Cara Menggunakan Iklanku
Pelajari cara membuat dan mengelola Iklanku untuk meningkatkan penjualan.
Quảng cáo Shopee hiện cung cấp 2 cách để quảng bá sản phẩm của bạn:
Bài viết này sẽ giải thích sự khác biệt giữa việc tạo Quảng cáo Sản phẩm tự động và tạo Quảng cáo cho từng sản phẩm, đồng thời đưa ra các mẹo để tối ưu hóa các tùy chọn này.
Quảng cáo Sản phẩm tự động lựa chọn các sản phẩm có tiềm năng cao từ Shop của bạn một cách linh hoạt và giới thiệu những sản phẩm này cho người mua phù hợp ở những vị trí có lưu lượng truy cập cao. Quảng cáo Sản phẩm tự động là giải pháp quảng cáo toàn diện đảm nhiệm mọi việc, từ việc lựa chọn sản phẩm đến đặt giá thầu cho đến tối ưu hóa hiệu suất.
Lưu ý: Quảng cáo Sản phẩm tự động hoạt động ở cấp độ cửa hàng và được thiết lập một lần. Điều này có nghĩa là cửa hàng của bạn chỉ có thể chạy một Quảng cáo Sản phẩm tự động tại bất kỳ thời điểm nào. Bạn có thể tạm dừng, tiếp tục hoặc dừng Quảng cáo sản phẩm tự động của mình bất cứ lúc nào.
Làm cách nào để thiết lập Quảng cáo Sản phẩm tự động?
Việc thiết lập Quảng cáo Sản phẩm tự động rất dễ dàng và có thể được thực hiện chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Để thiết lập Quảng cáo Sản phẩm tự động mới:
*Lưu ý: Với chế độ Mặc định, Quảng cáo Sản phẩm tự động sẽ hoạt động ở tất cả các vị trí. Không còn chỉ định vị trí Tìm kiếm hoặc vị trí Khám phá cho Quảng cáo Sản phẩm tự động. Nếu bạn chọn “Tìm kiếm” hoặc “Khám phá” tại mục Vị trí hiện thị trong khi thiết lập, bạn sẽ không thể thiết lập Quảng cáo Sản phẩm tự động.
Điều gì xảy ra sau khi tôi thiết lập Quảng cáo Sản phẩm tự động?
Sau khi chạy Quảng cáo Sản phẩm tự động, hệ thống Shopee sẽ dành 2 tuần đầu tiên để tìm hiểu các cách khác nhau để quảng cáo Sản phẩm của bạn tới người mua hàng. Hệ thống sẽ tìm hiểu sản phẩm, vị trí, đối tượng và phương thức phân phối nào sẽ hoạt động tốt nhất. Các sản phẩm đang trong quá trình tìm hiểu này sẽ được gắn thẻ "Đang tìm hiểu".
Trong "giai đoạn máy học" ban đầu, việc hiệu suất của Quảng cáo Sản phẩm tự động biến động là điều bình thường. Tuy nhiên, khi hệ thống tích lũy thêm thông tin về sản phẩm và người mua hàng của bạn, hiệu quả quảng cáo sẽ dần ổn định và ROAS sẽ được cải thiện.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình máy học, chúng tôi khuyên bạn nên để Quảng cáo Sản phẩm tự động chạy bình thường trong 2 tuần đầu tiên mà không tạm dừng, ngừng hoặc thực hiện các chỉnh sửa quan trọng đối với quảng cáo đó; điều này cho phép bạn nhận được hiệu suất ổn định trong tương lai.
Tại sao tôi không có tùy chọn "Tự động chọn sản phẩm" ?
Nếu tùy chọn "Tự động chọn sản phẩm" có màu xám khi bạn cố gắng tạo Quảng cáo Sản phẩm mới, hãy đảm bảo những điều sau:
Nếu Shop bạn có ít hơn 5 sản phẩm đủ điều kiện chạy quảng cáo, bạn sẽ không thể chạy Quảng cáo Sản phẩm tự động.
Với Quảng cáo Sản phẩm tự động, bạn không cần phải tự mình quản lý những sản phẩm nào đang được quảng cáo tại một thời điểm nhất định – Quảng cáo Sản phẩm tự động sẽ ưu tiên các sản phẩm có khả năng ra đơn và chuyển đổi tốt dựa trên lưu lượng truy cập theo thời gian thực và dữ liệu của người mua.
Bên cạnh đó, việc tạo Quảng cáo Sản phẩm thủ công cho những sản phẩm cụ thể cho phép bạn nhắm mục tiêu có chọn lọc vào những sản phẩm bạn muốn và chạy theo thời gian nhất định. Việc chạy Quảng cáo Sản phẩm thủ công cũng cho phép bạn kiểm soát vị trí và cách thức quảng cáo của từng sản phẩm.
Bảng sau đây giúp tóm tắt những điểm khác biệt chính giữa việc chạy Quảng cáo Sản phẩm tự động và Quảng cáo Sản phẩm thủ công.
Để quản lý toàn bộ sản phẩm, chúng tôi khuyên bạn nên chạy Quảng cáo sản phẩm tự động ngay cả khi bạn đã có Quảng cáo sản phẩm thủ công cho từng sản phẩm của mình, vì Quảng cáo tự động sẽ hiển thị thêm những vị trí quảng cáo khác.
Những trường hợp sau đây sẽ minh họa cách hệ thống Shopee hoạt động phân phối quảng cáo khi bạn có Quảng cáo sản phẩm tự động chạy cùng lúc với Quảng cáo sản phẩm thủ công.
1. Một sản phẩm đã được Quảng cáo sản phẩm tự động. Điều gì xảy ra khi tôi tạo thêm Quảng cáo thủ công cho sản phẩm này?
Khi Quảng cáo thủ công và Quảng cáo tự động diễn ra cùng lúc, Quảng cáo thủ công sẽ được ưu tiên hiển thị hơn Quảng cáo Tự động. Quảng cáo tự động sẽ tạm thời loại trừ sản phẩm này khỏi phạm vi của nó và ưu tiên các sản phẩm có tiềm năng cao khác không có Quảng cáo thủ công đang hoạt động.
2. Hiện tại, tôi đang chạy Quảng cáo cho tất cả sản phẩm. Điều gì xảy ra khi tôi tạo Quảng cáo sản phẩm tự động mới cho Shop của mình?
Trong trường hợp này, Quảng cáo sản phẩm tự động của bạn sẽ quảng cáo các sản phẩm có tiềm năng cao còn lại chưa có Quảng cáo thủ công nào đang diễn ra.
Thuật toán của Shopee sẽ liên tục xử lý dữ liệu để xác định và đề xuất sản phẩm có tiềm năng ra đơn cao khi được quảng cáo.
Các sản phẩm "Bán chạy nhất", "ROAS tốt" và "Được tìm kiếm nhiều nhất" là gì?
Có thể thiết lập. Giờ đây, bạn có thể tạo nhiều Quảng cáo sản phẩm cho mỗi sản phẩm.
Ví dụ: điều này cho phép bạn chạy cả hai phương thức đặt giá thầu [cần liên kết] (Đặt giá thầu thủ công và Đặt giá thầu tự động) cho một sản phẩm cùng một lúc.
*Lưu ý: Nếu bạn tạo Quảng cáo Sản phẩm trùng lặp đang hoạt động ở cùng một vị trí và có cùng phương thức đặt giá thầu, hệ thống của Shopee sẽ áp dụng phương thức xếp hàng để phân phối quảng cáo sao cho không có hai quảng cáo trùng lặp nào được phân phối cho người mua hàng cùng một lúc.
Apakah halaman ini membantu?
Quảng cáo Sản phẩm Tự động là gì?
Sự khác biệt giữa việc tạo Quảng cáo Sản phẩm tự động và tạo Quảng cáo Sản phẩm thủ công là gì?
Tôi có nên chạy Quảng cáo tự động và Quảng cáo thủ công cùng lúc không?
Chọn đúng sản phẩm để quảng cáo bằng Quảng cáo Sản phẩm thủ công
Tôi có thể thiết lập nhiều Quảng cáo Sản phẩm cho mỗi sản phẩm không?
Quảng cáo Shopee hiện cung cấp 2 cách để quảng bá sản phẩm của bạn:
Bài viết này sẽ giải thích sự khác biệt giữa việc tạo Quảng cáo Sản phẩm tự động và tạo Quảng cáo cho từng sản phẩm, đồng thời đưa ra các mẹo để tối ưu hóa các tùy chọn này.
Quảng cáo Sản phẩm tự động lựa chọn các sản phẩm có tiềm năng cao từ Shop của bạn một cách linh hoạt và giới thiệu những sản phẩm này cho người mua phù hợp ở những vị trí có lưu lượng truy cập cao. Quảng cáo Sản phẩm tự động là giải pháp quảng cáo toàn diện đảm nhiệm mọi việc, từ việc lựa chọn sản phẩm đến đặt giá thầu cho đến tối ưu hóa hiệu suất.
Lưu ý: Quảng cáo Sản phẩm tự động hoạt động ở cấp độ cửa hàng và được thiết lập một lần. Điều này có nghĩa là cửa hàng của bạn chỉ có thể chạy một Quảng cáo Sản phẩm tự động tại bất kỳ thời điểm nào. Bạn có thể tạm dừng, tiếp tục hoặc dừng Quảng cáo sản phẩm tự động của mình bất cứ lúc nào.
Làm cách nào để thiết lập Quảng cáo Sản phẩm tự động?
Việc thiết lập Quảng cáo Sản phẩm tự động rất dễ dàng và có thể được thực hiện chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Để thiết lập Quảng cáo Sản phẩm tự động mới:
*Lưu ý: Với chế độ Mặc định, Quảng cáo Sản phẩm tự động sẽ hoạt động ở tất cả các vị trí. Không còn chỉ định vị trí Tìm kiếm hoặc vị trí Khám phá cho Quảng cáo Sản phẩm tự động. Nếu bạn chọn “Tìm kiếm” hoặc “Khám phá” tại mục Vị trí hiện thị trong khi thiết lập, bạn sẽ không thể thiết lập Quảng cáo Sản phẩm tự động.
Điều gì xảy ra sau khi tôi thiết lập Quảng cáo Sản phẩm tự động?
Sau khi chạy Quảng cáo Sản phẩm tự động, hệ thống Shopee sẽ dành 2 tuần đầu tiên để tìm hiểu các cách khác nhau để quảng cáo Sản phẩm của bạn tới người mua hàng. Hệ thống sẽ tìm hiểu sản phẩm, vị trí, đối tượng và phương thức phân phối nào sẽ hoạt động tốt nhất. Các sản phẩm đang trong quá trình tìm hiểu này sẽ được gắn thẻ "Đang tìm hiểu".
Trong "giai đoạn máy học" ban đầu, việc hiệu suất của Quảng cáo Sản phẩm tự động biến động là điều bình thường. Tuy nhiên, khi hệ thống tích lũy thêm thông tin về sản phẩm và người mua hàng của bạn, hiệu quả quảng cáo sẽ dần ổn định và ROAS sẽ được cải thiện.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình máy học, chúng tôi khuyên bạn nên để Quảng cáo Sản phẩm tự động chạy bình thường trong 2 tuần đầu tiên mà không tạm dừng, ngừng hoặc thực hiện các chỉnh sửa quan trọng đối với quảng cáo đó; điều này cho phép bạn nhận được hiệu suất ổn định trong tương lai.
Tại sao tôi không có tùy chọn "Tự động chọn sản phẩm" ?
