Quảng cáo có thể giúp người mua chú ý đến các sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, để có thể chuyển đổi những lượt truy cập thành doanh thu, bạn cần sở hữu một trang thông tin sản phẩm thật hấp dẫn
Trang thông tin sản phẩm là nơi người mua có thể tìm hiểu sâu hơn về các sản phẩm của bạn. Từ đó, họ sẽ đưa ra quyết định có nên mua sản phẩm đó hay không
Dưới đây là 4 "chìa khoá" chính của một trang thông tin sản phẩm, chức năng của chúng và cách giúp bạn truyền tải những thông tin này tới người mua một cách hiệu quả hơn
Làm sao tôi cải thiện những thông tin trong Trang sản phẩm?
Hình ảnh
Hình ảnh sản phẩm giúp người mua nhìn thấy sản phẩm của bạn, và đây thường là một yếu tố mang tính quyết định đến việc mua hàng
Theo kinh nghiệm cho thấy, bạn nên sử dụng hình ảnh có chứa nhiều thông tin, hấp dẫn, trực quan, dễ hiểu và thân thuộc với người mua
Lưu ý:
- Kiểm tra xem sản phẩm khi chụp có được chiếu sáng tốt và phân bố đều hướng tập trung khi lên hình không
- Đảm bảo rằng sản phẩm của bạn chiếm hơn một nửa không gian của khung hình
- Sử dụng hình ảnh thực tế của sản phẩm có sẵn, không nên cường điệu hoá các tính năng của sản phẩm hay sử dụng quá nhiều hình minh họa
- Sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao, tối thiểu là 1024 x 1024 pixels
- Sử dụng khung ảnh hình vuông với tỷ lệ 1:1
- Khi đăng tải ảnh sản phẩm, bạn nên lưu ý một số điểm như:
- Nên chụp sản phẩm từ nhiều góc khác nhau (ví dụ như chụp xéo, chụp từ trên xuống, chụp cận cảnh,...)
- Ảnh nên thể hiện đủ các phân loại có sẵn của sản phẩm (ví dụ như màu sắc, kiểu dáng,...)
- Bao bì sản phẩm
- Đăng tải những ảnh có bổ sung thêm về sản phẩm như chữ viết hay bảng biểu (bảng số đo tham khảo, danh sách các thành phần có trong sản phẩm,...)
- Hình ảnh mô tả cách sử dụng sản phẩm
- Hình ảnh cho thấy kích thước sản phẩm của bạn sẽ phù hợp với người dùng nào
- Hình ảnh của bạn không nên bao gồm các sản phẩm đi kèm không được bán trong cùng một gói hàng
- Tránh những hình ảnh có chèn những logo mờ, chữ ký bản quyền hay có những hình đồ hoạ, chúng sẽ làm người mua cảm thấy khó chịu
- Chọn hình ảnh thu hút nhất và mang tính truyền đạt thông tin cao nhất để làm hình ảnh hiển thị chính cho sản phẩm của bạn
- Trưng bày sản phẩm của bạn trên một khung nền trơn và đơn giản. Bạn nên sử dụng khung nền màu trắng trơn để làm hình ảnh hiển thị chính
Dưới đây là một ví dụ đạt yêu cầu tiêu chuẩn về hình ảnh sản phẩm:
Dưới đây là một số ví dụ không đạt yêu cầu tiêu chuẩn về hình ảnh sản phẩm:
Tên sản phẩm
Tên sản phẩm sẽ gợi cho người mua về sản phẩm của bạn là gì trước khi họ nhấn vào trang thông tin sản phẩm
Lưu ý:
- Đặt tên đầy đủ thông tin, ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu
- Đính kèm tên thương hiệu, dòng sản phẩm và kiểu sản phẩm, nếu có. Đính kèm tính năng đặc biệt của sản phẩm như vật liệu, thành phần chính, màu sắc, kích thước và số lượng
Dưới đây là một số ví dụ gợi ý về các thông tin nên có trong tên sản phẩm
- Akemiuchi [tên thương hiệu]
- Chữ ký Akemi [dòng sản phẩm]
- Trang trí [kiểu sản phẩm]
- Cotton Sateen, sợi dệt 750 [chất liệu và thành phần chính]
- Bao gối (xanh dương, cỡ lớn, bộ 2 cái) [màu sắc, kích thước và số lượng]
- Tránh chèn những chi tiết không liên quan hay không chuẩn xác vào tên sản phẩm, vì điều này sẽ gây rối cho người mua và làm giảm khả năng hiển thị sản phẩm của bạn trên danh sách tìm kiếm
- Sử dụng chữ cái in hoa đầu tiên trong tiêu đề sản phẩm và tránh viết hoa tất cả các kí tự trong tiêu đề
Thuộc tính của sản phẩm
Thuộc tính sản phẩm góp phần cung cấp những thông tin bổ sung quan trọng về sản phẩm của bạn. Những thông tin chuẩn xác và đầy đủ trong chi tiết sản phẩm cũng sẽ giúp cải thiện khả năng hiển thị sản phẩm của bạn trên danh sách tìm kiếm.
Lưu ý:
- Điền vào các thuộc tính bắt buộc và các thuộc tính tự chọn (nếu có thể)
- Điền thông tin về thuộc tính sản phẩm chính xác và dễ hiểu
- Hãy đảm bảo không có lỗi đánh máy
Mô tả sản phẩm
Mô tả sản phẩm là nguồn thông tin bổ sung thiết thực và chi tiết, giúp người mua chú ý đến sản phẩm của bạn
Lưu ý:
- Hãy cố gắng làm cho mô tả sản phẩm của bạn có nhiều thông tin hữu ích và cô đọng nhất có thể
- Đặt những tính năng hấp dẫn nhất, quan trọng nhất, hay dễ dàng nhận biết nhất của sản phẩm lên phần đầu của mô tả, như:
- Phiếu bảo hành
- Đặc điểm có thể giúp tạo ấn tượng tốt về chất lượng sản phẩm (ví dụ như quốc gia sản xuất, chất liệu sản xuất chất lượng cao, đội ngũ thợ lành nghề, thông tin về năm tuổi cho các sản phẩm rượu vang và rượu whisky)
- Thông tin khiến sản phẩm trở nên đặc biệt và duy nhất (ví dụ như phiên bản đặc biệt của một bộ sưu tập, bộ sưu tập có giới hạn, bộ sưu tập dành riêng cho Tết Âm Lịch)
- Đặt những thông tin ít quan trọng hơn ở phần cuối của mô tả sản phẩm. Những thông tin này bao gồm màu sắc, kích thước, chất liệu, số đo, hạn sử dụng, và hướng dẫn sử dụng sản phẩm
- Thường xuyên cập nhật mô tả sản phẩm, chẳng hạn như những thay đổi về đặc điểm sản phẩm, điều chỉnh mô tả sản phẩm để làm rõ thông tin hơn và giúp người mua dễ hiểu hơn