Quảng Cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm

Hướng dẫn sử dụng chức năng Quảng cáo Tự Động hiệu quả

Những lưu ý khi thiết lập quảng cáo với chức năng Quảng cáo Tự Động


Với Quảng cáo Tự Động, Shopee sẽ chọn từ khóa và tối ưu hóa chúng giúp bạn. Giờ đây, Quảng cáo Tự động đều khả dụng trong Quảng cáo Shopee trên Kênh Người Bán qua trình duyệt và qua ứng dụng Shopee di động.



1. Chọn sản phẩm quảng cáo

  1. Sản phẩm bán chạy - những sản phẩm có hình ảnh và mô tả hấp dẫn, nhận được các đánh giá tốt và có giá cả cạnh tranh.
  2. Bạn cũng có thể đăng ký quảng cáo các sản phẩm mới hoặc những sản phẩm chưa mang lại doanh thu và đánh giá nào nhưng những quảng cáo này thường sẽ không đạt hiệu quả cao
  3. Để tăng nhanh số lượng đơn hàng mỗi ngày (tăng từ 5 - 20%), bạn nên thiết lập từ 20 - 40 quảng cáo Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm cùng một lúc
  4. Điều này sẽ giúp bạn tìm thấy những quảng cáo hoạt động tốt nhất
  5. Để dễ dàng hơn, bạn có thể thiết lập hàng loạt 50 Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm với chức năng Quảng cáo Tự Động
  6. Chức năng Quảng cáo Tự Động sử dụng tỷ lệ bán hàng, tên sản phẩm và các thuộc tính khác của sản phẩm trong quá khứ để xác định từ khóa và giá thầu phù hợp. Do đó, dữ liệu càng chính xác (tên và mô tả có liên quan đến sản phẩm), quảng cáo của bạn sẽ hoạt động càng tốt.


2. Lên ngân sách quảng cáo

  1. Chuẩn bị khoản chi phí tối thiểu là 70,000đ cho mỗi sản phẩm quảng cáo. Điều này sẽ giúp cho quảng cáo được duy trì trong khoảng 2 tuần và cung cấp cho bạn đủ dữ liệu để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo.
  2. Hiệu quả hoạt động của các quảng cáo là khác nhau. Vì vậy, bạn nên kiểm soát chi phí của từng quảng cáo bằng các đặt giới hạn ngân sách khoảng từ 5,000 - 10,000đ trước khi tối ưu hóa cho chúng.


3. Kiểm tra hiệu quả quảng cáo sau 5 - 7 ngày 

  1. Đối với các quảng cáo hoạt động tốt (có số lượng đơn hàng và ROI như bạn mong muốn), bạn có thể tăng ngân sách hàng ngày lên gấp đôi hoặc gấp ba so với trước đó
  2. Đối với các quảng cáo hoạt động chưa tốt ( có số lượng đơn hàng và ROI chưa cao):
  3. Tắt chức năng Quảng cáo Tự Động
  4. Chuyển sang sử dụng Chọn Thủ Công hoặc Quảng cáo Khám Phá nếu bạn muốn tiếp tục quảng cáo cho sản phẩm đó.


4. Kiểm tra hiệu quả quảng cáo sau 1 - 4 tuần

Đối với các quảng cáo hoạt động hiệu quả, hãy thay đổi ngân sách thành Không giới hạn


Những lưu ý khi tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm


  1. Hãy kiểm tra hiệu quả quảng cáo vào ngày thứ 4 và ngày thứ 7 sau khi quảng cáo được thiết lập thay vì kiểm tra sau từ 5 -7 ngày
  2. Hãy tăng ngân sách giới hạn hàng ngày lên (từ 2-3 lần) nếu quảng cáo hoạt động tốt
  3. Nếu quảng có thấp hơn 200 lượt xem trong một ngày
  4. Thêm các từ khóa bằng cách Chọn Thủ Công
  5. Nếu ngân sách hàng ngày của bạn hầu như được sử dụng hết nhưng vẫn có thấp hơn 200 lượt xem, hãy tắt Quảng cáo Tự Động và thêm từ khóa bằng Chọn Thủ Công. Chi phí cho mỗi lượt click có thể quá cao.
  6. Bạn có thể kiểm tra ngân sách hàng ngày khi chỉnh sửa ngân sách của mình


b. Nếu quảng cáo có hơn 200 lượt xem trong một ngày nhưng không đủ từ 100-200 lượt click, hãy để quảng cáo tiếp tục chạy

c. Nếu quảng cáo cho hơn 200 lượt click, hãy tắt Quảng cáo Tự Động và thêm từ khóa bằng Chọn Thủ Công.


Để biết thêm thông tin về tối ưu hóa hiệu quả Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm, nhấn vào đây.


Quảng cáo hiệu quả hơn với tính năng thiết lập Mục tiêu Tỷ số hoàn vốn (ROI) trực tiếp cho Quảng cáo Tự động


Tính năng Cài đặt Mục tiêu Tỷ số hoàn vốn (ROI) cho phép Người bán đặt mục tiêu ROI mà họ mong muốn khi thiết lập Quảng cáo Tự Động.


Để tìm hiểu thêm thông tin về tính năng thiết lập Mục tiêu Tỷ số hoàn vốn (ROI) cho Quảng cáo Tự động, nhấn vào đây.


Lưu ý: Tính năng hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và chỉ khả dụng với một số Người bán nhất định.

Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn
Nội dung

Những lưu ý khi thiết lập quảng cáo với chức năng Quảng cáo Tự Động

Những lưu ý khi tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm

Quảng cáo hiệu quả hơn với tính năng thiết lập Mục tiêu Tỷ số hoàn vốn (ROI) trực tiếp cho Quảng cáo Tự động