Truyền Cảm Hứng
Lấy cảm hứng từ câu chuyện thành công của Người Bán trên Shopee và cùng tìm hiểu những lợi ích Quảng Cáo Shopee sẽ mang đến cho công việc kinh doanh của bạn.
60%
Số đơn hàng do Quảng cáo Shopee đóng góp
60%
Doanh thu có được từ Quảng cáo Shopee
12X
Doanh thu gấp 12 lần Chi phí
Xin chào các bác, mình là Trung chủ shop Phụ Kiện Quang Trung. Mình bén duyên với Shopee cũng khá lâu rồi. Vào những năm 2017, mình bắt đầu bước chân vào Shopee với ý định là chỉ vừa đi làm vừa bán kiếm thêm thu nhập thôi. Vì đồng lương ít ỏi, sống ở Hà Nội ngột ngạt quá.
Và rồi may mắn cũng đến cùng với việc cày ngày, cày đêm và Shopee cũng dần lớn mạnh, mình trộm vía cũng may mắn có nhiều đơn hơn, doanh số ngày càng tăng, tuy không quá nhiều nhưng cũng có động lực cày tiếp.
Shopee giúp mình mua nhà cho bố mẹ, mua nhà cho gia đình mình. Nên hi vọng các bác hãy kiên trì bám trụ, vững tay chèo. Mọi thứ sẽ thành hiện thực, khi bạn sống tích cực, suy nghĩ tích cực. Dù các bác có làm gì, bán gì, ở đâu thì cũng sớm hoàn thành được ước mơ của mình.
Nay nhận được lời mời từ team Quảng cáo Shopee để chia sẻ câu chuyện thành công của shop mình khi chạy quảng cáo, tuy không dám nhận là “thành công” nhưng mình cũng xin mạo muội chia sẻ ít kinh nghiệm của mình trong việc vận hành shop và đầu tư vào quảng cáo nhé.
Mình thấy các bác hay bảo sao vít ads, đốt tiền vào ads mãi mà số vẫn èo uột, vậy nguyên nhân là do Quảng cáo hay do mình chưa làm đúng?
1. Sản phẩm nhu cầu thấp
- Nguyên nhân này là cơ bản và quan trọng nhất. Nếu một sản phẩm có nhu cầu thấp tung ra thị trường thì khả năng thất bại là rất cao. Dù bạn có tốn thời gian và tiền bạc nhiều như thế nào cũng không ra chuyển đổi. Vấn đề này bạn cần nắm bắt nghiên cứu thị trường và xây dựng những sản phẩm phù hợp. Đừng bảo thủ mãi với những mặt hàng đã cũ nhé các bác.
2. Sản phẩm chưa tối ưu về hình ảnh và mô tả, đánh giá thực tế
- Đây cũng là một lý do khá phổ biến, thông thường chúng ta thường làm ảnh, mô tả sản phẩm khá hời hợt, sản phẩm chưa có đánh giá tốt. Không đầu tư nhiều và độ chi tiết. Điều này đôi khi sẽ làm khách hàng khó hiểu, dẫn đến tình trạng lưỡng lự hoặc không tin tưởng để chốt đơn. Để lấy những đánh giá đầu tiên, em hay mời người quen mua hàng với giá rẻ và xin họ đánh giá thực tế tích cực.
3. Quảng cáo sai đối tượng khách hàng
- Việc nhắm mục tiêu sai đối tượng khách hàng dẫn đến tình trạng hiển thị sai nhu cầu. Và khách hàng sẽ không mua.
- Việc định vị sai đối tượng có thể chi trả để mua sản phẩm của bạn cũng dẫn đến quảng cáo vô ích. Người có kinh tế thì không mua hàng rẻ và ngược lại.
=> Shopee có công cụ nhắm mục tiêu đối tượng khách hàng chính xác bạn có thể sử dụng.
4. Vị trí hiển thị cài đặt không chính xác
- Vị trí hiển thị quảng cáo trên shopee vô cùng quan trọng các bạn ạ, đầu tư nhiều tiền vị trí cao thì tốn kém, mà đầu tư ít thì khách hàng không nhìn thấy sản phẩm. Việc đưa ra quyết định chính xác về giá thầu và vị trí này cần phải có thời gian và trực tiếp từ các bác điều chỉnh.
5. Thời gian chạy quảng cáo không hợp lý
- Thời gian chạy quảng cáo quá ngắn hoặc sai thời điểm cũng dẫn đến không ra chuyển đổi đơn hàng. Thông thường trên Shopee mỗi chiến dịch nên chạy tối thiểu 1 tuần để đánh giá hiệu quả. Em biết có rất nhiều bác chỉ bật quảng cáo trong một khung giờ nhất định, đây cũng là một cách nếu các bác có thời gian.
Trên đây là 5 nguyên nhân cơ bản dẫn đến không có chuyển đổi hoặc chuyển đổi thấp. Đừng vì quá nôn nóng muốn ra đơn nhanh mà thuê các đơn vị chạy đơn ảo, chạy quảng cáo sẽ khiến chi phí bán hàng của các bác ngày một gia tăng. Hãy chuẩn bị kiến thức thực tế và học đi đôi với hành thật nhiều.
Con đường bán hàng của chúng ta còn rất dài. Chúc các bác thành công.
Mọi người có thể tham khảo Shop của mình Tại đây!
#chiase #nguoibankinhnghiem
Trang này có hữu ích đối với bạn?
60%
Số đơn hàng do Quảng cáo Shopee đóng góp
60%
Doanh thu có được từ Quảng cáo Shopee
12X
Doanh thu gấp 12 lần Chi phí
Xin chào các bác, mình là Trung chủ shop Phụ Kiện Quang Trung. Mình bén duyên với Shopee cũng khá lâu rồi. Vào những năm 2017, mình bắt đầu bước chân vào Shopee với ý định là chỉ vừa đi làm vừa bán kiếm thêm thu nhập thôi. Vì đồng lương ít ỏi, sống ở Hà Nội ngột ngạt quá.
Và rồi may mắn cũng đến cùng với việc cày ngày, cày đêm và Shopee cũng dần lớn mạnh, mình trộm vía cũng may mắn có nhiều đơn hơn, doanh số ngày càng tăng, tuy không quá nhiều nhưng cũng có động lực cày tiếp.
Shopee giúp mình mua nhà cho bố mẹ, mua nhà cho gia đình mình. Nên hi vọng các bác hãy kiên trì bám trụ, vững tay chèo. Mọi thứ sẽ thành hiện thực, khi bạn sống tích cực, suy nghĩ tích cực. Dù các bác có làm gì, bán gì, ở đâu thì cũng sớm hoàn thành được ước mơ của mình.
Nay nhận được lời mời từ team Quảng cáo Shopee để chia sẻ câu chuyện thành công của shop mình khi chạy quảng cáo, tuy không dám nhận là “thành công” nhưng mình cũng xin mạo muội chia sẻ ít kinh nghiệm của mình trong việc vận hành shop và đầu tư vào quảng cáo nhé.
Mình thấy các bác hay bảo sao vít ads, đốt tiền vào ads mãi mà số vẫn èo uột, vậy nguyên nhân là do Quảng cáo hay do mình chưa làm đúng?
1. Sản phẩm nhu cầu thấp
- Nguyên nhân này là cơ bản và quan trọng nhất. Nếu một sản phẩm có nhu cầu thấp tung ra thị trường thì khả năng thất bại là rất cao. Dù bạn có tốn thời gian và tiền bạc nhiều như thế nào cũng không ra chuyển đổi. Vấn đề này bạn cần nắm bắt nghiên cứu thị trường và xây dựng những sản phẩm phù hợp. Đừng bảo thủ mãi với những mặt hàng đã cũ nhé các bác.
2. Sản phẩm chưa tối ưu về hình ảnh và mô tả, đánh giá thực tế
- Đây cũng là một lý do khá phổ biến, thông thường chúng ta thường làm ảnh, mô tả sản phẩm khá hời hợt, sản phẩm chưa có đánh giá tốt. Không đầu tư nhiều và độ chi tiết. Điều này đôi khi sẽ làm khách hàng khó hiểu, dẫn đến tình trạng lưỡng lự hoặc không tin tưởng để chốt đơn. Để lấy những đánh giá đầu tiên, em hay mời người quen mua hàng với giá rẻ và xin họ đánh giá thực tế tích cực.
3. Quảng cáo sai đối tượng khách hàng
- Việc nhắm mục tiêu sai đối tượng khách hàng dẫn đến tình trạng hiển thị sai nhu cầu. Và khách hàng sẽ không mua.
- Việc định vị sai đối tượng có thể chi trả để mua sản phẩm của bạn cũng dẫn đến quảng cáo vô ích. Người có kinh tế thì không mua hàng rẻ và ngược lại.
=> Shopee có công cụ nhắm mục tiêu đối tượng khách hàng chính xác bạn có thể sử dụng.
4. Vị trí hiển thị cài đặt không chính xác
- Vị trí hiển thị quảng cáo trên shopee vô cùng quan trọng các bạn ạ, đầu tư nhiều tiền vị trí cao thì tốn kém, mà đầu tư ít thì khách hàng không nhìn thấy sản phẩm. Việc đưa ra quyết định chính xác về giá thầu và vị trí này cần phải có thời gian và trực tiếp từ các bác điều chỉnh.
5. Thời gian chạy quảng cáo không hợp lý
- Thời gian chạy quảng cáo quá ngắn hoặc sai thời điểm cũng dẫn đến không ra chuyển đổi đơn hàng. Thông thường trên Shopee mỗi chiến dịch nên chạy tối thiểu 1 tuần để đánh giá hiệu quả. Em biết có rất nhiều bác chỉ bật quảng cáo trong một khung giờ nhất định, đây cũng là một cách nếu các bác có thời gian.
Trên đây là 5 nguyên nhân cơ bản dẫn đến không có chuyển đổi hoặc chuyển đổi thấp. Đừng vì quá nôn nóng muốn ra đơn nhanh mà thuê các đơn vị chạy đơn ảo, chạy quảng cáo sẽ khiến chi phí bán hàng của các bác ngày một gia tăng. Hãy chuẩn bị kiến thức thực tế và học đi đôi với hành thật nhiều.
Con đường bán hàng của chúng ta còn rất dài. Chúc các bác thành công.
Mọi người có thể tham khảo Shop của mình Tại đây!
#chiase #nguoibankinhnghiem
Trang này có hữu ích đối với bạn?
Phản hồi về trang này
Phản hồi về trang này