Tin Mới

Tự động tối ưu giá thầu cho Quảng cáo Shopee ngày khuyến mãi

Nổi Bật

  • 13%

    Doanh thu từ Quảng cáo tăng cho những Người bán sử dụng tính năng trong 24 giờ diễn ra chiến dịch 9.9

  • 20%

    Đơn hàng từ Quảng cáo tăng đối với những Người bán sử dụng tính năng trong 24 giờ diễn ra chiến dịch 8.8

  • 52%

    Số Người bán sử dụng tính năng trong Ngày Siêu Mua Sắm 9.9 tăng 52% so với chiến dịch trước

Tính năng Tối Ưu Hóa Giá Đấu Thầu Ngày Khuyến Mãi là gì?


Vào những dịp Siêu Sale lớn của Shopee (như 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm, 10.10 Ngày Sale Thương Hiệu, 12.12 Siêu Sale Sinh Nhật...), Quảng cáo Shopee thường có tỷ lệ chuyển đổi rất tốt và giá thầu từ khóa quảng cáo cũng trở nên cạnh tranh hơn. Nếu giá thầu của các từ khóa thủ công và Quảng cáo Khám Phá không được điều chỉnh hợp lý, quảng cáo của Shop sẽ dễ dàng mất đi thứ hạng hiển thị hàng đầu hoặc thậm chí bị ẩn khỏi các trang tìm kiếm. 


Với những kết quả thu về ấn tượng được nêu ở trên và nhằm tối ưu hóa doanh thu của Shop vào dịp Siêu Sale lớn 12.12 sắp tới, Shopee sẽ mở thêm tính năng Tối Ưu Hóa Giá Đấu Thầu Ngày Khuyến Mãi giúp tự động tăng giá thầu cho các từ khóa thủ công vào các dịp cao điểm như chiến dịch khuyến mãi chính và phụ trong tháng (ví dụ như ở tháng 12 này sẽ có chiến dịch chính 12.12 và chiến dịch phụ 15.12), để đảm bảo rằng quảng cáo của Shop vẫn được tối ưu hiển thị.


Đối với những người bán được chọn, các từ khóa thủ công của Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm và các vị trí Quảng cáo Khám Phá chọn thủ công sẽ tự động được tối ưu hóa giá thầu để chuẩn bị cho giai đoạn Siêu Sale. Thời gian áp dụng sẽ bắt đầu 2 ngày trước mỗi ngày Siêu Sale (ví dụ: tính năng sẽ được bật từ ngày 6.8 cho ngày Siêu Sale 8.8).


Tôi có thể tùy ý bật/tắt tính năng này không?


Có. Shop sẽ nhìn thấy thông báo khi truy cập vào mục Quảng cáo Shopee (trên Kênh Người Bán) vào các dịp Siêu Sale lớn của Shopee (như 8.8, 9.9,...), khi đó Shop có thể điều chỉnh thiết lập tại thông báo này. Shop cũng có thể bật/tắt tính năng này bất kỳ lúc nào tại mục Thiết lập Shop của Quảng cáo Shopee.


Khi tính năng này được bật, các từ khóa thủ công của Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm và các vị trí Quảng cáo Khám Phá chọn thủ công sẽ được tự động tối ưu trong 24 giờ vào ngày Siêu Sale diễn ra. Shop sẽ nhận được lời nhắc về cài đặt này vào dịp Siêu Sale tiếp theo.

  1. Lưu ý: Đối với những người bán được chọn, việc hệ thống tự động tối ưu hóa giá thầu sẽ diễn ra trong 72 giờ, bắt đầu từ 2 ngày trước mỗi ngày Siêu Sale.



Tính năng Tối Ưu Hóa Giá Đấu Thầu Ngày Khuyến Mãi có được bật cho tất cả quảng cáo của Shop tôi không?


Không. Khi cài đặt được bật, nó sẽ chỉ chọn:

(i) Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm và Quảng cáo Khám Phá, (ii) đang sử dụng tính năng đặt giá thầu thủ công và (iii) đang có Tỷ lệ Hoàn Vốn (ROAS) cao hơn vào dịp Siêu Sale lớn (điều này cho thấy rằng Shop có tiềm năng nhận được nhiều doanh số hơn).


Tính năng có khiến quảng cáo của tôi vượt ngân sách đã thiết lập không?


Không. Chi tiêu của quảng cáo sẽ được duy trì ở mức Tổng ngân sách hoặc Ngân sách hàng ngày mà Shop đã thiết lập.


Để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo và tăng doanh thu nhanh chóng trong dịp Siêu Sale, đừng quên tăng ngân sách quảng cáo lên ít nhất 50% và duy trì số dư Tài khoản Quảng cáo để tiếp cận tệp khách hàng lớn mạnh vào các ngày cao điểm này nhé!


Tính năng này có làm giảm hiệu quả quảng cáo của tôi không?


Tính năng sẽ chỉ được bật cho những quảng cáo có tỷ lệ ROAS cao hơn ROAS trung bình trong vòng 15 ngày trước đó, và sẽ chỉ tối ưu hóa để quảng cáo có doanh thu tốt hơn.


Làm thế nào để biết tính năng Tối Ưu Hóa Giá Đấu Thầu Ngày Khuyến Mãi đã được bật?


1. Shop có thể vào mục Thiết lập Shop của Quảng cáo Shopee để xem trạng thái bật/tắt của tính năng này.



2. Vào các dịp Siêu Sale lớn hoặc giai đoạn trước và trong ngày Siêu Sale diễn ra (đối với những người bán được chọn), Shop sẽ nhìn thấy trạng thái "Tự Động":

  1. Bên cạnh mục "Chọn Thủ công" tại trang chi tiết của các Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm.


  1. Dưới "Mức Premium" tại trang chi tiết của Quảng cáo Khám Phá.




3. Giá thầu Shop đã thiết lập vẫn sẽ được hiển thị bên cạnh các từ khóa thủ công. Khi dịp Siêu Sale kết thúc, trạng thái "Tự Động" sẽ biến mất và giá thầu của từ khóa thủ công sẽ quay về mức đã được thiết lập trước đó.


Tại sao tôi không thể nhìn thấy giá thầu mà Shopee đang thiết lập cho các từ khóa thủ công của tôi?


Thuật toán sẽ liên tục cập nhật và thay đổi giá thầu cho các từ khóa của Shop xuyên suốt dịp Siêu Sale lớn hoặc giai đoạn trước và trong ngày Siêu Sale diễn ra (đối với những người bán được chọn), Shopee chưa hỗ trợ hiển thị giá thầu tương ứng cho từng từ khóa theo thời gian thực.


Tuy nhiên, hãy yên tâm rằng hệ thống sẽ chỉ nâng giá thầu của các từ khóa thủ công này tối đa là gấp 02 lần giá thầu Shop đã thiết lập, và sẽ chỉ áp dụng với các từ khóa có tỷ lệ ROAS tốt. Đây là mức giá thầu tối đa có thể được thiết lập cho quảng cáo của Shop - và có thể không phải tất cả từ khóa đều được thiết lập với mức giá thầu này.


Tôi có thể thay đổi cài đặt này trên ứng dụng Shopee không?


Hiện tại, tính năng này sẽ chỉ có thể được thiết lập/điều chỉnh tại mục Quảng cáo Shopee trên Kênh Người Bán.


Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn
Nội dung

Tính năng Tối Ưu Hóa Giá Đấu Thầu Ngày Khuyến Mãi là gì?

Tính năng Tối Ưu Hóa Giá Đấu Thầu Ngày Khuyến Mãi có được bật cho tất cả quảng cáo của Shop tôi không?

Tính năng có khiến quảng cáo của tôi vượt ngân sách đã thiết lập không?

Tính năng này có làm giảm hiệu quả quảng cáo của tôi không?

Tại sao tôi không thể nhìn thấy giá thầu mà Shopee đang thiết lập cho các từ khóa thủ công của tôi?

Tôi có thể thay đổi cài đặt này trên ứng dụng Shopee không?