Câu Chuyện Thành Công

Cùng ông chủ Nemo Store "gỡ rối": "Chạy quảng cáo tốn tiền mà không ra đơn?"

Nổi Bật

  • 35%

    số đơn hàng do Quảng cáo Shopee đóng góp

  • 320

    triệu doanh thu có được từ Quảng cáo Shopee vào tháng 5/2021

  • X16

    Doanh thu gấp 16 số chi phí bỏ ra

  • 40%

    mức độ nhận diện sản phẩm tăng lên nhờ Quảng cáo Shopee

“Biết là không đủ, chúng ta phải thực hành. Mong ước thôi là không đủ, chúng ta phải hành động” - Johann Wolfgang Von Goethe



Câu chuyện của Shop:


Xin chào! Mình là Thế Anh.


Bên trên là một trích dẫn yêu thích nhất của mình. Bạn là một người đam mê kinh doanh? Bạn đã bắt tay cho đam mê của mình chưa? Bạn cũng mong ước bản thân sẽ thành công phải không? Thành công chỉ đến khi bạn thực sự nỗ lực và thực hiện nó. Chúng ta phải hành động.


Mình cũng là một người đam mê kinh doanh. Và đây là kết quả của mình.


Ngày 01/05/2020 là ngày đánh dấu mốc khởi đầu của shop mình. Không nghĩ rằng chỉ đến cuối năm 2020, “Nemo Store - Vương quốc cho bé” đã được Shopee vinh danh là “Nhà bán mới xuất sắc nhất” ngành hàng Đời sống. Kỷ lục trên 3000 đơn hàng một ngày - 05/05/2020 và doanh thu trên 80 triệu một ngày - 03/03/2021.


Hiện tại tuy tình hình dịch bệnh căng thẳng chuỗi cung ứng bị đứt gãy, nhưng “Nemo Store” vẫn duy trì mức doanh số trên 400 triệu 1 tháng.


“Nemo Store” là tâm huyết của hai anh em Thế Anh. Năm 2020 - đợt bùng phát dịch đầu tiên, anh trai phá sản, mình cũng quyết định ngừng lại việc học đại học vì không còn tìm kiếm được đam mê nữa. Hai anh em đã cùng nhau bắt tay vào làm Shopee, sản phẩm được lựa chọn là đồ chơi trẻ em. 


Khởi đầu khó khăn với lượng vốn ít ỏi, kinh nghiệm chưa có, nguồn hàng cũng không,... Với tinh thần làm việc nghiêm túc và nỗ lực tìm tòi học hỏi, anh em mình đã nhận ra rằng vấn đề mà các shop trên Shopee gặp phải đó là khâu chăm sóc khách hàng. Khâu này còn khá kém và anh em mình đã quyết định đánh mạnh vào đó. Đó chính là “Điều quan trọng nhất” để có được một “Nemo Store - Vương quốc cho bé” phát triển như ngày hôm nay.


“Mỗi trở ngại chúng ta gặp phải trong cuộc sống đều cho chúng ta cơ hội cải thiện hoàn cảnh. Trong khi lười biếng và phàn nàn thì người khác đã vượt qua được thử thách đó và thành công.”


Chúc bạn thành công!


Bài học thành công: 


Chạy quảng cáo tốn tiền mà không ra đơn? Do bạn hay do Shopee?


Bài viết này mình sẽ chia sẻ những bí kíp để mình đạt được những thành công với tính năng “Quảng cáo tìm kiếm”.


VẬY AI NÊN ĐỌC BÀI VIẾT NÀY?


Những người chạy quảng cáo toàn lỗ, không ra đơn, hay không có click.


Người mới bắt đầu bán Shopee đang loay hoay không biết làm sao.


Chống chỉ định với các cao thủ và đại cao thủ.

---------------------------------

Lướt “Lập nghiệp với Shopee” sẽ rất dễ dàng bắt gặp các bài viết với chủ đề “chạy quảng cáo không ra đơn”, “ chạy quảng cáo không ai click”,… Điểm chung của các bài viết đều là chạy quảng cáo không hiệu quả. Vậy lý do không hiệu quả là ở đâu? Có nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhưng mình muốn chia sẻ cho mọi người về một lý do, khá là quan trọng trong việc chạy quảng cáo trên Shopee đó chính là quy trình.


VẬY QUY TRÌNH NHƯ NÀO CHO ĐÚNG?


1.Chọn sản phẩm:


  1. Đầu tiên mọi người cần chọn sản phẩm phù hợp đó là các sản phẩm có lợi nhuận cao, sản phẩm chủ lực của shop hoặc sản phẩm giúp kéo traffic về với shop.
  2. Lưu ý: Chỉ nên chạy sản phẩm có đánh giá, vì giá thầu của Shopee sẽ có ảnh hưởng bởi 1 chỉ số ẩn là “điểm chất lượng”, điểm này sẽ phụ thuộc vào các yếu tố: độ liên quan của từ khóa đến sản phẩm, đánh giá, tốc độ bán, video, ảnh, giá sản phẩm,...


2 . Tối ưu sản phẩm:


  1. Một sản phẩm không được tối ưu sẽ mất nhiều tiền hơn để được hiển thị, thậm chí khi hiển thị lên cũng không ai click vào, hoặc click vào nhưng cũng không mua. Vậy làm sao để sản phẩm được tối ưu? Chuẩn SEO tên sản phẩm (cái này sẽ nói kỹ ở bước 2); làm hình ảnh, video đầy đủ, đẹp kích thích mua hàng.


3. Cài chiến dịch quảng cáo:


  1. Về các bước làm cơ bản thì mình sẽ không nói lại nữa mọi người có thể tham khảo trên học viện shopee.
  2. Chúng ta sẽ cần có 1 file từ khóa, file này nên được lưu lại để dùng về sau này tối ưu từ khóa. Sẽ có rất nhiều người dùng các tools các công cụ nhưng riêng, mình thì tận dụng những thứ có sẵn đó trên Shopee là công cụ quảng cáo. Bạn hãy vào phần thêm từ khóa, nhập tất cả các từ khóa có liên quan đến sản phẩm của bạn. Sau đó, viết các từ khóa đầu và để shopee gợi ý thêm các từ khóa khác. Tiếp theo, bạn vào shopee tìm sản phẩm giống sản phẩm mình muốn chạy QC. Kéo xuống sản phẩm liên quan, xem tất cả các sản phẩm liên quan, nếu bạn nghĩ ra được thêm từ nào thì hãy thêm hết vào. Lưu tất cả các từ khóa có được ra file Google Doc cho tiện. Ngoài ra để tìm từ khóa mọi người thêm các công cụ như https://keywordtool.io, google trend, lazada, sendo,...
  3. Tối ưu tên sản phẩm: Phần này chúng ta sẽ chọn ra các từ khóa “vừa miếng”. Một từ khóa được coi là vừa miếng sẽ phụ thuộc vào tiềm lực của shop và mức độ cạnh tranh của sản phẩm (lượt tìm kiếm / lượng đối thủ ). Với các shop nhỏ hay chưa có kinh nghiệm mình khuyến khích lọc các từ khóa theo mức độ “vừa miếng”, sắp xếp các từ, ưu tiên từ khóa vừa miếng lên trước làm sao để có 1 cái tên sản phẩm ý nghĩa nhất - đó chính là tên chuẩn SEO.
  4. Cài giá thầu và chạy: Với các từ khóa đã có được, bạn thêm vào chiến dịch. Sau đó, chọn tất cả chuyển sang “ Từ khóa chính xác” rồi điều chỉnh giá thầu đồng loạt giảm xuống 20%. Đến đoạn này thì sẽ tùy thuộc theo biên độ lợi nhuận của từng shop và mức độ vừa miếng của từ khóa, ta sẽ tăng giá thầu của các từ có điểm cao lên xấp xỉ giá thầu gợi ý. Những từ khóa có độ liên quan thấp đến sản phẩm thì mình sẽ để giá thấp nhất.
  5. Đổ traffic vào sản phẩm: sẽ có nhiều cách để đổ traffic vào sản phẩm ( cài flash sale in shop, kéo traffic ngoại sàn,…), mọi người để ý phần thứ hạng trung bình của từ khóa nếu thấy tốt dần qua các ngày là đã có hiệu quả.
  6. Ok vậy là xong. Ở phần này mình chỉ lưu ý mọi người cần phải lưu lại file từ khóa, và chọn cho mình những từ khóa vừa miếng nhất.
  7. Quảng cáo chúng ta sẽ để đó trong 7 ngày để có số liệu rồi mới tối ưu.


4. Tối ưu:


  1. Do bài viết đã khá dài nên mình xin phép để phần này qua bài sau, vì phần này cũng khá là dài nữa. Mình chỉ có 1 lưu ý là khi đọc báo cáo sẽ có 1 chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả là CIR chỉ số này sẽ phụ thuộc nhiều vào các yếu tố như mức độ tối ưu sản phẩm, ngành hàng, tiềm lực của shop,… vì vậy tùy vào mức độ hiện tại của shop để đánh giá hiệu quả.

---------------------------------

Trên đây là kinh nghiệm mình đúc rút được sau 1 năm bán hàng trên Shopee. Rất hy vọng bài viết này có ích cho những bạn mới tập làm Shopee hoặc làm Shopee mà chưa hiệu quả. Lần đầu mình viết bài còn nhiều thiếu sót, rất mong nhận được sự góp ý của mọi người. Nếu mọi người muốn tìm hiểu thêm về chủ để gì thì hãy để lại dưới phần bình luận nhé. Mình rất muốn chia sẻ cùng mọi người.


Xin gửi lời cảm ơn đến Shopee đã tạo cho mình cơ hội để được chia sẻ!


Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để đọc bài viết này!


“Đừng bao giờ bỏ cuộc, thành công sẽ đến nếu bạn nỗ lực cố gắng.”


Mọi người tham khảo thêm Shop mình tại đây nhé!

Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn
Nội dung

Câu chuyện của Shop:

Bài học thành công: