Mẹo Hay Cho Bạn

Dễ dàng tăng trưởng doanh thu từ Từ khóa thủ công với tính năng Giá thầu Tự Động

Tại sao tôi nên sử dụng tính năng Giá thầu Tự động? 


Đôi khi, chỉnh tay giá thầu cho từng từ khóa riêng lẻ của Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm sẽ tốn nhiều thời gian, hoặc bạn có thể cảm thấy bản thân chưa nắm đủ thông tin để biết được đâu là mức giá thầu “tốt nhất”. 


Tính năng Giá thầu Tự động sẽ giúp bạn gỡ bỏ gánh nặng này bằng việc tự động tối ưu giá thầu cho các từ khóa được thiết lập thủ công, nhờ đó tăng trưởng doanh số hơn mà không cần phải bỏ thêm quá nhiều chi phí Quảng cáo. 


Tính năng Giá thầu Tự động hoạt động như thế nào?


Tính năng Giá thầu Tự động sẽ sử dụng thuật toán để dự báo được khi một khách hàng click vào quảng cáo thì nó có khả năng chuyển đổi thành đơn hàng được hay không dựa vào nhiều yếu tố khác nhau, ví dụ như từ dữ liệu lịch sử liên quan đến sản phẩm chạy quảng cáo của bạn, Shop của bạn cũng như hành vi mua sắm của khách hàng. Sau đó, tính năng sẽ tự động điều chỉnh giá thầu cho những từ khóa được bạn thiết lập thủ công để tăng trưởng doanh số. 


Tính năng “Giá thầu Tự động” sẽ tự động tăng giá thầu lên 50% khi quảng cáo có khả năng cao sẽ chuyển đổi thành đơn hàng và sẽ tự động hạ giá thầu xuống 50% nếu quảng cáo ít có khả năng ra đơn. 


  1. Ví dụ, nếu giá thầu đang là 1,000VND thì hệ thống sẽ tự động tăng giá thầu lên và không quá 1,500VND khi hệ thống ghi nhận khách hàng click vào quảng cáo này có khả năng sẽ mua hàng.


  1. Hệ thống cũng sẽ tự động giảm giá thầu xuống nhưng không thấp hơn 500VND khi khách hàng click vào quảng cáo có khả năng sẽ mua hàng thấp. 


Tính năng Giá thầu Tự động sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo như thế nào?


Tính năng Giá thầu Tự động sẽ giúp bạn tăng trưởng doanh số từ những từ khóa được thiết lập thủ công ở Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm, mà không làm tăng thêm quá nhiều chi phí quảng cáo. Nói cách khác, Tỷ lệ hoàn vốn (ROI) của quảng cáo sẽ dần tăng trưởng theo thời gian.


Cách sử dụng tính năng Giá thầu Tự động cho Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm


1. Làm thế nào để tôi có thể bật tính năng này khi thiết lập Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm? 


Khi bạn thiết lập Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm và tiến hành thêm từ khóa thủ công, tính năng sẽ tự động được bật. Bạn có thể tắt tính năng này đi nếu muốn, tuy nhiên nếu vậy thì bạn sẽ cần phải thường xuyên tự mình tối ưu giá thầu cho từng từ khóa, nếu bạn muốn tối đa hóa doanh thu của mình. 



2. Làm thế nào để tôi bật/tắt tính năng này cho những chiến dịch Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm đang chạy?


Để bật tính năng này cho những Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm bạn đang chạy,


  1. Chọn “Kích hoạt ngay” khi bạn nhận được thông báo như hình dưới khi truy cập vào Quảng cáo Shopee.



Nếu bạn muốn bật/tắt tính năng này cho một Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm cụ thể:


  1. Vào trang Chi tiết quảng cáo của những Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm bạn muốn điều chỉnh
  2. Bật/tắt tính năng Giá thầu tự động.


3. Tính năng Giá thầu tự động có áp dụng với Từ khóa mở rộng và chính xác không?


Tính năng Giá thầu tự động áp dụng cho cả Từ khóa mở rộng và chính xác.


4. Làm thế nào để tôi thiết lập và tối ưu hóa giá thầu thủ công khi sử dụng tính năng Giá thầu Tự động?


Bạn nên đặt giá thầu thích hợp cho từ khóa của mình tùy thuộc vào kết quả kinh doanh mà bạn muốn đạt được. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn:


  1. Đặt giá thầu cạnh tranh và sử dụng giá thầu được đề xuất nếu bạn muốn tăng khả năng hiển thị hoặc bán hàng của mình
  2. Sử dụng giá thầu thấp hơn khi sử dụng từ khóa mở rộng nếu bạn muốn tối đa hóa ROI của mình
  3. Bấm vào đây để biết thêm thông tin về cách đặt giá thầu của bạn


Chúng tôi khuyên bạn nên để quảng cáo của mình chạy tính năng Giá thầu Tự động trong ít nhất 7 ngày trước khi tối ưu hóa giá thầu. Điều này cho phép quảng cáo của bạn thu thập đủ dữ liệu để bạn tối ưu hóa tốt giá thầu của nó.

