Hướng Dẫn Sử Dụng

Giới Hạn Điều Chỉnh Cho Dịch Vụ Hiển Thị Sản Phẩm

Bối cảnh


Khi sản phẩm bị điều chỉnh thiết lập Dịch vụ Hiển thị (DVHT) quá nhiều, ví dụ thay đổi mục tiêu ROAS, bật tắt chiến dịch, thuật toán sẽ bị nhiễu, ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu suất hiển thị của sản phẩm.


Cập nhật mới


Từ ngày 1/12/2025, để duy trì môi trường DVHT ổn định và công bằng, Shopee áp dụng Quy định:


Khi sử dụng DVHT sản phẩm, mỗi sản phẩm chỉ được điều chỉnh tối đa 18 lần/ngày.


Khi chạm ngưỡng này, Người bán sẽ không thể thực hiện điều chỉnh cho đến ngày hôm sau.


Các hành động sau bị tính vào ngưỡng điều chỉnh hàng ngày:


  1. Tạo chiến dịch (Create), bao gồm tạo chiến dịch riêng cho sản phẩm hoặc thêm sản phẩm vào Chiến dịch nhóm
  2. Bắt đầu chiến dịch (Start)
  3. Khởi động lại chiến dịch (Restart)
  4. Tạm dừng chiến dịch (Pause)
  5. Tiếp tục chiến dịch (Resume)
  6. Dừng chiến dịch (Stop)
  7. Chỉnh sửa ngân sách chiến dịch (Edit budget)
  8. Chỉnh sửa mục tiêu ROAS của chiến dịch (Edit target ROAS)


Sau khi chạm ngưỡng hàng ngày, người bán chỉ có thể thực hiện các hành động sau cho tới cuối ngày:


  1. Dừng chiến dịch (Pause)
  2. Dừng hẳn chiến dịch (Stop)
  3. Xóa chiến dịch (Delete)


Câu hỏi thường gặp


1. Sản phẩm có bị gắn nhãn “gian lận” và không được tham gia Chương Trình Hỗ Trợ Kinh Phí Hiệu Suất không?


Không. Chạm ngưỡng điều chỉnh tối đa trong ngày không có nghĩa là sản phẩm bị xem là gian lận.


Tuy nhiên, nếu người bán thay đổi mục tiêu ROAS của sản phẩm trong cùng ngày, thì sẽ khiến sản phẩm không thỏa điều kiện tham gia chương trình Hỗ Trợ Kinh Phí Hiệu Suất. Người bán tìm hiểu thêm điều kiện và điều khoản chương trình TẠI ĐÂY!


2. Giới hạn này có ảnh hưởng tới tất cả loại hình Dịch Vụ Hiển Thị không?


Không, giới hạn chỉ áp dụng cho Dịch Vụ Hiển Thị Sản Phẩm, bao gồm các loại hình chiến dịch sau:

  1. Tất cả loại hình Chiến dịch Tự động chọn Sản phẩm
  2. Tất cả loại hình Chiến dịch Chọn sản phẩm Thủ công
  3. Tất cả loại hình Chiến dịch Quảng bá Sản phẩm mới


3. Các thao tác điều chỉnh khác (ví dụ bật tính năng Đẩy Nhanh, chỉnh giá thầu cho từ khóa/ vị trí hiển thị, thêm từ khoá thủ công) có bị tính vào giới hạn hành động không?


Không. Các hành động này không bị tính vào giới hạn điều chỉnh hàng ngày theo sản phẩm.


4. Các hành động do hệ thống kích hoạt (ví dụ tính năng Tự Động Tăng Ngân Sách / tính năng Tối Ưu Giá thầu Ngày Sale) có bị tính vào giới hạn hành động không?


Không. Các hành động do hệ thống kích hoạt được loại trừ khỏi giới hạn điều chỉnh hàng ngày theo sản phẩm.


5. Khi một sản phẩm đạt ngưỡng có ảnh hưởng về hiệu suất hoặc lưu lượng truy cập không?


Không. Không có hình phạt về lưu lượng truy cập hay hiệu suất khi chạm ngưỡng điều chỉnh hàng ngày theo sản phẩm. Người bán chỉ bị giới hạn không thể thực hiện thêm hành động điều chỉnh trên sản phẩm đó cho đến ngày hôm sau; sau đó mọi thao tác sẽ được phép trở lại bình thường.

Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn
Nội dung

Bối cảnh

Cập nhật mới

Câu hỏi thường gặp