Cách sử dụng Quảng Cáo
Tìm hiểu thêm về cách thiết lập và quản lý hiệu quả quảng cáo của bạn để tăng doanh số
Quảng cáo Shopee hiện đang cung cấp 02 phương thức đặt giá thầu cho Quảng cáo Sản phẩm: Giá thầu Tự động và Giá thầu Thủ công.
Phương thức đặt giá thầu của bạn được đặt trong quá trình thiết lập quảng cáo và không thể thay đổi sau khi Quảng cáo Sản phẩm của bạn được tạo.
Bài viết này sẽ mô tả nội dung của từng phương thức đặt giá thầu để giúp bạn chọn phương thức đặt giá thầu phù hợp cho Quảng cáo Sản phẩm.
1. Giá thầu Tự động
Với tính năng Giá thầu Tự động, hệ thống của Shopee tối ưu hóa việc lựa chọn từ khóa (nếu có) và đặt giá thầu cho bạn. Bạn sẽ không cần phải tốn thời gian suy nghĩ chọn từ khóa và đặt giá thầu cho từng từ khóa và vị trí Khám phá.
2. Giá thầu Thủ công
Với tính năng Giá thầu Thủ công, bạn có thể đặt giá thầu của riêng mình theo cách thủ công cho từng từ khóa và vị trí Khám phá, giúp bạn kiểm soát nhiều hơn mức chi tiêu quảng cáo và hiệu suất quảng cáo của mình.
Khi Quảng cáo Sản phẩm đang sử dụng Giá thầu Tự động, hệ thống của Shopee sẽ tự động khớp và hiển thị Quảng cáo Sản phẩm của bạn tới những người mua có liên quan ở các vị trí hiển thị bạn đã chọn.
Hệ thống sẽ tính đến nhiều yếu tố khác nhau để dự đoán khả năng chuyển đổi, đặt giá thầu linh hoạt hơn khi có khả năng tạo doanh số cao và đặt giá thầu thận trọng hơn khi có khả năng thấp hơn.
Hệ thống sẽ hướng tới mục đích duy trì ROAS tốt cho bạn để phân bổ chi tiêu quảng cáo của bạn một cách hiệu quả, trừ khi bạn đặt Mục tiêu ROAS cụ thể [cần liên kết].
Hệ thống Giá thầu Tự động cũng sẽ tìm hiểu và điều chỉnh hành vi của chính nó theo thời gian, do đó giúp bạn giảm nhu cầu phải điều chỉnh cài đặt của mình nhiều lần theo cách thủ công.
Việc chọn Giá thầu Thủ công trong quá trình thiết lập quảng cáo cho phép bạn:
Ngoài ra, khả năng nhắm mục tiêu theo đối tượng [cần liên kết] chỉ khả dụng cho Quảng cáo Sản phẩm sử dụng Giá thầu Thủ công.
Việc xác định phương pháp đặt giá thầu phù hợp phụ thuộc vào mục tiêu và kinh nghiệm của bạn.
Có, nếu bạn muốn tận hưởng lợi ích của cả hai phương thức đặt giá thầu hoặc so sánh hiệu quả của chúng, bạn có thể chạy đồng thời 02 Quảng cáo Sản phẩm cho 01 sản phẩm nhất định – một quảng cáo sử dụng tính năng Giá thầu Tự động và quảng cáo còn lại sử dụng tính năng Giá thầu Thủ công.
Lựa chọn phương thức đặt giá thầu của bạn được đặt trong quá trình thiết lập và không thể thay đổi sau khi Quảng cáo Sản phẩm của bạn được tạo.
Để chuyển từ phương thức đặt giá thầu này sang phương thức đặt giá thầu khác, bạn có thể tạm dừng Quảng cáo Sản phẩm hiện tại và tạo Quảng cáo Sản phẩm mới sử dụng phương thức đặt giá thầu khác.
Hiện tại, chúng tôi chỉ hỗ trợ lựa chọn tính năng Giá thầu Thủ công khi bạn thiết lập Quảng cáo Sản phẩm cho 01 sản phẩm tại một thời điểm.
Khi bạn cố gắng tạo hàng loạt Quảng cáo Sản phẩm bằng cách chọn nhiều sản phẩm trong quá trình thiết lập, bạn không thể chọn tính năng Giá thầu Thủ công. Đặt Giá thầu Tự động sẽ là phương thức đặt giá thầu khả dụng duy nhất và sẽ áp dụng cho tất cả Quảng cáo sản phẩm được tạo trong cùng một quy trình thiết lập.
Ngoài ra, Giá thầu Thủ công không phải là phương thức đặt giá thầu khả dụng khi bạn tạo Quảng cáo Sản phẩm Tự động (đó là khi bạn chọn "Tự động chọn sản phẩm tốt nhất cho tôi").
Trang này có hữu ích đối với bạn?
Tổng quan về từng phương thức đặt giá thầu
Giá thầu Tự động
Giá thầu Thủ công
Phương pháp đặt giá thầu nào phù hợp với Quảng cáo sản phẩm của tôi?