  1. Nhấp vào đây để biết thêm thông tin về cách tối ưu hóa giá thầu của bạn.


5. Tôi có thể kiểm soát tính năng này từ ứng dụng Shopee không?


Không, bạn chỉ có thể sử dụng tính năng này bằng cách truy cập Quảng cáo Shopee thông qua Kênh Người Bán.


Cách sử dụng tính năng Giá thầu Tự động cho Quảng cáo Khám phá


1. Làm thế nào để tôi có thể bật tính năng này khi thiết lập Quảng cáo Khám phá?


Khi bạn thiết lập Quảng cáo Khám phá và tắt chế độ Quảng cáo Tự động, tính năng sẽ tự động được bật. Bạn có thể tắt tính năng này đi nếu muốn, tuy nhiên nếu vậy thì bạn sẽ cần phải thường xuyên tự mình tối ưu giá thầu cho từng chiến dịch, nếu bạn muốn tối đa hóa doanh thu của mình.


  1. Nếu thiết lập ở website, bạn có thể tắt tính năng này bằng cách nhấn nút tắt tính năng ở từng chiến dịch quảng cáo (ảnh 1.a). 
  2. Nếu thiết lập ở ứng dụng Shopee, bạn có thể tắt tính năng này cho tất cả chiến dịch bằng cách nhấn nút tắt tính năng (ảnh 1.b).



1.a Tính năng Giá thầu Tự động ở giao diện website



1.b Tính năng Giá thầu Tự động ở giao diện ứng dụng Shopee


2. Làm thế nào để tôi bật/tắt tính năng này cho những chiến dịch Quảng cáo Khám phá đang chạy?


Để bật tính năng này cho các chiến dịch Quảng cáo Khám phá và Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm chế độ thủ công: 


  1. Chọn “Kích hoạt ngay” khi bạn nhận được thông báo như hình dưới khi truy cập vào Quảng cáo Shopee tại website (ảnh 2.a) hoặc ứng dụng Shopee (ảnh 2.b)


2.a Thông báo trên giao diện website


2.b Thông báo trên giao diện ứng dụng Shopee


Nếu bạn muốn bật/tắt tính năng này cho một Quảng cáo Khám phá cụ thể:


  1. Vào trang Chi tiết quảng cáo của những Quảng cáo Khám phá mà bạn muốn điều chỉnh
  2. Bật/tắt tính năng Giá thầu tự động.




3.a Tính năng Giá thầu Tự động tại trang Chi tiết quảng cáo trên giao diện website



3.b Tính năng Giá thầu Tự động tại trang Chi tiết quảng cáo trên giao diện ứng dụng Shopee



3. Làm thế nào để tôi thiết lập và tối ưu hóa giá thầu thủ công khi sử dụng tính năng Giá Thầu Tự Động?


Bạn nên đặt giá thầu thích hợp cho từ khóa của mình tùy thuộc vào kết quả kinh doanh mà bạn muốn đạt được. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn:


  1. Đặt giá thầu cạnh tranh và sử dụng giá thầu được đề xuất nếu bạn muốn tăng khả năng hiển thị hoặc bán hàng của mình
  2. Bấm vào đây để biết thêm thông tin về cách đặt giá thầu cũng như mức premium của bạn  


Chúng tôi khuyên bạn nên để quảng cáo của mình chạy tính năng Giá thầu Tự động trong ít nhất 7 ngày trước khi tối ưu hóa giá thầu. Điều này cho phép quảng cáo của bạn thu thập đủ dữ liệu để bạn tối ưu hóa tốt giá thầu của nó.


Tính năng có khiến quảng cáo của tôi vượt quá ngân sách đã thiết lập không?


Không. Chi phí của quảng cáo sẽ được duy trì ở mức Tổng ngân sách hoặc Ngân sách hàng ngày mà Shop đã thiết lập.


Tại sao tôi không thể nhìn thấy giá thầu mà Shopee đang thiết lập cho các chiến dịch quảng cáo của tôi?


Thuật toán sẽ cập nhật giá thầu của bạn vài phút một lần trong ngày, cho nên khó có thể cập nhật giá thầu trong thời gian thực.


Hãy yên tâm rằng hệ thống của chúng tôi sẽ chỉ điều chỉnh giá thầu của bạn lên hoặc xuống tối đa 50%.


Lưu ý: Tính năng này đang trong giai đoạn thử nghiệm và chỉ áp dụng với 1 số người bán nhất định




Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn
Nội dung

Tính năng Giá thầu Tự động sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo như thế nào?

Cách sử dụng tính năng Giá thầu Tự động cho Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm

Tính năng có khiến quảng cáo của tôi vượt quá ngân sách đã thiết lập không?

Tại sao tôi không thể nhìn thấy giá thầu mà Shopee đang thiết lập cho các chiến dịch quảng cáo của tôi?