Nếu tùy chọn "Tự động chọn sản phẩm" có màu xám khi bạn cố gắng tạo Quảng cáo Sản phẩm mới, hãy đảm bảo những điều sau:
Nếu Shop bạn có ít hơn 5 sản phẩm đủ điều kiện chạy quảng cáo, bạn sẽ không thể chạy Quảng cáo Sản phẩm tự động.
Với Quảng cáo Sản phẩm tự động, bạn không cần phải tự mình quản lý những sản phẩm nào đang được quảng cáo tại một thời điểm nhất định – Quảng cáo Sản phẩm tự động sẽ ưu tiên các sản phẩm có khả năng ra đơn và chuyển đổi tốt dựa trên lưu lượng truy cập theo thời gian thực và dữ liệu của người mua.
Bên cạnh đó, việc tạo Quảng cáo Sản phẩm thủ công cho những sản phẩm cụ thể cho phép bạn nhắm mục tiêu có chọn lọc vào những sản phẩm bạn muốn và chạy theo thời gian nhất định. Việc chạy Quảng cáo Sản phẩm thủ công cũng cho phép bạn kiểm soát vị trí và cách thức quảng cáo của từng sản phẩm.
Bảng sau đây giúp tóm tắt những điểm khác biệt chính giữa việc chạy Quảng cáo Sản phẩm tự động và Quảng cáo Sản phẩm thủ công.
Để quản lý toàn bộ sản phẩm, chúng tôi khuyên bạn nên chạy Quảng cáo sản phẩm tự động ngay cả khi bạn đã có Quảng cáo sản phẩm thủ công cho từng sản phẩm của mình, vì Quảng cáo tự động sẽ hiển thị thêm những vị trí quảng cáo khác.
Những trường hợp sau đây sẽ minh họa cách hệ thống Shopee hoạt động phân phối quảng cáo khi bạn có Quảng cáo sản phẩm tự động chạy cùng lúc với Quảng cáo sản phẩm thủ công.
1. Một sản phẩm đã được Quảng cáo sản phẩm tự động. Điều gì xảy ra khi tôi tạo thêm Quảng cáo thủ công cho sản phẩm này?
Khi Quảng cáo thủ công và Quảng cáo tự động diễn ra cùng lúc, Quảng cáo thủ công sẽ được ưu tiên hiển thị hơn Quảng cáo Tự động. Quảng cáo tự động sẽ tạm thời loại trừ sản phẩm này khỏi phạm vi của nó và ưu tiên các sản phẩm có tiềm năng cao khác không có Quảng cáo thủ công đang hoạt động.
2. Hiện tại, tôi đang chạy Quảng cáo cho tất cả sản phẩm. Điều gì xảy ra khi tôi tạo Quảng cáo sản phẩm tự động mới cho Shop của mình?
Trong trường hợp này, Quảng cáo sản phẩm tự động của bạn sẽ quảng cáo các sản phẩm có tiềm năng cao còn lại chưa có Quảng cáo thủ công nào đang diễn ra.
Thuật toán của Shopee sẽ liên tục xử lý dữ liệu để xác định và đề xuất sản phẩm có tiềm năng ra đơn cao khi được quảng cáo.
Các sản phẩm "Bán chạy nhất", "ROAS tốt" và "Được tìm kiếm nhiều nhất" là gì?
Có thể thiết lập. Giờ đây, bạn có thể tạo nhiều Quảng cáo sản phẩm cho mỗi sản phẩm.
Ví dụ: điều này cho phép bạn chạy cả hai phương thức đặt giá thầu [cần liên kết] (Đặt giá thầu thủ công và Đặt giá thầu tự động) cho một sản phẩm cùng một lúc.
*Lưu ý: Nếu bạn tạo Quảng cáo Sản phẩm trùng lặp đang hoạt động ở cùng một vị trí và có cùng phương thức đặt giá thầu, hệ thống của Shopee sẽ áp dụng phương thức xếp hàng để phân phối quảng cáo sao cho không có hai quảng cáo trùng lặp nào được phân phối cho người mua hàng cùng một lúc.
Apakah halaman ini membantu?
Saran
Saran