Trên Trang Chủ Shopee

Gợi ý cách sử dụng Dịch Vụ Hiển Thị Trang Chủ hiệu quả

Lên kế hoạch chiến dịch


1. Hãy bắt đầu sớm:

a. Mốc thời gian quan trọng:

Người bán chỉ có thể đặt ngày hiển thị nhanh nhất là 5 ngày kể từ ngày xác nhận booking trên trang Quảng cáo Shopee.


Ví dụ: Nếu Người bán muốn banner hiển thị vào ngày 12/12, cần xác nhận trễ nhất vào ngày 6/12 (5 ngày trước ngày 12/12)


b. Xác nhận booking sớm:

Người bán xác nhận booking càng sớm, khả năng được hiển thị vào khung thời gian mong muốn càng cao. Hệ thống cho phép xác nhận booking sớm nhất là 2 tháng trước ngày hiển thị banner mong muốn.


c. Tải banner lên sớm để được duyệt:

Banner sử dụng trong Dịch Vụ Hiển Thị Trang Chủ cần được kiểm duyệt bởi Shopee. Banner bị từ chối sẽ cần phải chỉnh sửa và tải lại để kiểm duyệt lần nữa.


Hạn chót để tải banner là trước 12h trưa 3 ngày trước ngày diễn ra chiến dịch. Tuy nhiên, Shopee khuyến khích Người bán tải banner sớm hơn để đảm bảo banner được thông qua trước ngày hiển thị mong muốn. Hệ thống sẽ tự động hủy vị trí hiển thị đã đặt trước nếu banner không được duyệt ít nhất 1 ngày trước ngày chiến dịch.


2. Dự trù ngân sách và thời gian hiển thị:

a. Dự trù ngân sách:

Ngân sách tối thiểu để sử dụng Dịch Vụ Hiển Thị Trang Chủ là 12,000,000 VNĐ. Tùy thuộc vào số ngày Người bán muốn hiển thị banner, hệ thống sẽ tự động gợi ý mức ngân sách để banner được hiển thị xuyên suốt quá trình đó.


b. Lựa chọn ngày hiển thị phù hợp với mục tiêu:

Nếu Người bán muốn tối đa độ nhận diện, có thể xem xét không thiết lập ngày kết thúc chiến dịch.


Nếu Người bán muốn tối ưu khả năng ra đơn, có thể xem xét lựa chọn ngày hiển thị phù hợp với thời gian người bán hay tìm kiếm sản phẩm.


Ví dụ: 1 tuần trước hoặc 1 ngày sau ngày chiến dịch lớn của sàn.


c. Kiểm tra lượt hiển thị và chi phí dự tính: Hệ thống sẽ cung cấp lượt hiển thị và chi phí tính dựa vào ngân sách và thời gian hiển thị Người bán cung cấp. Shopee cũng sẽ cung cấp bảng giá CPM (chi phí cho 1,000 lượt hiển thị) khi xuất hóa đơn Dịch Vụ Hiển Thị Trang Chủ cho người bán.


Thiết kế banner hiệu quả để tối ưu hiệu quả chiến dịch


Để tối ưu hóa khả năng nhấp chuột và chuyển đổi của chiến dịch, Người bán cần:


  1. Đảm bảo hình ảnh tuân theo quy định của Shopee: Người bán có thể tham khảo một số Quy chuẩn thiết kế banner tại đây.
  2. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao: Hình ảnh hấp dẫn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, để tăng tỷ lệ nhấp chuột vào hình ảnh.
  3. Làm nổi bật quảng cáo của bạn bằng lời kêu gọi hành động rõ ràng: Nhấn mạnh ưu đãi với lời mời gọi rõ ràng để điều hướng khách hàng nhấp chuột
  4. Đồng bộ thiết kế của trang đích/trang trí Shop của bạn với thông điệp trên biểu ngữ: Sử dụng phong cách thiết kế nhất quán giữa banner và gian hàng hoặc trang đích để tăng độ nhận dạng thương hiệu và khả năng chuyển đổi


Tối ưu hiệu quả của chiến dịch quảng cáo


  1. Sử dụng tính năng Tự động tiếp cận đối tượng: Tăng mức độ tương tác bằng cách chỉ hiển thị biểu ngữ quảng cáo của bạn tới những người mua sắm có quan tâm đến Shop của bạn hoặc các Shop tương tự. Tìm hiểu thêm về tính năng tại đây.


Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn