Tin Mới

Loại bỏ vị trí Sản Phẩm Tương Tự khỏi Quảng cáo Khám Phá

Là một phần của những nỗ lực cải tiến liên tục đối với Trang chi tiết sản phẩm, Shopee sẽ loại bỏ mục Sản Phẩm Tương Tự ở cuối trang.


Với cải tiến này, bạn có thể mong đợi những thay đổi sau đối với Quảng cáo Khám phá:


  1. Quảng cáo tại mục Có Thể Bạn Cũng Thích giờ đây sẽ có nhiều Lượt xem và và tạo ra nhiều Lượt chuyển đổi hơn.
  2. Lượt xem và các chỉ số khác tại mục Sản Phẩm Tương Tự sẽ giảm dần về 0.


Hãy yên tâm rằng hiệu quả của Quảng cáo Khám phá của bạn vẫn được duy trì hay thậm chí có thể cải thiện sau khi các thay đổi sau đã ổn định hoàn toàn.


Mẹo:

  1. Bật vị trí quảng cáo Có Thể Bạn Cũng Thích cho Quảng cáo Khám Phá để tránh việc lượt xem và đơn hàng của bạn bị giảm hoặc
  2. Sử dụng tính năng Quảng cáo Tự Động để thuật toán của Shopee tự động hóa các điều chỉnh cho quảng cáo nhằm tối đa hóa doanh số bán hàng của bạn.


Khi nào thì thay đổi này có hiệu lực?


Việc loại bỏ mục Sản Phẩm Tương Tự đang dần được thực hiện theo các giai đoạn:


  1. Từ ngày 4 tháng 4 - ngày 9 tháng 5, 20% lưu lượng người mua sắm truy cập vào Trang chi tiết sản phẩm sẽ thấy thiết kế được cải tiến (tức là không còn mục Sản Phẩm Tương Tự nữa) 
  2. Vào ngày 10 - 11 tháng 5, 50% lưu lượng người mua sắm truy cập vào Trang chi tiết sản phẩm sẽ thấy thiết kế được cải tiến.
  3. Vào ngày 12 tháng 5, thay đổi này sẽ được áp dụng cho tất cả người mua sắm truy cập vào Trang chi tiết sản phẩm.


Thay đổi này ảnh hưởng đến các chiến dịch Quảng cáo Khám phá hiện tại của tôi như thế nào?


Vị trí quảng cáo Sản Phẩm Tương Tự của những chiến dịch Quảng cáo Khám Phá được thiết lập trước ngày 12 tháng 5 sẽ tự động được tắt. Bạn sẽ không thể bật lại vị trí quảng cáo này thông qua Kênh Người Bán trên máy tính hoặc ứng dụng Shopee trên điện thoại được nữa. 


  1. Những chiến dịch Quảng cáo Khám Phá chỉ chạy duy nhất tại vị trí Sản Phẩm Tương Tự cũng sẽ tự động kết thúc. Bạn có thể khởi động lại các chiến dịch này ở chế độ Quảng cáo Tự động hoặc chạy thủ công với các vị trí Gợi Ý Hôm Nay và Có Thể Bạn Cũng Thích.


Tôi có thể xem dữ liệu hiệu quả quảng cáo của vị trí Sản Phẩm Tương Tự không?


Có, bạn vẫn có thể xem dữ liệu hiệu quả Quảng cáo Khám Phá trong 6 tháng qua cho tất cả các vị trí hiển thị tại Kênh Người bán hoặc ứng dụng Shopee. 

  1. Vui lòng tải xuống dữ liệu để bạn có thể tham khảo trong tương lai nếu cần.


Vị trí Sản Phẩm Tương Tự có còn khả dụng khi tạo chiến dịch Quảng cáo Khám phá mới không?


Không. Vì mục Sản Phẩm Tương Tự đã bị loại bỏ, nên bạn sẽ không thấy vị trí hiển thị đó khi thiết lập Quảng cáo Khám Phá mới nữa. 


Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn
Nội dung

Khi nào thì thay đổi này có hiệu lực?

Thay đổi này ảnh hưởng đến các chiến dịch Quảng cáo Khám phá hiện tại của tôi như thế nào?

Tôi có thể xem dữ liệu hiệu quả quảng cáo của vị trí Sản Phẩm Tương Tự không?

Vị trí Sản Phẩm Tương Tự có còn khả dụng khi tạo chiến dịch Quảng cáo Khám phá mới không?