Câu Chuyện Thành Công

4 bước chạy Quảng cáo Shopee hiệu quả hơn cùng chị Yến Linh - chủ shop Jami.Closet

Nổi Bật

  • 60%

    Số đơn hàng do Quảng cáo Shopee đóng góp

  • 10X

    Daonh thu gấp 10 lần số chi phí bỏ ra

  • 80%

    Mức độ nhận diện sản phẩm tăng lên nhờ Quảng cáo Shopee

Câu chuyện của Shop


Mình đã bắt đầu bán trên Shopee chỉ với 2tr và sau này kho của mình đã nhân lên gấp 100 lần như thế nào?


Helu là mình Jami hỗ trợ Người bán mới bắt đầu khởi nghiệp cùng Shopee đây! Nếu bạn cần xem thêm các bài viết về quảng cáo, quản lý xây dựng shop mới thì có thể tìm mình trên nhóm Lập Nghiệp với Shopee hay Shopee Ads để đọc các bài chia sẻ trước đây của mình nhé.



Mình bắt đầu tham gia đường đua quảng cáo khi traffic tự nhiên bị chia 5 sẻ 7 cho rất nhiều nhà bán hàng khác, và mình đã mất rất nhiều tiền để đứng top vẫn không ra đơn.


Với tình thế đấu thầu từ khóa cạnh tranh nhiều cực, và mọi người tranh nhau bỏ tiền để chạy quảng cáo, câu hỏi đặt ra là:

Làm sao để sống sót giữa 1 rừng cá mập?


Bài học thành công


Sau những thất bại đau thương mình rút ra được đứng nhất chưa chắc đã thắng, mà hãy làm đúng trước đã. Mình đã thực hiện 4 bước sau để có một chiến dịch quảng cáo thành công:


Bước 1: Lựa chọn sản phẩm


Hãy nghĩ lại xem sản phẩm của mình là sản phẩm gì, có tính nhu cầu cao, phù hợp với đối tượng nào. Luôn xác định đối tượng trước khi bán sản phẩm.


  1. Ví dụ: bạn bán áo thun, suy nghĩ khảo sát xung quanh xem: Cái áo thun đó phù hợp với nam hay nữ, độ tuổi bao nhiêu.


Vì mỗi target là mỗi cách search khác nhau, ví dụ người miền nam sẽ hay search là áo thun, miền bắc lại là áo phông. Hiện nay Shopee tối ưu hóa công cụ search theo hướng cá nhân hóa hành vi người dùng.


Bước 2: Hãy vào các trang công cụ phân tích từ khóa


  1. Ví dụ: Keywordtool.io (là trang web đo lại nhu cầu tìm kiếm của KH trong 12 tháng trên Google)


Tips: Khi xem trang này, về phần tìm kiếm Google, thường mọi người lên tìm kiếm chứ không phải mua hàng nên coi để lấy tham khảo thôi -> Sau đó dựa vào đó để tìm ra từ khóa cần chạy, và kiểm tra các từ khóa đó hiện ra những đối thủ nào. => lọc lại và tối ưu cho Shop của mình.


Bước 3: Chọn lọc từ khóa


Shopee lại là nơi khách hàng tập trung mua sắm nên 1 khi user search thì 80% họ search là để mua chứ không phải để chơi cho vui. Vậy nên khi bạn tạo quảng cáo có 1 list các từ khóa hot Shopee gợi ý. Hãy copy ra và chủ động chọn lọc nhé!


Bước 4: Test


Sau đó hãy mang bộ từ khóa bạn có đem đi chạy test tầm 1-2 ngày là đủ để xem từ khóa nào cắn nhiều lượt view, lượt click, sản phẩm nào được bỏ giỏ hàng. Từ đó suy ra khách hàng cần gì.


  1. Ví dụ: sản phẩm lượt view cao mà click thấp -> (1) là hình ảnh, (2) là chưa đủ tin cậy, (3) là giá => từ đó phân tích tiếp và cải thiện rồi chạy tiếp đợt 2.


Thời buổi khó khăn 10 người bán 1 người mua, nên ngay khi khách reach tới sản phẩm mà bạn đầu tư quảng cáo nhiều nhất hãy tập trung tăng lượt chuyển đổi cho sản phẩm đó, tự nhiên quảng cáo của bạn sẽ được dạy rằng tệp khách sẽ được điều hướng cho sản phẩm đó (lưu ý đây là cảm quan mình tự mò được).


Và tất nhiên nên nhớ sản phẩm là hero, quảng cáo chỉ là công cụ hỗ trợ giúp bạn tiếp cận, hãy tập trung tối ưu hóa sản phẩm. Khách hàng sẽ đến và chi phí quảng cáo bỏ ra sẽ tương xứng với doanh thu của shop.

Mong chúc tất cả anh em bán hàng sẽ bay xa và cao hơn nhé.


Mọi người tham khảo Shop của mình Tại đây nhé!


Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn