Quảng Cáo Khám Phá

Cải thiện Tỷ lệ chuyển đổi bằng cách chọn đối tượng cho Quảng cáo Khám Phá của bạn!

Quảng cáo Khám Phá cho phép Shop tăng hiển thị cho các sản phẩm của mình với những khách hàng có hứng thú đối với các sản phẩm tương tự các mặt hàng tại Shop. Khách hàng có thể tìm thấy các sản phẩm này tại mục "Sản phẩm tương tự" và "Có thể bạn cũng thích" trong trang Chi tiết sản phẩm, hoặc mục "Gợi ý hôm nay" trên trang chủ Shopee.


Giờ đây, Shop có thể thiết lập đối tượng khách hàng nhìn thấy Quảng cáo Khám Phá, từ đó quản lý tệp người xem quảng cáo* dễ dàng và cải thiện hiệu quả quảng cáo nhanh chóng hơn.


*Lưu ý: Tính năng hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và chỉ khả dụng với một số Người bán nhất định.


Tại sao tôi nên xác định đối tượng mục tiêu cho Quảng cáo Khám Phá của mình?


Xác định đúng đối tượng mục tiêu cho quảng cáo của mình giúp Shop thu hút tệp khách hàng phù hợp với cửa hàng và sản phẩm của Shop từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo và bán hàng hiệu quả hơn.


Nếu không thiết lập đối tượng mục tiêu cho quảng cáo của mình, Shop vẫn có thể tăng hiển thị cho cửa hàng và sản phẩm của mình, cũng như tiếp cận tệp khách hàng rộng lớn hơn, nhiều trong số đó có thể trở thành khách hàng tiềm năng của Shop 



Tôi có thể xác định đối tượng mục tiêu cho Quảng cáo Khám Phá dựa trên những tiêu chí nào?


Shop có thể điều chỉnh đối tượng mục tiêu cho Quảng cáo Khám Phá dựa trên những tiêu chí sau:

  1. Độ tuổi và Giới tính
  2. Chọn đối tượng Người mua theo độ tuổi và/hoặc giới tính phù hợp cho quảng cáo của bạn.
  3. Ví dụ, mặt hàng Shop đang kinh doanh trên Shopee là váy/đầm công sở, bạn có thể cân nhắc thiết lập đối tượng khách hàng cho quảng cáo là nữ trong độ tuổi từ 22 đến 45.
  4. Địa điểm
  5. Bạn có thể chọn đối tượng khách hàng theo vị trí địa lý phù hợp và thuận tiện cho việc chuẩn bị đơn hàng.
  6. Ngành hàng yêu thích
  7. Chọn đối tượng khách hàng theo ngành hàng mà họ có hứng thú, dựa trên lịch sử lượt xem và click gần đây.
  8. Ví dụ, mặt hàng chính bạn đang kinh doanh là phụ kiện điện thoại, bạn sẽ muốn chọn đối tượng xem quảng cáo của mình là những người có hứng thú với ngành hàng Điện Thoại và Phụ Kiện.
  9. Hành vi mua sắm
  10. Lọc ra đối tượng khách hàng tiềm năng dựa trên lịch sử hành vi mua sắm của họ, ví dụ như Người mua:
  11. Đã xem sản phẩm tương tự
  12. Đã xem sản phẩm của Shop
  13. Thêm sản phẩm của Shop vào giỏ hàng
  14. Đã mua sản phẩm từ Shop
  15. Với tiêu chí này, Shopee sẽ tự động điều chỉnh giá thầu cạnh tranh hơn để mang lại hiệu quả hiển thị tốt nhất dựa trên đặc điểm hành vi của Người mua bạn đã chọn.


Làm thế nào để xác định đối tượng cho Quảng cáo Khám Phá?


Bạn chỉ có thể tùy chỉnh đối tượng khách hàng cho Quảng cáo Khám Phá của mình khi tắt Quảng cáo Tự Động. 


Để thiết lập đối tượng khách hàng, hãy làm theo hướng dẫn:

  1. Sau khi chọn sản phẩm bạn muốn thiết lập Quảng cáo Khám Phá, tắt chế độ Quảng cáo Tự Động
  2. Chọn “Cài đặt Nâng cao”


3. Tùy chỉnh mục "Cài đặt đối tượng" dựa theo các tiêu chí về Độ tuổi, Giới tính, Địa điểm, Hành vi và Ngành hàng yêu thích

4. Chọn "Thiết lập Quảng cáo"



5. Khi thiết lập quảng cáo thành công, bạn có thể điều chỉnh đối tượng nhìn thấy quảng cáo ngay tại trang chi tiết quảng cáo của sản phẩm bằng cách nhấn vào biểu tượng hình bút chì hoặc bật/tắt cho từng tập đối tượng ở ô bên dưới.

Lưu ý: Nếu bạn muốn nhắm đến đối tượng khách hàng nhìn thấy quảng cáo dựa trên hành vi của họ, chúng tôi sẽ tối ưu hóa giá thầu lên tối đa gấp đôi so với giá thầu bạn thiết lập để quảng cáo hiển thị hiệu quả với đối tượng khách hàng mà bạn chọn.


Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn
Nội dung

Tại sao tôi nên xác định đối tượng mục tiêu cho Quảng cáo Khám Phá của mình?

Tôi có thể xác định đối tượng mục tiêu cho Quảng cáo Khám Phá dựa trên những tiêu chí nào?

Làm thế nào để xác định đối tượng cho Quảng cáo Khám Phá?