Cẩm nang Quảng cáo Shopee cho người mới

Muốn tối ưu Quảng cáo Shopee, trước hết cần phân biệt 2 loại từ khóa này!


Các Shop có nhớ Quảng Cáo Shopee có các loại từ khóa nào và sự khác nhau giữa chúng là gì không nè? Shop thử ngẫm và tự trả lời trước nhé, rồi đọc lại chia sẻ dưới đây của admin để "chấm điểm" cho mình nha 😃


Với Từ khóa Chính Xác, quảng cáo của Shop sẽ chỉ hiển thị khi người dùng tìm kiếm chính xác từ khóa Shop đã thiết lập.


Với Từ khóa Mở Rộng, quảng cáo của Shop sẽ xuất hiện trên Trang kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm các cụm từ là biến thể có liên quan đến từ khóa mà Shop thiết lập (cùng ý nghĩa, cùng ngành hàng…), ngay cả khi các cụm từ đó không chứa từ khóa Shop thiết lập.


Ví dụ: cùng với một từ khóa "áo thun"


  1. Khi từ khóa này được thiết lập là Từ khóa Chính Xác, quảng cáo sẽ hiển thị khi khách hàng tìm kiếm với cụm từ“áo thun”, "ÁO THUN", "ao thun", "AO THUN"
  2. Khi từ khóa này được thiết lập là Từ khóa Mở Rộng, quảng cáo có thể hiển thị khi khách hàng tìm kiếm với các cụm từ“áo thun”, “áo thun nam”,“áo crop top”, "áo sơ mi",....


So sánh 2 loại từ khóa:


  1. Từ Khóa Chính Xác có độ hiển thị thấp, chỉ tiếp cận đúng nhóm khách hàng tìm kiếm từ khóa nên sẽ giúp Shop kiểm soát chi phí tốt.
  2. Từ Khóa Mở Rộng có độ hiển thị cao, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn; vì vậy tốn chi phí nhiều hơn (Giá thầu Từ Khóa Mở Rộng sẽ cao hơn 20% so với Từ Khóa Chính Xác)


Một số gợi ý giúp Shop chọn loại từ khóa phù hợp:


Dùng kết hợp cả Từ Khóa Mở RộngTừ Khóa Chính Xác để tối đa hóa số lượng truy cập trang sản phẩm của Shop


👉Với những từ khóa ngắn, phổ biến và khá chung chung, được nhiều người sử dụng để tìm kiếm sản phẩm như“áo len”,“khăn”,“son”,“áo thun”, v.v. Shop hãy cân nhắc thiết lập Từ khóa Chính Xác.

Khi khách hàng sử dụng những cụm từ phổ biến này để tìm kiếm sản phẩm, có thể thấy rằng họ cũng chưa định hình cụ thể sản phẩm mình muốn, do vậy tỷ lệ chuyển đổi sẽ thấp.

Thiết lập Từ khóa Chính Xác sẽ giới hạn hiển thị QC và giúp Shop kiểm soát chi phí tốt hơn.


👉Với những từ khóa dài, có nhiều mô tả chi tiết liên quan đến sản phẩm như “son dưỡng trị thâm”, “chảo đáy từ lòng sâu”,...

Shop có thể cân nhắc thiết lập Từ khóa Mở Rộng để tăng khả năng hiển thị của quảng cáo; vì những từ khóa dài có tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn và có độ cạnh tranh thấp hơn so với các từ khóa chung chung.


👉Mách Shop: khi Shop chạy QC với Từ khóa Mở Rộng.

  1. Shop có thể xem lại lịch sử các cụm từ mà khách hàng dùng để tìm kiếm sản phẩm trong báo cáo chi tiết.
  2. Shop có thể dễ dàng lọc ra những cụm từ được dùng để tìm kiếm nhiều nhất, từ đó tối ưu từ khóa cho quảng cáo của mình nhé!


👉Lời nhắc: Shop chỉ nên chọn những từ khóa liên quan trực tiếp đến sản phẩm chạy quảng cáo.

  1. Ví dụ: với sản phẩm ốp điện thoại iPhone 8, hãy thêm từ khóa "ốp điện thoại iPhone" hay "ốp điện thoại iPhone 8";
  2. Không nên thêm những từ "iPhone" hay "iPhone 8" để tiết kiệm chi phí.

#chiase#quangcaoshopee

請問這一頁有幫助嗎?

yes
no