Tôi có thể chạy đồng thời cả hai phương thức đặt giá thầu không?
Tại sao tôi không thể thay đổi phương thức đặt giá thầu cho Quảng cáo Sản phẩm hiện tại?
Tại sao tính năng Giá thầu Thủ công không khả dụng với tôi trong quá trình thiết lập?
Quảng cáo Shopee hiện đang cung cấp 02 phương thức đặt giá thầu cho Quảng cáo Sản phẩm: Giá thầu Tự động và Giá thầu Thủ công.
Phương thức đặt giá thầu của bạn được đặt trong quá trình thiết lập quảng cáo và không thể thay đổi sau khi Quảng cáo Sản phẩm của bạn được tạo.
Bài viết này sẽ mô tả nội dung của từng phương thức đặt giá thầu để giúp bạn chọn phương thức đặt giá thầu phù hợp cho Quảng cáo Sản phẩm.
1. Giá thầu Tự động
Với tính năng Giá thầu Tự động, hệ thống của Shopee tối ưu hóa việc lựa chọn từ khóa (nếu có) và đặt giá thầu cho bạn. Bạn sẽ không cần phải tốn thời gian suy nghĩ chọn từ khóa và đặt giá thầu cho từng từ khóa và vị trí Khám phá.
2. Giá thầu Thủ công
Với tính năng Giá thầu Thủ công, bạn có thể đặt giá thầu của riêng mình theo cách thủ công cho từng từ khóa và vị trí Khám phá, giúp bạn kiểm soát nhiều hơn mức chi tiêu quảng cáo và hiệu suất quảng cáo của mình.
Khi Quảng cáo Sản phẩm đang sử dụng Giá thầu Tự động, hệ thống của Shopee sẽ tự động khớp và hiển thị Quảng cáo Sản phẩm của bạn tới những người mua có liên quan ở các vị trí hiển thị bạn đã chọn.
Hệ thống sẽ tính đến nhiều yếu tố khác nhau để dự đoán khả năng chuyển đổi, đặt giá thầu linh hoạt hơn khi có khả năng tạo doanh số cao và đặt giá thầu thận trọng hơn khi có khả năng thấp hơn.
Hệ thống sẽ hướng tới mục đích duy trì ROAS tốt cho bạn để phân bổ chi tiêu quảng cáo của bạn một cách hiệu quả, trừ khi bạn đặt Mục tiêu ROAS cụ thể [cần liên kết].
Hệ thống Giá thầu Tự động cũng sẽ tìm hiểu và điều chỉnh hành vi của chính nó theo thời gian, do đó giúp bạn giảm nhu cầu phải điều chỉnh cài đặt của mình nhiều lần theo cách thủ công.
Việc chọn Giá thầu Thủ công trong quá trình thiết lập quảng cáo cho phép bạn:
Ngoài ra, khả năng nhắm mục tiêu theo đối tượng [cần liên kết] chỉ khả dụng cho Quảng cáo Sản phẩm sử dụng Giá thầu Thủ công.
Việc xác định phương pháp đặt giá thầu phù hợp phụ thuộc vào mục tiêu và kinh nghiệm của bạn.
Có, nếu bạn muốn tận hưởng lợi ích của cả hai phương thức đặt giá thầu hoặc so sánh hiệu quả của chúng, bạn có thể chạy đồng thời 02 Quảng cáo Sản phẩm cho 01 sản phẩm nhất định – một quảng cáo sử dụng tính năng Giá thầu Tự động và quảng cáo còn lại sử dụng tính năng Giá thầu Thủ công.
Lựa chọn phương thức đặt giá thầu của bạn được đặt trong quá trình thiết lập và không thể thay đổi sau khi Quảng cáo Sản phẩm của bạn được tạo.
Để chuyển từ phương thức đặt giá thầu này sang phương thức đặt giá thầu khác, bạn có thể tạm dừng Quảng cáo Sản phẩm hiện tại và tạo Quảng cáo Sản phẩm mới sử dụng phương thức đặt giá thầu khác.
Hiện tại, chúng tôi chỉ hỗ trợ lựa chọn tính năng Giá thầu Thủ công khi bạn thiết lập Quảng cáo Sản phẩm cho 01 sản phẩm tại một thời điểm.
Khi bạn cố gắng tạo hàng loạt Quảng cáo Sản phẩm bằng cách chọn nhiều sản phẩm trong quá trình thiết lập, bạn không thể chọn tính năng Giá thầu Thủ công. Đặt Giá thầu Tự động sẽ là phương thức đặt giá thầu khả dụng duy nhất và sẽ áp dụng cho tất cả Quảng cáo sản phẩm được tạo trong cùng một quy trình thiết lập.
Ngoài ra, Giá thầu Thủ công không phải là phương thức đặt giá thầu khả dụng khi bạn tạo Quảng cáo Sản phẩm Tự động (đó là khi bạn chọn "Tự động chọn sản phẩm tốt nhất cho tôi").
Trang này có hữu ích đối với bạn?
Phản hồi về trang này
Phản hồi về trang này