thiết lập Dịch vụ Hiển thị Sản Phẩm


Vì sao tôi nên sử dụng tính năng Mục tiêu ROAS?


  1. Với tính năng Mục tiêu ROAS, bạn có thể kiểm soát ngân sách tốt hơn khi tính năng Giá thầu Tự động được bật 
  2. Với tính năng Giá thầu Tự động, thuật toán Shopee sẽ tiếp tục tối ưu chiến dịch của bạn để đạt được hiệu quả tốt hơn trong quá khứ, và gần với mục tiêu mà bạn thiết lập trong thời gian về lâu về dài.


Làm thế nào tôi thiết lập được tính năng Mục tiêu ROAS?


Bạn có thể thiết lập tính năng Mục tiêu ROAS cho chiến dịch của bạn bằng cách thiết lập mới cho Dịch vụ Hiển thị Sản phẩm hoặc Dịch vụ Hiển thị Shop với Giá thầu Tự động hoặc điều hướng đến trang Chi tiết chiến dịch tự động về sản phẩm hoặc điều hướng đến trang Chi tiết chiến dịch tự động về sản phẩm hoặc gian hàng cho một sản phẩm cụ thể


Lưu ý: Thiết lập Mục tiêu ROAS chỉ khả dụng khi sử dụng Giá thầu Tự động


Mục tiêu ROAS cho Dịch vụ Hiển thị Sản phẩm mới hoặc Dịch vụ Hiển thị Shop


  1. Từ Trang chủ Dịch vụ Hiển thị Shopee, chọn thiết lập chiến dịch mới và chọn Dịch vụ Hiển thị Sản phẩm hoặc Dịch vụ Hiển thị Shop
  2. Trong mục Giá thầu, chọn Giá thầu tự động để có thể sử dụng tính năng Mục tiêu ROAS

Thiết lập Mục tiêu ROAS cho Dịch vụ Hiển thị Sản phẩm đang chạy


  1. Từ Trang chủ Dịch vụ Hiển thị Shopee, chọn mục Dịch vụ Hiển thị Sản phẩm và chọn trang Chi tiết Dịch vụ Hiển thị Sản phẩm
  2. Đảm bảo tính năng Giá thầu Tự động đã được chọn. 
  3. Trong mục Hiệu quả chiến dịch, chọn Mục tiêu ROAS and sẽ dẫn bạn tới trang thiết lập Mục tiêu ROAS.
  4. Đối với sản phẩm đã có lịch sử hiệu quả chiến dịch trước đó, bạn nên kiểm tra kỹ hiệu suất chỉ số ROAS trong giai đoạn đó để có một nền tảng thiết lập Mục tiêu ROAS.


Thiết lập Mục tiêu ROAS cho Dịch vụ Hiển thị Shop đang chạy


  1. Từ Trang chủ Dịch vụ Hiển thị Shopee, lựa chọn Dịch vụ Hiển thị Shop và chọn Trang chi tiết Dịch vụ Hiển thị Shop
  2. Đảm bảo tính năng Giá thầu Tự động đã được chọn.
  3. Trong mục Hiệu quả chiến dịch, chọn Mục tiêu ROAS và sẽ dẫn bạn tới trang thiết lập Mục tiêu ROAS



Chiến dịch sẽ thế nào trong quá trình máy học?



  1. Hộp màu vàng sẽ hiện lên trong trang Tổng quan chiến dịch và sẽ cho bạn biết chiến dịch của bạn đang chạy như thế nào trong quá trình máy học khi tính năng Mục tiêu ROAS được bật
  2. Trong quá trình máy học, bạn có thể thấy một số biến động về hiệu quả khi hệ thống đang tìm ra cách tốt nhất để có thể phân phối chiến dịch của bạn đến với người mua hàng trong quá trình máy học
  3. Để đảm bảo hiệu quả chiến dịch của bạn được tối ưu, hãy tránh thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào đối với cài đặt chiến dịch của bạn trong giai đoạn máy học.


Tại sao việc thay đổi tính năng Mục tiêu ROAS lại ảnh hưởng đến hiệu suất chiến dịch?


  1. Giai đoạn máy học dự kiến sẽ mất 14 ngày kể từ ngày bạn thiết lập Dịch vụ Hiển thị Sản phẩm hoặc Dịch vụ Hiển thị Shop. Bất kỳ sự thay đổi nào (ví dụ như thiết lập ROAS bị thay đổi), máy học sẽ khởi động lại. Tuy nhiên, giai đoạn này có thể khác nhau với từng loại chiến dịch, tùy thuộc vào thuật toán của Shopee dựa trên hành vi mua sắm của tệp khách hàng
  2. Để đảm bảo hệ thống có thể tối ưu ROAS một cách tốt nhất, không thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào đối với Dịch vụ Hiển thị Sản phẩm hay Dịch vụ Hiển thị Shop trong quá trình máy học. 
  3. Sau khi hiệu suất đã ổn định, bạn nên theo dõi hiệu suất và cập nhật Mục tiêu ROAS hàng tháng để có phương pháp tối ưu hóa tốt nhất
  4. Mục tiêu ROAS sẽ thay đổi dựa theo từng loại Dịch vụ Hiển thị Sản phẩm và Dịch vụ Hiển thị Shop.


Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn
Nội dung

Vì sao tôi nên sử dụng tính năng Mục tiêu ROAS?

Làm thế nào tôi thiết lập được tính năng Mục tiêu ROAS?

Mục tiêu ROAS cho Dịch vụ Hiển thị Sản phẩm mới hoặc Dịch vụ Hiển thị Shop

Thiết lập Mục tiêu ROAS cho Dịch vụ Hiển thị Sản phẩm đang chạy

Thiết lập Mục tiêu ROAS cho Dịch vụ Hiển thị Shop đang chạy

Chiến dịch sẽ thế nào trong quá trình máy học?

Tại sao việc thay đổi tính năng Mục tiêu ROAS lại ảnh hưởng đến hiệu suất chiến dịch?